Shannelle Marichan Grane POV
Tanghaling tapat na at katatapos ko lang na pumasok sa SC section, I am their Science teacher and by the way highway, Im Shannelle Marichan Grane.
Ehem! nakakatandang kapatid ako ni Elize pero dapat walang makaalam dahil sekreto lang namin iyong dalawa pero ofcurs alam nina tita Graye ang bagay na iyon.
I also use Grane as my last name to cover up my identity. Its just that we have an unfinish business na hindi ko alam kung matatapos pa namin dahil kailangan naming mahanap ni Elize ang founder ng LIE, talagang kinasusuklaman ko sila buong puso!
Natigil lang ako sa pag iisip tungkol sa malaking kasalan ng LIE samin ni Elize dahil bigla akong kinaladkad ni Trey! as in! langya to ah?!
"Hoy! tipaklong ka! aray! ano ba! hoy! bitiwan mo ako!"pagpupumiglas ko at mabuti nalang ay walang estudyante na nakakakita samin ngayon dahil classes hours pa.
At ano naman kaya ang balak ng tipaklong na ito?! "You freaking idiot tipaklong! bitiwan mo nga ako!"sigaw ko rito tsk! isa pa to eh sakit ng ulo!
"Lower down your voice ant tss."inis na tugon niya habang kinakaladkad pa rin ako, aba! sumusobra nato eh!
Binigatan ko yung timbang ko para hindi niya ako makaladkad, tsk! ano ka ngayon? napahinto siya sa paglalakad habang nakatalikod at hawak pa rin ang kanang wrist ko, yup! may special abilities ako and that is 'LIFTING' ang ibig sabihin lang nito ay hindi ordinaryo ang aking lakas kumpara sa isang ordinaryong tao cause I am more physically strong.
"Hard headed ant tss. Pwede bang huwag kang malikot, pabayaan mo nalang ako."nagtitimpi ang tono na kanyang sagot at ipinagpatuloy ulit ang pagkaladkad sakin. San ba kasi ako dadalhin ng lalaking ito!
"Pwede ba saan mo sabi ako dadalhin?!"naiirita ko rin na tanong kasi naman kung makakaladkad siya ay para lang magtatapon ng basura! sipain ko kaya ito?!
"Stop talking." pag uutos niya, aba?! "Im asking! idiot!"
"Then stop asking."ani nito. "I don't want! not until you tell me kung san mo ako dadalhin!"inis na inis kung sagot! kaunti nalang ay makakatikim na sakin ang tipaklong nato!
"AAE."sagot niya. What?! I froze for a second, may mission bang ibibigay samin?
Sapilitan niya akong pinapasok sa kanyang sasakyan at agad niya na nga itong pinaharurot patungong AAE or Armageddon Azure Empire, ang pangalan ng aming emperyo. "Bakit tayo pinapapunta doon?"
"I don't know."bored niyang sagot habang nagmamaneho. "Tinanong kita ng maayos kaya sagutin mo rin ako ng maayos."nagpupuyos sa galit na sagot ko, pinipilit kong pakalmahin ang aking sarili baka kasi ay matapon ko ng wala sa orang itong si sa pacific ocean para ipalapa sa mga gutom na pating dun.
"Nagtanong ka, so I answer your question. What's wrong with my answer, ant?"inosente nitong tugon.
"Sana ay hindi ka nalang sumagot! ewan ko sayo! tipaklong ka talaga no?!"inis kung sagot dahil mukhang may utak tipaklong talaga siya!Hindi na siya sumagot psh! mas mabuti nga kaysa naman kung ano anong mga salita na walang common sense pa ang lumabas sa kanyang bibig!
Uh! walang ibang tanong na tumatakbo sa utak ko kundi ang bakit bigla akong kinaladkad ni Trey at biglaang sinabi na pupunta kami ng AAE? hindi kasi kami basta bastang mapupuntahin ni Tita Yucalyse ng sabay kung wala siyang importanteng sasabihin.
May mission kaya kami? well then, masasagot na ang tanong ko kasi nakarating na kami ngayon sa AAE.
Ano ba ang itsura ng AAE? well, its a building. Literally, it composes of 45 floor, ang mga inilalagay sa 1st to 33th floor ay ang mga tinetrain namin na baguhang mga gangsters and yup! were gangsters but not that wild, mga mababait kami. Our empire is legalize by our local Government, isa kami sa mga tumutulong sa mga kasong hindi pa nila nalulutasan. They say we are the 'JUSTICE' kaya pinagsisikapan ng LIE na mapatumba kami.
YOU ARE READING
CREATURES-THE QUEST
AdventureHighest rank achieve #7 in Adventure C O M P L E T E D STILL EDITING. Mortal world clash with the magical world. Journey full of magical experiences. CREATURES- THE Q-U-E-S-T Let's explore the Adventure here in Creatures! ---------------- DON'T FORG...