Yeah, yeah, yeah, alam kong matagal na since last kong update. Sory nah busy lang ang lola nyoh! Hahaha, thanks nga pala sa naghihintay ng update kung meron man.
So ito na yun oh! Vote and comment guys. Thanks. Enjoy reading
LANCE POV
We are waiting for the program to start habang nakaupo kami. Katabi ko si Flame sa right, si Clyde naman sa left. Beside Flame is Ralley while beside Clyde is Ace then Siera.
(ACE—SIERA—CLYDE—LANCE—DIA—RALLEY)
"Hoy Ralley!" Tsk. Wala talagang pinipiling lugar 'tong si Clyde, kahit saan ang ingay.
"What, ugly creature?" Napatingin kami ni Flame kay Ralley na inirapan lang si Clyde.
"Bakit ang dami mong fries?" Kay Clyde naman dumapo ang tingin namin.
"Anong pake moh?" We looked at Ralley na inirapan lang ulit si Clyde. Di ba sya napapagod kaka roll eyes nya? Kasi kami ni Flame pagod na kaming magpalipat-lipat ng tingin.
"Alam mo bang maraming mantika yan? It's bad for your health." At hinablot nya ang fries ni Ralley. Ngayon ko lang napansin na ang haba pala ng kamay into, biruin nyo, naabot nya yun? Hindi naman nagpatalo si Ralley at pilit na inaagaw ang fries. Kami naman ni Flame puro iwas sa mga kamay nila.
"Ano bah! Music festival ba tong pinuntahan ko? Bakit may nag wri-wristling dito? At pwede ba kung gusto nyong magpatayan dun kayo sa wala kayong naabala." Flame scolded them kaya natahimik sila.
"You exchange seat with Clyde." Utos ko kay Flame at first pinanlakihan nya pa ako ng mata. Pero si Clyde na mismo ang tumayo kaya wala syang nagawa.
If you are asking about our set-up here? Gaya lang naman ito ng mga musical festival, the only difference is, this is a little bit formal. If you are fun of high School Musical, parang ganun lang mukhang theater pero minus the chairs.
At if you are asking kung nasaan kami? Well, nasa backstage kami waiting for our turn to perform. Kinakabahan ba kami? Well, aside kay Clyde at kay Ralley na nag-aaway, si Ace at Siera ay nagbabato-bato pick. Ewan ko kung bakit? Si Flame naman hindi ako pinapansin.
"Sige ito, sumigaw ka ng ' I'm a proud Villanuv High student' habang nakatungtung sa mesa na yon. Utos ni Siera kay Ace. Nagets ko naman ang ginagawa nila kanina. They are playing dare game. Walang katakot-takot na ginawa naman ni Ace ang dare. Tsk, may tinatagong kapilyohan din pala tong dalawa to eh.
Mayamaya si Siera naman ang umaacting na nanglilimos sa ibang contestant. Marami naman syang nakuhang pera kasi naka prosthetics sya, the usual Siera na magulo ang buhok.
"Guys, ready na ha! There are 15 entries and pang last tayo dahil in alphabetical order ang arrangement." Tumango naman kami kay sir bilang sagot. Dumapo ang tingin nya sa fries na kinakain nina Ralley at Clyde.
"Ano yan?" Kunot noong tanong nya?
"Sir, saang lupalop po kayo galing? Fries po tawag dito!" Tsk, tsk, tsk, kahit kaylan ang pilosopo talaga nitong si Clyde.
"Alam ko, ang ibig kong sabihin bakit kayo kumakain nyan? Alam nyo namang may performance pa kayo mamaya. Akin na nga yan!" At kinuha ni sir fries.
"Luh! Kinuha nya kasi sya kakain?" Napa tango naman kami kay Clyde. Kinain kasi ni sir ang fries. Buti nalang do narinig ni sir na pinag uusapan namin sya.
"Siera, Ace! Itigil nyo na yang laro." Napaupo naman ng maayos sina Ace and Siera.
"At Dia, Lance! Smile naman jan!" At nagtawanan naman kaming anim.
BINABASA MO ANG
Judge Me Not
Teen FictionSa mundong ito, madaling manghusga pero madali ka ring husgahan. Kilala mo ba kami? Kung oo ang sagot mo? Gaano ka nakakasigurado? Hindi lang kami 'Wierd Loser', 'Promise Breaker', 'Best Student', 'Rich Heir', 'Naughty Bitch', at 'Bad Boy', kasi hi...