Ờm....
Thật sự cái fic này cũng đã đi được một quãng đường khá dài trên cái đất Wattpad này. Sâu tham gia vào cái động truyện này vào khoảng cuối tháng 6/ 2015, cũng như phần lớn mọi người ở đây, Sâu tạo nick chủ yếu chỉ để đọc truyện cho dễ chứ cũng không nghĩ đến việc viết truyện như bây giờ. Nhưng vì một lý do nào đó (?) Sâu lại bước vào con đường làm một Au? Với trí nhớ cá vàng của Sâu thì chả nhớ vì sao mình lại làm như vậy..... ="=
Ai đang đọc những dòng này mà cũng là một Au chắc cũng sẽ hiểu được cái cảm giác fic đầu tay của bản thân được viết và đăng tải, một số sẽ được chú ý rồi lên hương thẳng tắp, nhưng một số khác thì không. Ý Sâu ở đây là lúc fic mới được đăng ấy, nhiều tác giả đã bỏ fic, drop hay thậm chí là xóa mịa cái fic nào đó của mình vì 'không có độc giả'.......A khoan, Sâu không có quơ đũa cả nắm đâu....cái gì thì hãy cứ từ từ chứ nhỉ? Giống như cái fic này, có lẽ nó không phải là một tác phẩm xuất sắc nhất. Nhưng nó là đứa con tinh thần rất quan trọng đối với bản thân Sâu (Có lẽ do nỏ là đứa đầu chăng??) Sâu không nhớ nó nổi từ khi nào, nhưng khi nhìn lượt view tăng dần từ hàng đơn vị đến hàng chục. rồi hàng trăm, rồi là vài chục K như lúc này. Sâu biết ''đứa con'' này của bản thân đã có ít nhất một chỗ đứng nho nhỏ đâu đó trong thư viện hay mấy cái danh sách đọc của các bạn. Sâu rất vui luôn ấy chứ ~
Là một tác giả thì ai cũng mong tác phẩm của mình được nhiều người chú ý. Bản thân Sâu cũng không ngoại lệ, những lời động viên, mấy vụ giành tem hay phong bì cùng vài cái vote khiến cho một cái tác phẩm náo nhiệt hẳn lên. Điều đó làm Sâu cảm thấy so happy~~ Cơ mà do mắc bệnh ung thư lười thời kì giữa nên Sâu rất chậm chạp trong việc ra chap mới (a hy hy....)
Tính đến nay thì Sâu viết cái fic này cũng đã gần cả một năm mấy (Từ cuối năm 2015 đến 2017) :3333 Nó gắn theo từng lời cổ động cũng như nhận xét, nó khiến Sâu có thể nhận ra được chỗ nào không ổn, nơi nào cần cố gắng (Và dù cho như thế đi chăng nữa, trình Sâu vẫn cứ giậm chân tại chỗ TT v TT ) Nhớ hồi lúc Sâu mới bước vào CP, toàn đi đọc ba cái cryptic ngắn ngắn. Đọc xong vài chục cái xong rồi cứ nghi thần nghi quỷ....tối không dám xuống giường đi WC.... sau đó mới biết đến Jeff, Slender, Ben, EJ,.... Đó là một quá trình rất dài và đễ quên....(hình như cái cuối sai sai...)
Rất chân thành cảm ơn các bạn đã chịu khó ngồi đọc hơn 40 mấy chap trước, Sâu là một người rất mau ham chóng chán, có mới nới cũ. Sâu rất không thich cái thể loại viết truyện xàm xàm cụt ngủn (Không biết có phải do đọc truyện cv nhiều quá hay không chứ giờ đi đọc fanfic hay ba cái thể loại tương tự,....thấy nó sao sao ấy....) Cơ mà có một điều Sâu cần phải nói đến ở đây.
Nạn tha truyện.
Là THA đấy....không chỉ mình fic của Sâu đâu, rất nhiều truyện đều bị thảy qua một nơi khác dù không có sự đồng ý của tác giả. Thậm chí còn không biết truyện của mình đã bị tha là đằng khác...một số còn lịch sự một tí, ít nhất còn để lại tên tác giả cùng nguồn. Thành phần khốn nạn còn lại thì thôi ha? Nói làm gì cho mệt mồm....
Sâu chỉ cần một sự tôn trọng từ các bạn. Có vài người sẽ cho rằng sự tôn trọng giữa những con người mà mình chưa hề biết mặt chưa từng nói chuyện 'người bạn ảo trên mạng' cần đách gì sự tôn trọng, giờ mình có rủ nhau spam nát nhà nó thì bảo đảm nó cũng sẽ cắn gối cho đỡ tức thôi chứ cũng đâu có mò qua tới chỗ mình đốt nhà mình được? A ha ha? Văn hóa Việt của một số thành phần là đây đấy~ ~
(À mà.....mình vừa mới làm cái gì ấy nhỉ?? Nhỉ?? A......xin lỗi, óc cá vàng, ha ha ha....)
Túm cái quần lại, Sâu hi vọng sẽ có một ai đó hãy ít nhất nói một câu với mỗi tác giả mà mình muốn mang truyện của họ đi nơi khác. Sâu cũng không cần lịch sự lắm đâu, chỉ cẩn 'Ê/ Xin chào/ Truyện bạn mình đem đi đến xxx nhá' hay 'mình muốn xxx truyện bạn trên xxx rồi xxx' như thế này thế nọ gì cũng được. Nhưng làm ơn hãy tỏ ra tôn trọng một chút với các tác giả.
Sâu cũng lười đánh vào fic mấy kiểu "Đây là truyện của tuôi'' "cấm mang đi dưới mọi hình thức" "Bản quyền thuộc về Wattpad" v...v.... đâu.... (Không có ý đụng chạm ai đâu à ~~ :33)
Gần cả ngàn từ luôn kìa ='= kinh thật......
Cảm ơn vì đã đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full - Fanfic CP] Câu chuyện của những kẻ sát nhân
Humor[Fanfic CP] Killer's story -------------o0o------------- Author : Sâu - chan :3 Warning : Nope ~ Summary: Câu chuyện thường ngày của một đám sát nhân máu lạnh và sự hài hước dở khóc dở cười của các thành viên trong đại gia đình Pasta. Vì đây là th...