Chapter 8: Punishment

3.5K 106 16
                                    

Racer Rollins ☝☝😍

Racer's POV

Tatlong linggo na mula ng talunin ng babae na 'yon si Severus. I can say that she's strong. Medyo pamilyar sa akin ang galaw niya sa pakikipaglaban. Isa sa dahilan kung bakit gusto ko siyang isali sa amin.
May pakiramdam ako na siya ang makakatulong sa akin para makita ang taong 'yon.

"Pinapatawag ka niya."
Tumango lang ako.

Nakabalik na pala siya. Ano naman kayang kailangan niya.
Ang matandang hukluban na 'yon.

"He's with her. That bitch, ang kapal ng mukha para bumalik pa dito. Pagkatapos niyang p---"

"Alicia."
Tawag ko dito sa malamig na boses.
Mukhang nakuha naman niya ang ibig kong sabihin kaya hindi na siya nagsalita.

"Watch your mouth."

"Sorry, it's just that I--"

"Alis na ako."

Tumayo na ako at lumabas ng kwarto. Dumiritso ako sa Headmaster's office. Naabutan ko si Mr. Takagire na pwerting nakaupo sa swivel chair.
Nakasandal ang likod nito at nakapikit ang mga mata.
Sa porma niya mukhang kanina niya pa ako hinihintay.

Tumikhim ako kaya napatingin siya sa akin.

"You're here. Take a seat, may pag-uusapan tayo."

Umupo ako sa upuan na nasa harapan at hinintay siyang magsalita.

"As you can see, bumalik na si Clarisse. Alam kong galit kayo sa kanya pero ----"

"Just spill it."

"I want you to take care of her."

"What? Are you insane?"

"Just this one, Kane. She's still your friend."

"Not anymore."

Lumabas na ako at padabog na sinara ang pinto. Narinig ko pa ang sigaw niya.

Can't believe na gusto niyang pabantayan sa akin ang babae na 'yon.
Friend?
Heh, kung 'di lang siya babae matagal na siyang pinaglamayan ngayon. Nasiraan na yata siya ng ulo. Pagkatapos ng ginawa niya naisipan niya pang bumalik dito.

"Bwesit na hinayupak na 'yon. Ang kapal ng mukha."

"Aishhh! Tangina, ang sarap niyang patayin!"

Napahinto ako nang makita ko si Nzer. Para itong baliw na nakaupo sa damuhan habang sumisigaw.

"Anong ginagawa mo?"

Tumingin lang siya sa akin at pinaghahablot ang damo sa kiliran niya.

"Wala kang pakialam. Umalis ka na kung ayaw mong ikaw ang patayin ko."

"Sa ginagawa mo, ikaw ang unang mamatay."

"Ano bang alam mo? Umalis ka na lang pwede? Wag ka ng dumagdag sa problema ko."

Umupo ako sa tabi niya. Galit naman siyang humarap sa akin.

"Hindi mo ba ako narinig? Ang---"

"Shut up. Ang ingay mo."

Humiga ako sa damuhan at ipinikit ang mata. Hindi ko alam kung ano ang pumasok sa utak ko at naisipan kong pumunta dito. Knowing na teritoryo ito ng Phantom.
Siguro gusto ko lang sumagip ng sariwang hangin.

"Hindi niyo 'to teritoryo diba? Bakit ka nandito?"

"Pipilitin mo na naman ba akong lumipat sa grupo niyo?"

"Ano bang---Ano bang klaseng academy 'to? Alam kong isa itong ganster academy pero ang hindi ko lang maintindihan, bakit ganito ang pamamalakad dito? Wala man lang first year o second year. Lahat pare-pareho."

Demon Academy✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon