KASALUKUYAN silang nasa condo ni Justin. Tahimik na tinahak ng paningin ni Joselle ang kabuuang unit ng kuya niya. Gaya ng huling punta niya roon, ay ganoon pa rin ang hitsura ng unit nito. Ni hindi man lang nadapuan ng alikabok. Siguro sa isip niya ay pinapa-maintenance nito ang naturang unit o ano. Tahimik siyang napaupo sa sofa at in-on ang TV. Bored siya sa mga oras na iyon at ang kuya niya naman ay abala sa pag-aayos ng higaan nila. Wala namang matinong palabas sa mga oras na iyon kaya napagpasiyahan niya na lamang na patayin ito at magtungo na lamang doon sa kuwarto ng kuya niya.
Pagkapasok niya ay nakita niya na lamang itong nakaupo at mukhang may tinitipang napakaimportante sa macbook nito. Napangiti naman si Joselle. Lumitaw na naman kasi ang kaguwapuhan ng kapatid niya. Lumapit siya roon ay niyakap niya mula sa likod. She buried her face on his neck and planted a kiss on it. Nagulat naman ang kuya niya kaya agad na hininto muna nito ang ginagawa at hinarap siya.
It seems like their feelings are still new. Magdamag silang nagtitigang dalawa hanggang sa napangiti na lamang si Joselle. Those eyes are really mesmerizing. Agad niyang niyakap ang kuya niya at humiga na sila sa kama. Napakagat-labi na lamang siya nang tinitigan siya ng kuya niya ng napakaseryoso. Unti-unting lumapit ang mukha nito sa kanya at napapikit na lamang siya.
Doon ay naramdaman niya ang pagdampit ng malambot na labi ng kuya niya. Nakapikit siya habang ang kamay niya ay nasa likod ng kuya niya. Ito yung halik na lagi niyang hinahanap sa t'wing hindi sila magkasamang dalawa. Ito ang halik na gusto niya – iyong halik na may halong pagmamahal.
Masaya na sila sa relasyon nilang dalawa. Ang tanging hiling na lamang ni Joselle ay sana matanggap ito ng mommy nila. At mapatawad na rin nito ang daddy nila – ang pagkakamaling nagawa nito sa pamilya nila. Sadyang nakonsiyensiya siya nang mga nangyari mga ilang oras ang nakalipas. Iyong nangyari sa kainan na iyon. Tila may tumusok sa dibdib niya sa ginawa niya sa ama niya. Nagmatigas siya at tanging ang puso niya lamang ang sinunod niya. Pero kahit na, may mali rin ang ama niya.
She suddenly opened her eyes when Justin bites her lower lip. Napagmasdan niya na lamang ang mga mata nito sa malapitan. Those hazel eyes though... this is the reason why I fell harder with this man—which is my brother. Naisaloob niya.
"I love you, Joselle." He whispers.
She cupped his cheeks and gently kissed his lips. It's just a peck.
"Mahal na mahal din kita, kuya Justin." At ngumiti siya at niyakap ito.
Whenever his skin touches hers, she felt some sparks in it. Yes, that's what love is and you already want to keep it as is. Alagaan, at huwag sirain. Lalo na ang tiwala ng isang tao sa kanyang minamahal.
Agad namang humiwalay si Justin at hinawi nito ang buhok niya. She can see that her brother was traces his gaze on her entire face.
"You're beautiful." He said in a husky voice. Napakagat-labi muli si Joselle.
"Look, I have something to show you." Anito at agad na lamang siya nilagyan ng piring sa kanyang mata. Her heart suddenly beats faster than normal. Kilig—iyon ang bigla niyang naramdaman. For her, it's like a surprise... or midnight snack or whatever it is. She's a bit excited for what it is.
Bigla na lamang silang huminto. Kasalukuyang nasa balcony sila ng unit ni Justin. Iyon iyong binigyan niya ng dungaw dati. The city lights' view are really amazing—it's surreal. It seems like you are watching those lights in Times Square in New York. Kaya siguro doon ito kumuha ng unit para hindi ito ma-homesick iyong kuya niya.
BINABASA MO ANG
Unwanted Sin (COMPLETED)
Fiksi UmumHighest rank #1 in sin category, #1 in Bedwarmer, #1 in Adult Full story available on StaryWriting (Dreame) Partying, mingling to other people, iyan ang nakasanayang buhay ni Joselle Montalban mula nang lumaki siya na hindi kasama ang kaniyang mommy...