Zyrene's POV
Hindi naman sa pag iinarte pero...
"Zay zayy~ (Zyzy)" maarteng pagkakatawag saakin ng napaka buang na Hans.
Puta kasi, tell me. Bakit pag may competition napakasarap makipag pustahan ganon?
Ayoko ng alalahanin pa kung pano ko natalo at ang end up eh, balik maid ako ni Hans. Hmp!
"Baket ba? Ano ba kailangan mo?" iritang sagot ko sakanya.
"Para kang nag lalampong na pusa sa bubong ni Aling Marya!" singhal ko pa.
"Abay, may mainit bang ulo ng katulong dito ganon?" sagot naman nya na nawala ang kunot ng noo ko.
"Pakelam mo?" tanong ko.
"Kuha mo kong damit." sabi nito habang nasa loob kami ng club room ng Soccer.
"Aba, Hans baka naman, hambalusin na kita na dyan? Kanina kapa ha."
"Remember, deal is always deal." playful nitong sagot saakin.
Pano naman kasi kayabang ko pang pumusta na magiging maid nya ko ulit kapag natalo si Val, ayan natalo nga. Eto maid ulit ako. Hay!
"Isang araw lang yon!" sagot ko. Naiinis nako mula kasi nang malaman namin ang resulta, tapos nag kanya kanya na nga kami eh ayon, apura na bully nato sakin.
Kagaling nga nato sa hatakan, di naman sana tug of war sports nya. Teka, sport ba yon?
"Zyreeeeene, wala akong damit ano ba?" he shouted.
"Ay sports ba yon?! Tili ko, oh!" sigaw ko din saka binalibag sakanya yung damit na hinihingi nya.
Annoying fact about Hans is that, alam na alam nya talagang target-in yung annoying nerve mo na, walang oras na di ka maaasar o mapipikon sakanya.
Inakupa ko nalamang ang sarili ko sa pamamagitan ng pag se-selpon. Tapos naman na din kasi ang isang araw namin.
Napatingin ako sa oras sa cellphone ko, its 7PM. Though, 6:55 palang. Hindi naman sa late ng 5 minutes phone ko, sadyang pag ganon, 7 na din yon para sakin.
"Ano kayang nangyayari kay Nicky at Ceb ngayon?" napatanong ako. Kasi yung itsura ni Nicky kanina alam nyo yung nagselos na girlfriend? Nawala sa mood ang gaga e.
Message ringtone: Ping!
Napatingin akong muli at binaba ang notifications bar ko, nakita ko ang article na.
"Rising tower volleyball star of Damn U."
Ganyan yung pinaka headings nya tapos sa video title makikita mo yung action na si Nicky yung pumalo, na curious ako at agad kong pinindot.
Footage to na puro kay Nicky naka focus, pano sa dumig, mag service at pumalo, isama mo na din yung pag block nya ng bola.
May isang panayam sakanya ng isang sports anchor ng iskwelahan.
"Narito tayo ngayon sa Damn U kung saan ay makikita natin ang isang bagong rising star ng ating skwelahan." sabi ng news anchor saka rumolyo ang kuha sa pano pumalo ng tusok si Nicky sa kabilang court.
Nag next slide sila kung saan nag lalakad ang news anchor at lumabas sa video si Nicky.
"Hello, Ms. Valdez." bati nito matapos ang intro nyang makakapanayam daw nya ngayon ang rising tower ng damn u.
"Hello din po." graceful na bati ni Nicky saka bahagyang yumuko, tsk. Korean Thing. Na adapt na nya yun.
Nag gesture ang anchor na maupo pero mahinhin na tinanggihan ni Nicky yon, telling her coach says after training di pwedeng umupo agad.
YOU ARE READING
When the Princes Bows
RandomThis isn't a typical fairytale story that the Prince will go out of ranch and accidentally meets her Maiden. Fells in love, a little hardship then solved. Then, live happily ever after. The End. NO! Three boys named, Ceb Del Rosaz, The Man of Few...