Chapter 3 HER

31 2 0
                                    

KENU'S POV

After my mom's fashion show, sabay na kaming umuwi. And as what my father told me last night, pinag-usapan namin ang tungkol sa paaralang papasukan ko. And I chose--- Regal University. It's not far from our residence, and as I checked it, Regal U is one of the most outstanding schools in the country. Children from high profiled people were enrolled in there dahil sa confidentiality ng mga records nito. It seemed the perfect school for me, since ang ayoko sa lahat ay pag-usapan ako through media dahil sa katayuan sa buhay and the like. I told them that, and they agreed on it. Next week will be the start of the enrolment. I bet my Dad will do all the necessary processes about it. All I have to do is wait for the opening of class. Just by the thought of it, I felt bored.

Habang nagbibihis dito sa kwarto ay tinawagan ko ang mga kaibigan ko. It's been a long while since nakipagbonding ako sa kanila. I was pre-occupied with thoughts at kinatamaran ko na rin ang paglabas-labas. But now that I will become a student for the next ten months, I guess it would be better if I spent more time hanging out dahil sigurado akong kapag nagsimula na ang pasukan ay madalang na talaga akong makalabas. Hindi ko pwedeng ipagwalang bahala ang pag-aaral because its the business that I am talking about.

" Hello, Ken! Buti't napatawag ka! How have you been? , bungad agad sa akin ni Gyle, my closest friend. He's been my friend for I don't know when. Parang aso ko yan minsan eh, buntot ng buntot. Minsan rin parang anino, laging nandyan sa tabi ko. He even followed me to Australia at nagdecide na doon na rin mag-aral. Ang pinagkaiba lang namin, yong inaral niya doon ay para talaga sa business nila at ginusto niya. Mine, on the other hand, ay kagustuhan ko but I need to stop dahil hindi iyon angkop sa gusto ng pamilya ko at hindi para sa ikauunlad ng business namin.

" I want to go out. Do you know a place? " tanong ko habang isinasara ang zipper g pantalon ko.

" Woaaahhh!! For how many weeks, sa wakas ay nag-aya ka na rin. At kahit wala ka man lang 'hi' diyan, pagbibigyan pa rin kita. Malakas ka sa akin eh!," sabi nito sabay tawa. Para talaga siyang baliw.

" Yeah, Yeah! Whatever! Tell me where is it. O baka naman gusto mo na lang akong sunduin dito para makisabay na rin ako? ," ---- ako

" At gagawin mo pa talaga akong driver noh? Pero dahil mahal kita, wait for me. I'll be there within 20 mins," --- Gyle

" Wow, di ka naman masyadong atat niyan? Hahaha.." --- ako

" Nako hindi talaga. Haahahahaha... Pero seriously, namiss kita Ken.. Sooooobraaaa...," exaggerated nitong sabi.

" Kabadingan mo.. Lika na. Nakabihis na ako,"

" Excited ka talaga noh? Sige na nga. Bye! " --- Gyle

At binabaan ako ng phone.. Tsss!

Ngpalipas na lang ako ng oras sa sala at nanood ng TV. Di nagtagal ay tumunog ang door bell. I bet its Gyle already.. Nagpaalam na lang ako kay Manang Ading na lalabas para masabi niya kina Mommy at Daddy. I exited at the front door at natuwa ako nang makitang hindi lang pala si Gyle ang nandito. Nandito ang buong barkada. Si Gyle ang nasa driver's seat. Sa likod naman ay sina  Cyril at Raizel. I took the front seat. And then we went off. Kung saan, sila lang ang nakakaalam. I didn't bother to ask anyway.
Nakarating kami sa isang night club na may pangalang "Feel Yah!". 

" Masaya ba dito? Mag-iinuman lang tayo .. Parang walang ibang gagawin eh," nakasimangot kong sabi sabay baba.

" Don't worry, masaya dito. At may super hot chick dito Ken. Sobrang ilap nga lang," si Raizel. Kung hindi niyo naitatanong, siya ang taong very particular sa hugis at kurba ng mga babae. Kaya kapag sinabi niyang hot, expect that to be really hot.

Invincible VS VulnerableWhere stories live. Discover now