A/N: Diko alam kung tama bang unahin ko to. Hahaha. Patawarin ako. Magulo isip ni Author ngayon. Madaming Ideas. 😂
Ceb's POV
6 PM
Sakto lang at tapos nako sa mga ginagawa ko. Kanina padin binubusit ni Nics tong cellphone ko. Halinhinan sa tawag at text. Tss.Inayos ko nalang tong mga papeles na to at pwede na siguro akong lumayas sa office ko. Tapos naman na oras ko. Nakakatawa lang kasi nag aaral ako tas nag ttrabaho ako. How stressful? Bakit kasi nag ka utang bigla sila lolo eh. -_- Tuloy na fo-force kame tapos eto pa, may part time pa kame kila Nics gano naman kalala yon. Malalaspag ata ako ng di oras ah.
Habang nag lalakad ako palabas sa office at ngayon ay sa parking lot kung saan naka parada ang BMW ko.
I just press the key. Para tumunog yung kotse.
Sumakay, nag drive, na stock sa traffic. Pataaay! -_-
Napatingin ako sa cellphone ko at kitang kita mo yung sunod sunod na text nya.
Pero may napansin akong isang parang number lang na nakikipag sabayan sa pag tatadtad ni Nics sakin.
I got curious at bago ko pa tuluyang makuha yung phone ko, syempre tinignan ko muna 'tong traffic baka kasi biglang lumuwag ligayang ligaya pako dito. -_- Pero mukhang stock talaga.
I grab it and look, si Abby, Abby Marquez yung ex ko.
[+9725 ---- 171]
Hi! Cebby~ I miss you! :)
---
Ay, baka di mo nako kilala. Abby 'to. Can we meet up? Now?
---
Where are you? I'll go.
Natahimik akong bigla, sa mga kaganapan.
*Beeeeeep* *beeeeeeeep* *beeeeeeep* *beeeeeeeeeep*
Nagulat nalang ako sa mga dumadaang sasakyan. Kaya ko lang nalamang go na pala. Ano ba yan! -_-
Nagdrive nalang ako at pumunta kay Nics. Sure na sermon na naman to. Aish! -_- Kasakit sakit nya pa naman magsalita. Para kang kinikitil.
Pag liko ko, muntik pakong makapabangga ng pusa.
"Shit!" sabay apak ko sa preno ng madiin.
Pag tingin ko, parang tumilapon ata yung pusa. Bumaba ako at tinignan ko yung pusa, nakita kong nakahiga yung pusa at parang yung likod na paa nya ata yung nadali ko.
Natatakot man ako, nilapitan at kinuha ko. Gladly di naman sya nangaggat siguro dahil ng hihina na sya.
Nilagay ko sa shot gun seat ko at hinayaan ko syang makahiga ng mabuti.
Pag dating ko sa Mall, tama nasa mall si Nics. At naka cross arms na naman sya. Tsk! T.T
Tumapat lang ako sakanya at di na talaga sya nag paawat sya na nag bukas ng pinto at nagulat sya nung makita nya yung pusa.
"Shit! Ano ba.. Awww. Kawawa naman. Nasagasaan mo to!?" sigaw nya sakin. Bat ba alam nya agad kung ano nangyare o ginawa ko? -_____-
*meowww* talagang nag papaawa yung pusa sakanya.
"Tsk." sabi ko nalang sa itsura nila.
"Sasakay kaba o sasakay?" tanong ko. "Nakahara ka dyan oh!?" sigaw ko pa. Inirapan lang nya ako at umikot sya sa backseat.
YOU ARE READING
When the Princes Bows
LosoweThis isn't a typical fairytale story that the Prince will go out of ranch and accidentally meets her Maiden. Fells in love, a little hardship then solved. Then, live happily ever after. The End. NO! Three boys named, Ceb Del Rosaz, The Man of Few...