I : x Beginning x

48 8 0
                                    

[A/N: Walang prolgue, nasa description na mag basa ka.]

Phone Call

"Aba! Pumunta kana dito! Ano balak mo?" sigaw sa kabilang linya.

"Oo nga on the way ko! Taeng tae ka naman. Oy! Dalian mo kaya dyan kanina pako sinesermunan ni Ceb!"

"Kanina payang On the way mo Hans! Isang oras nayang otw mo! Peste ka!"

"Kabagal kaya ni Zyrene! Tang ina nyo ah!" "Bilisan mo naman kase!" sigaw ni Ian yan.

"Eto na talaga. Naririnig nyo naman na siguro. Manahimik na kayo Ian!" sigaw ko naman.

Finally natapos din kunin nitong P.A kong si Zyrene yung mgagamit na kanina kinalat ko talaga purposely. Mwahahahaha.

Actually pinaandar ko lang yung kotse ko pero ang totoo, inaayos palang nya yung gamit ko sa loob ng Audi R8 ko.

At nag didiwara na naman sya. Kasarap nya talagang busitin kasi itutupi nya tapos kukunin ko at kunware gagamitin kundi man mag hahanap ako sa mga tinupi nya kaya naman itutupi nya ulit. Hahaha.

"HANS FRANCO BELTRAN AVILA!" sigaw nya.

"Yes?" isang mapang asar na ngiti ang isinagot ko sakanya.

"Kelan ako matatapos nito-"

"Diko alam." poker face kong sagot.

"Argghhhhh!!! Peste ka talaga!" sigaw nya sabay dabog at kuha ng mga kanina ay nakatupi ng damit ko.

Pinapanuod ko lang sya sa salamin sa loob ng kotse ko since nasa passenger seat sya.
Nang maka isip ako ng kalokohan, pinaandar ko ng mabilis yung kotse tas pinreno ko bigla.
Resulta? Naka pakat sya ngayon sa salamin ng kotse ko.

"Aish. Zy, ilang beses ko bang sasabihin sayong mag seseat belt ka. You know me am a drag racer." sabi ko sa dahan dahan pang umaalis sa pagkakapalkat sa salamin.

Okay, di na sya kumibo. Pikon na sya. Hahahaha.

"Papaandarin ko na." paalam ko sakanya nung makabalik sya sa likod. Ni hindi manlang sya kumibo. Isang pahiwatig na nasaktan talaga sya.

Syempre dahan dahan nalang akong nag patakbo. At dumiretso sa Del Rozas Residents.

Sakto din after an hour tapos na nya lahat ng tupien at malinis na ulit yung passenger seat.

Actually diko sya ina-allowed sa shot gun seat. O yung katabi ko talaga. Naaalangan ako eh.

The car strike its automobile horn.

Bumukas ang mala kahariaang gate nila Ceb. At dumiretso lang ako sa designated na parking ko. Yaman namin diba?

Pag baba ko nauuna pa syang bumaba actually sya pa yung nag bukas ng pinto ko at syempre kabisado na nyang ihahagis ko yung susi ko so ayun nakaabang na sya. Sya kasi pinaghahawak ko.

Pag tapat namin sa main door nila Ceb, "This way po, Young Master." eka nung maid nila and yumuko for that thing ko diko alam bat kailangan pa gumanon pero siguro tanda ng paggalang yon. Well sa gwapo kong to? Hahaha.

Pagpasok ko ulit sa isang pinto, sige na nga sabihin na natin, sa kuarto ni Ceb.

Andito sila Dominique at Valerie well, maid din nila. Ewan ah pero ako lang ba nakapansing ang ganda ng mga pangalan nila para maging katulong right? Ako lang ata talaga eh. Ewan ba. Well, isisi nila yan sa mga lolo nilang ipinagkalulo sila batapalang kame.

Okay, lumaki naman talaga kame sa magandang pamilya, sabihin na nating yung amin eh nag tuloy tuloy yung kanila eh may validity.

Since kase naluge ang tatlong partnership company na pagma-may ari ng mga lolo nila, ang Valdez, Cortez at Gomez Multiple EnterprisingCompany or mas kilala sa VCG Group of Companies. Eh ayon nagtrabaho na silasamin actually kame yung kalabang company ng lolo nila non, yung DRSYAV Group of Companies. Pag mamay ari ng mga lolo naman namin yon.

When the Princes BowsWhere stories live. Discover now