Chapter 11

1.1K 40 1
                                    

[Sharlene's POV]

Nung nagstart ung Luv U, kabi'kabila ung guestings namin ni Nash. pero madalas, si Alexa kasama niya. Minsan na nga lang kami magkatext, minsan nalang nakakapagbonding. nag iba na, parang di na katulad nung dati.

Lalo na't ngayon di kami makapag interact sa social media. Ang bilin kasi samin ni direk, wag muna masyadong maglapit, kasi daw ip'promote ang Jailene at Nlex. Sobrang gulo lang talaga.

Ngayon, kasama ko si Nash sa bahay, sabi ni Mama, alis muna daw siya para makapagusap usap kami ni Nash after how many weeks. "Hi babe." sabi niya chaka ako kiniss sa cheeks, nagsmile lang ako.

After that wala ng nagsalita. See? di na kagaya ng dati hindi maubusan ng sasabihin.

Siya na nagbreak ng silence. "Look babe, alam kong mejo tampo ka kasi di na tayo masyadong nakakapagbonding kasi kabi'kabila ung guestings ko chaka mo. Tas mejo bawal rin tayo mag sweet sweet sa taping alam mo na si direk." Inakbayan niya ko.

"Baby intindihin mo ung sitwasyon. Nasa mundo tayo ng showbiz, kailangan magsacrifice." sabi niya. tumango lang ako. Kiniss niya ko sa noo ko.

Eh kasi napapalapit ka na ng sobra kay Alexa. Yun talaga yung issue sakin eh. Kinakabahan ako, baka kasi ano eh. Ih, basta.

"Oh bat malungkot ka pa? sorry na, busy tayo pareho eh." sabi niya

"Eh kasi... n-napapansin ko kasi, ano.... uhmmm." kinakabahan kong sabi

"Ano?" sabi niya

"S-si Al-lexa." sabi ko at yumuko

"Oh napano siya babe?"

"Ang c-close niyo n-na kasi ng s-sobra." super hina kong sabi chaka yumuko.

Tinignan ko siya, naka smirk siya. "Selos ka?" sabi niya

Nagblush naman ako. "Sa tingin mo ba?" sabi ko

He smiled. "Oo eh." sabi niya

"Okay." sabi ko nlng

Bigla niya nalang kinurot ung pisngi ko. "Cute mo magselos. Hahaha. Wag ka nga, hayaan mo si Alexa, wala lang yun. Basta eto tandaan mo tong dalawang sasabihin ko." He paused. "Number 1, always trust me in whatever I do. at number 2, Ikaw lang ang mahal ko wala ng iba. " Sabi niya habang nakangiti

I smiled. "Sweet mo baby." ang sweet ng sinabi niya. nakakatouch. Talagang tatandaan ko ung sinabi niya. Niyakap ko siya at kiniss sa cheeks.

"Boom, un yon eh, may kiss si boss." sabi niya ng nakasmirk "pero pwera biro, lagi mong tandaan yon, please lang. I love you Shar."

Tumango ako. "I love you too Nash. :)" sabi ko

--

Taping ngayon ng Luv U. Ako yung nasa eksena, pero biglang na cut si Direk.

"Sharlene, hija ano nangyayare sayo? Ang peke ng acting mo. Ang gagawin mo lang naman asarin yung si Benj at si Lexie, ano mahirap dun? Eto na pinakamarmi mong take sa buong LUV U taping." sabi ni Direk

Napahawak ako sa ulo ko. "Sorry po direk, pwedeng pong pa break muna saglet?" sabi ko

Tumango si direk. "Okay. 5 minutes break!" sigaw ni direk

Agad naman akong umupo dun sa pinakamalapit na upuan chaka kinuha ung tubig ko at uminom. "Argh, anong nangyayare sken?!" sabi ko "Simpleng 'Ayie! Lexie at Benj nagkaka inlaban na!' bakit ba di ko magawa!?"

Napatakip lang ako ng mukha. naramdman kong may tumabi sakin. Tinap niya likod ko.

Tinignan ko kung sino. "Nash?" sabi ko

"Selos ka noh? Kaya di mo magawang asarin si Benj at Lexie kasi iniisip mo ako at si Alexa ang inaasar mo." napatahimik nalang ako, kasi tama siya.

"Shar, isipin mo si Benj at Lexie ang inaasar mo, imaginine mo iba ung mga mukha namin. Yan kasi ung ginagawa ko pag may sweet scene kami ni Alexa." he paused, lumapit siya sa tainga ko "Iniisip kita. Kasi ikaw lang naman talaga mahal ko."

Tinulak ko siya, tumawa lang siya. IN FAIRNESS NAKATULONG YON AT KINILIG AKO DON. This boy never fails to make me happy.

"Pero seryoso, un ung isipin mo. wag mo na rin ideny na nagseselos ka."

"Okay! Take ulet tayo guys. Lexie, Benj, Shirley scene." sabi ni Direk

"Tara." sabi niya at kiniss ung cheeks ko. Nagulat naman ako.

"Nash ano ba?!" sabi ko

He just smirked. LIKE DUH NASA SET KAMI.

Pumuwesto nalang ako. "Okay on que. Lexie, Benj, Shirley. Action!" sabi ni direk

"Focus, Sharlene. Focus" sabi ko sa isip ko

Inisip ko na iba itsura nila, gaya ng sabi ni Nash. Inisip ko hindi si Nash at Alexa ang nasa harapan ko. Iba sila. 

"Ayie! Benj at Lexie nagkakainlaban na!" sabi ko at sinundot sundot ung tagiliran ni Alexa

After that scene.

"Good! wonderful! great job Sharlene, your back." sabi ni Direk

--

HELLOOOO. SORRY LATE AND SHORT,

SANA PO SUPORTAHAN NIYO YUNG BAGO KO PONG STORY

"HEARTBEATS (NASHLENE)"

BASED ON A TRUE STORY PLEASE TAKE TIME TO READ IT PLEEEASE PRETTY PLEAASE.

DEDICATION PO SA MAGBABASA, MAGVOCOTE, AND MAGCOCOMMENT DUN! PLEASE PO SALAMAT!

HEARTBEATS (Nashlene)

Check nyo po works ko makikita niyo po siya dun, THANK YOU!!

Bestfriend, I love you! (NashLene Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon