XXIII: x Dragon x

15 2 42
                                    

Ceb's POV

*PING*

*PING*

*PING*

*PING*

*PING*

Nasa meeting ako ng sunod sunod na tumunog ang phone ko, I've been busier lately. Halos wala na nga akong panahon para mag training. Pambihira naman kasi tong si Kuya Iñigo, parang di kapatid eh. 

Mantakin mo, wala pa naman akong kamalit malit dito pero sino ngayon nakikipag meeting sa mga investor? Ako lang naman, sakanya to dapat e.

"Mr. Del Rozas what can you say?" tanong ni isang Japanese investor namin, medyo matigas pa nga yung pag kaka English nya.

My face tries to straighten "H-huh, uhm. I'll be reviewing some of the chapter, I am kind of blurry in particular to last topic you mention, can I drop you an email before submitting this presentation to my brother?" napa palatak ang utak ko sa huli kong sinabi, Are you just stupid? Or plain dumb? Why the hell you ask?

Our investor Mr. Nakamura, indeed looking dumbfounded after hearing my question and was nodding on me.

"Okay bye." isang beses pa ko ulit napa palatak sa utak ko. Anakanang baka naman to Ceb, may pa bye bye kapa. Ano ka babae nito?

Sinarado ko nalang ang Laptop ko, napabuntong hiniga naman ako. "Kung nandito lang sana si Nini, everything will be in place." bulong ko saka napabagsak sa upuan. 

Bigla ko lang din naalala may mga message nga pala ako diba? Inislide down ko lang ang notif ng phone ko, sandamakmak na message ang nababasa ko meron ang sa forum ng school, pero kaka scroll ko napansin agad ng mata ko ang di umano'y post ni Dominique.

Agad kongk kin-lick ito, "Shet, nagutom ako bigla." bulong ko na, nagulat din ako "Ay bakit ako naiinggit sa babaeng to? Eh kaya ko din naman kumain nato. Ay puta! Ano ba Ceb?" napahilamos nalang ako sa mukha ko at tinignan ang post likes at comments. 

Yes, I may looking like or yeah I am, I am a over protective type of boyfriend na hindi naman. But I can't help myself, kung gano ko naman kasi i-deny to ganon din ang back fight sakin.

"Shoot you animal!" sabi ko ng makita ko ang nakakadiring comment ni Damien kay Nini 

'Don't forget to drink water, call you later.' tapos wink emoji. Napatingin ako agad sa oras, puta kanina pa to means its later  already.

I hurriedly dial Nini's number, the Dialing keeps on, "Come on, bring that to ringing bro." I was biting my lips easing the feeling I have right now. 

Nainip nako at tumawag na ulit sa mga oras na to nag sisimula ng kung ano ano ang pumasok sa utak ko, "The fuck, fuck, fuck." 

She finally answer my call, "Yeah? What's up?" her bored voice seems to be awoken from sleep brings me relief, "Oh, are you sleeping?" nauutal kong sabi.

"Tinawagan mo lang ba ko para tanongin kung natutulog ako? Kasi kung oo, wag kana umuwe ipapa salvage nalang kita dyan." I can't help but to smile on my little devil words, I really love her feisty attitude, she's really no filter girl. 

"No, I was actually trying to ask for maybe... a help?" a couple of second before she answers you could actually hear her yawning on the order side, "Price?" natawa nalang ako dito. Ibang klase talaga tong babaeng to business minded, "Say your price, lucy-fer " I heard her chuckles, "Gago, badly needed money right now lang." I hum, just to say alright alright whatever.

"De wag ka maniwala, hmmmm, ten...tenn...hmmm fifteen mo na pala, fifteen k-"

"I'll make it twenty, baka may gusto ka na namang bilihin dyan di mo mabili. Ayan may extra kana." feeling ko, I am rich daddy sa sinabi ko na yon, you know spoiling your woman?

When the Princes BowsWhere stories live. Discover now