Chapter 2: Meet Sabrina ♥

16 1 1
                                    

Sabrina'sPOV

"Sab! Gising na! may pasok ka pa!" pagggigising sa akin ni mama. Psh -.- first day of school pala -.-

"Opo ito na gigising na." sabi ko. Hayyysss..

Hi Ako nga pala si Sabrina Nicole Salmonte 4th year in High School. Kami ang may-ari ng isang sikat na international school dito sa manila dun din ako nagaaral.

May kaibigan ako si James. Jam dapat ang tawag ko sa kanya pero ayaw niya para daw kasing palaman haha. Childhood friend ko siya. Nagkakilala lang kami nung mga nasa 5 years. old kami. Masaya ako pag kasama ko siya. Habang palaki ng palaki kami eh lalo siyang gumagwapo. Hay hindi ko namalayan isang araw nahulog na ako sa kanya.

Ilang years ko itinago na may feelings ako para sa kanya pero ang manhid niya hindi man lang niya nafeel na may gusto ako sa kanya. Kasi lahat ginawa ko na. Hay nung time na sinabi niya na ako ang pangarap niya ang saya ko nun pero sabi joke lang tsk. -.-

Napagdesicionan ko nung gr.6 kami na magmove on na kay James kasi parang hanggang magkaibigan lang talaga kami kaya ayun nagkacrush ako sa mga kaklase naming mga lalake syempre pero hindi ko sinasabi sa kanya yung tungkol sa mga crush ko nun. Siya rin naman eh hindi nagsasabi tungkol sa mga crush na yan. Tsk. Hayyy..

Sige na magaayos na ako baka malate pa ako.

Pagkatapos kong magayos nagpaalam na ako kay mama na papasok na ako.

 Sa School....

"Uy Sab! musta vacation?" sabi ni Megan sa akin. isa pang kaibigan namin ni James. Alam niya rin na nagkagusto ako kay James.

"Ok lang Meg, masaya naman ikaw must kayo ni Steven musta na?" sabi ko. Si Steve boyfriend niya yun naging sila nung 3rd year high school kami. Hayy buti pa siya may love life na.

"Ah yung vacation ko naman ok lang ah kami ni Steve yun parin naman." sagot niya. "Eh ikaw ? musta lovelife mo?" dagdag niya.

"Ah wala pa hanggang crush nalang talaga." sabi ko. Tsk. habang nagkwekwentuhan kami may isang kaming classmate na lumapit sa amin.

"Ah eh kayo ba si Sabrina Salmonte?" sabi niya.

"Oo ako nga bakit?" sagot ko.

"Ah eh may nagpapaabot kasi nito sa akin sabi niya ibigay ko raw sa inyo." sabi niya at inabot ang envelope.

"Ah eh kilala mo ba kung sino nagbigay?" tanong ko.

My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon