SOMEONE'S POV
"They found out our one member." napataas bigla ang kilay ko sa narinig kong balita galing sakanya. "And?"
"They know about Li--"I cut off what he's about to say. "Its okay Dan, that member is just one of my trap. They will gonna fall from my finger."I said and laugh like an evil, I can't wait that time will come na kung saan ay luluhod sila sa harap ko and they will just beg of their own death.
"As expected from you, malapit na! malapit na ang katapusan nila."he said and a devilish smile purse my lips, Im gonna bring them down one by one! "Gawin mo lang kung ano ang ipinapagawa ko sa iyo, you can now leave."ani ko sakanya at saka dagling umalis na nga ito.
I dialled someone's number. "Yes?"saad ng nasa kabilang linya.
"They found you and you know what to do."I said directly. "I understand."
"Good."I said then hang up the call, if they found one of my member then one of their member should also die!
Lumapit ako sa isang taong pinapahalagahan nila ng sobra. "They are stupid aether! haha did they really think they can beat me?! if only they know that their high and mighty queen is now hopeless and like a piece of shit!"I shouted at this creatures who is now fainting to death!
"Ikaw! huwag mong idadamay ang mga maha---aahhhhhhh!"sigaw niya sa sobrang sakit hmm her scream is like a music to my ear, they will be died! and no one gonna stop my plan!
--
Cassandra Desiree Maxwell POV
Naglalakad ako ngayon pabalik sa villa dala dala ang mga shopping bags na binili ko, stress reliever ko kasi ang pagshoshopping lalo na at naiinis ako sa duet na yun! tss.
I don't have any plan na kausapin ang partner ko, that idiot black king!
I was interrupted by my thought when I feel something strange. I can sense danger now, may matulis na bagay akong nararamdaman na papalapit dito sa kinaroroonan ko at bago pa man ako matamaan ng matulis na bagay na iyon ay agad ko na itong nasalo.
A knife?! what the hell! may maitim na papel na nakabalot dito at pagtingin ko sa kutsilyo may nakatatak na LIE.
WTF! shit! dali daling akong nagteleport pabalik sa villa. "Cassy?!"salubong agad ni Dennice sa akin pero walang expresiyon na tinignan ko siya. "Waah! Cassy bear ko!"segunda ni Elize at mabilisan akong niyakap, this old lady tss!
"Look at this."ani ko sakanila at ipinakita ang kutsilyo pero kinuha ko na ang maitim na papel na nakabalot dito.
Nanlalaki ang matang tinignan ni Elize ang kutsilyo at agad din itong kinuha sakin. "Hey! what's that?!"tanong ni Savanna sabay lapit sa pwesto namin at tumingin din sa papel na hawak ni Elize.
"Larxene Inferno Empire."pagbanggit ni Alyssa kaya naging seryoso kaming lahat. That empire, isa silang sagabal sa mission na ginagawa namin at mas lalo lang na napapatunayan na sila nga ang may kagagawan sa pagsira ng ilang system sa aming emperyo.
"How did you get this knife Cassy?"seryosong tanong sa akin ni Elize. "I was on my way pabalik dito sa villa nang may maramdaman akong matulis na bagay na papalapit sa akin, so I catch it and it comes the knife."
"This knife is also wrap with this black paper."I continue at ipinakita sakanila ang maitim na papel, they all gasp with disbelieve. "Anong laman ng papel?"tanong ni Dennice.
"I don't know."ang tanging sagot ko sakanila. "Ibigay mo sa akin yang papel Cassy."tugon ni Elize kaya ibinigay ko sakanya ang papel na agad niya namang binuksan.
"Read it loud our guardian."pag utos ni Alyssa rito, so she read it loud.
"Be careful Armageddon, they know your secrets but they don't know the four. Please keep them safe.
-Q.S.-"
After she read it ay mababakas sa mukha namin ang pagtataka, bakit ganyan ang nakasulat sa papel? akala ko ba ay kalaban namin sila?
"Anong ibig sabihin nito? bakit parang binibigyan tayo ng babala?"nagtatakang tanong ni Savanna and I think pare-pareho ang tumatakbo sa isipan namin ngayon. "I don't know Zhayne."sagot ni Elize.
"So does it mean na may traydor sa LIE?"tanong ni Alyssa. "I just hope so Alyssa."ang tanging naging sagot lang ni Elize. Alam ko na napapaisip na rin si Elize ngayon at kahit kami dahil nagbilin talaga ito ng malaking palaisipan para sa amin.
"Q.S? sino naman yan? and what does the four mean? kaming apat ba yan?"sunod sunod na tanong ni Dennice dahilan para magpakawala si Elize ng malakas na buntong hininga.
"Sa tingin ko ay kayong apat nga iyan kaya naman kinakailangan niyong mag ingat sa bawat galaw na inyong ginagawa habang ipinagpapatuloy ninyo ang paghahanap sakanya at nga pala huwag niyo ng problemahin ang LIE dahil kami ng bahala rito. You don't need to face that risky mission dahil hindi na iyon ibibigay sa inyo, we will handle that one. Just focus on your first mission."tugon ni Elize sa amin, what? bakit hindi manlang sinabi ng aming mga magulang na hindi na matutuloy na ibigay sa amin ang misyon na iyon? tss pero bakit parang binibigyan na kami ng sagot para mahanap siya?
Bakit pakiramdam ko ay kilala ko si Q.S? Tss but I have a strong feeling that we'll gonna win this game.
#
SHORT CHAPTER.
Vote👇
Comment.
Be a fan and Recommend it❣REVISED CHAPTER
-Rebiscoprincess
YOU ARE READING
CREATURES-THE QUEST
AdventureHighest rank achieve #7 in Adventure C O M P L E T E D STILL EDITING. Mortal world clash with the magical world. Journey full of magical experiences. CREATURES- THE Q-U-E-S-T Let's explore the Adventure here in Creatures! ---------------- DON'T FORG...