CHAPTER 3: RACING

249 122 139
                                    

Dennice Kate Hilton POV

Nandito kaming apat sa mini room namin at may kanya kanya na pinagkakaabalahan. Naisipan ko na tawagin ang aking butler dahil may gusto akong gawin ngayon,

"Yes majesty?"bungad na tanong nito sa akin kasabay ng pagyuko niya tanda na ginagalang niya ako. "Please, find us a challenging group."I said to him and he knows what to do.

"Your wish is my command majesty."sabay wink at bow niya at pagkatapos ay umalis na, see? kilalang kilala niya na ako.

To those who don't know me yet this is my information, I am Dennice kate Hilton a pure american, 19 years of age. My mother's name is Blanche Myrtle Hilton and my father's name is Wilstein Theron Hilton and Im proud with them.

"Ano yung sinabi mo dun sa butler mo?"pag uusisa ni Savanna sa akin, "Our past time at alam kong gusto niyo rin itong gawin."I said dahilan para magningning ang mukha nila, well?

"Sounds so exciting ha?"ani ni Cassandra na hindi maitago ang excitement na nararamdaman, "Sound so tense and fun, just make sure this will challenge us the most."Alyssa and flash her unusual smirk.

"Gerald will do the rest."I said, I sigh heavily. What a boring day! Cassandra and Alyssa is busy with their pets while Savanna is reading a math equations and solvings na nakakalito haha, numbers gonna hate!

"Let see and wait."komentaryo ni Savanna na alam kong napapangise kahit natatakpan ng libro ang buong mukha niya, bring it on!

********
Marcus Drew Granger POV

May natanggap kaming isang kulay asul na kapirasong papel, ang sabi ng aming butler may naghahamon daw sa grupo namin. Si Rodjhard ang kasalukuyang may hawak ng asul na papel bilang pangalawang tagapangasiwa ng grupo namin,

"Bubuksan naba natin ito?"tanong niya sa amin, "Ay! hindi! hindi! tutunganga lang tayo dito."pilosopong sagot ni Gian na nakatanggap lang ng malamig at nakakapatay na tingin tsk!

"Tumahimik ka kasi Gian! hindi ka nakakatulong eh. Open it black king."ani ni Zhrake kay Rodjhard,
"Daldal ka kasi ng daldal Gian, gusto mo bang mamatay na?"sabi ko na dahilan para mamutla siya, sa lahat ng pwedi niyang insultuhin si black king pa!

"Fine! sorry,"paghinging paumanhin niya na hindi pinansin ni Rodjhard at tuluyan niya ng binuksan ang papel;

-
We will challenge your group to fight us in a race. It is just a one match game, held at Moonstone ground, 7:00 pm. Don't ignore this! if you did well you were all a bunch of flowers...

                 -Silent Death Gang

Napaawang ang bibig namin sa nakasulat tsk! anong! "Bunch of flowers?"nagtatakang tanong ni Gian at napahawak sa ulo niya.

"Ano yan? bakla?!"ani naman ni Zhrake. "Stupid! it only means one thing and it is losers."wala sa mood na sagot ni Rodjhard at pinunit ang papel.

"So what's the plan?"I ask dahil kung titignan ng mabuti nakakainsulto ang sinulat sa papel! "You will be the one to decide Marcus, this is your track."ani ni Zhrake na hindi maipinta ang mukha.

"Pano pag niloko lang tayo nito?"I ask.
"Why not try it?"komento ni Gian na sa nakikita ko ay nag aalab ang apoy sakanyang mga mata na parang gustong ilampaso kung sino man ang humamon sa laban na ito.

"Okay then let's try and accept their challenge."I have made my final decision and that is to go. "Are you sure?"pagsisiguro ni Rodjhard, "I'm effin sure."

Anyway I am Marcus Drew Granger, 20 years old. A handsome, smart and a talented guy. I'm good to everyone at matinik ako sa chicks pero NGSB and Im proud of that status of mine. I am also the vice captain of volleyball, the captain of basketball obvious diba? 

CREATURES-THE QUESTWhere stories live. Discover now