triple date 2

7 0 0
                                    

Elise's POV

paglabas ni Soviet sa dressing room, I was like... wow! he look eeer. Stunning!

" look at you! akalain no yun! magmumukha kang tao pag yan suot mo.!" pambabara ko sa kanya.

"baliw! sa gwapo kung to."

" bayaran mo na yan! bago pa magkabagyo dito!"

"ehhh! kulang pa ng neck tie!"

"ikaw na pumili!"

Krissa's Pov

"Krissaaaaa! maawa ka naman sakin oh! ubos na pera kooooo!"

"haha! ikaw?! mauubusan ng pera?! joker! ikaw kaya nag yaya sa kin para kumain ng chocolates!  tapos ngayon mag rereklamo ka?! suntukan nalang!"

"kalma ka nga! naturingan ka pa namang mayaman! eh kung sumigaw ka dito daig no pang palengkera. Joke lang no! sige bayaran mo na yan!" inabutan niya ako ng 1000.

"k." sabi ko.

paglabas namin sa grocery nag stop kami sa starbucks.

"Seriously?  ba't hindi ka tumataba? chocolate monster ka pa naman." tanong niya.

"Che! walang pakialamanan fre! ni hindi ko nga alam kung bakit hindi ako tumataba eh."

"kahit na hdicusudhsuduuajs"

"anong sabi mo?" tanong ko? di ko kasi narinig yung sinabi niya eh.

"wala sabi ko PG ka."

"de bale ng PG busog naman." :-D sagot ko.

Ian's Pov.

" kahit na ang ganda mo pa rin."

"anong sabi mo?" tanong ni Krissa

"wala sabi ko PG ka."

"de bale ng PG busog naman."

waaaaaaa! di ko akalaing masasabi ko yun! tangkanuuuts! >_< buti na lang di niya narinig!

" anong oras na?" taning niya.

"itanong mo kaya sa relo mo?" pambabara ko.

" EH TARANTADO KA PALA EH ANO?SUNTUKAN NA ---"

"5:00 na po. Wag ka ngang sumigaw!"

"opo"

hahaha! ang cute niya pag napipikon.

whaaaat?! did I just say that she's cute?! no wayyyy! Ian Clark Ignacio what the hell is wrong with you? !

" Sige ian uwi na ako." aalis na sana siya pero pinigilan ko siya

" Wait! ihahatid kita "

"wag na baka----"

"I insist."

"k."

Sinabi at ininstruct na ako ni Krissa kung saan yung bahay niya. Nasa passengers seat siya busy sa pagbkain ng chocolates niya. Hindibko maiwasang matutukan siya sa mirror. Ganda niya. Ngayon ko lang to na discover ha! haha!

"sa kabilang village pa yung bahay niyo right?"

"hmmm. (tingin sa labas) opo. ^.^"

nasa kabilang village na kami.

"oy Ian. Yung color blue yung bahay namin ha?"

"okay."

"Krissa eto?" tanong ko sa kanya. Nasa tapat na kasi kami ng mansyon na color blue. ang laki grabe!

"hala! salamat Ian. Thank you din sa libre mo. ^ ^" may halong pa cute pa yan!

bumaba na siya at nag doorbell.

"Bye ian! :-D"

"ay! wait Krissa."

"hmm?"

"pagod ka ba?"

"ha? di no!"

"ahh. daming stars oh. star gazing tayo?"

"hoy Ian?! may saltik ka ba sa utak mo? ba't ang bait mo ata?"

"Krissa naman eeeeh! kung kailan nasa mood ako para magpakabait nagrereklamo ka naman!"

"Hindi po ako nag rereklamo no! nagtataka lang po".

"tsk. uwi na nga ako!"

"to naman! lika na!"

at puwesto siya sa harapan ng kotse ko at tumingin sa langit.

"Iaaaaaan! tingnan mo oh! heart yung form ng mga stars! tumingin ka daliiii! :-D"

tumingin ako .

"wala no."

" tsk. kj neto"

"joke lang no!"

"Krissa, may boyfriend kana?"

"ha??! ako?! ah. eeeh.. meroon.. pero dati lang yun. his my past now."

"ahhh

pero ready ka bang ma inlove ulit?"

"uhmm. mukhang hindi pa. masyado akong nasaktan sa kanya no! pero hindi natin alam. baka In the end lulunukin ko lang yung mga sinabi ko."

"kung sino man yang lalaking yan, sising sisi na siya kung bakit ka niya iniwan. "

"huh? what do you mean?"

"sa bait mong yan kahit minsan baliw ka. tapos iiwan ka lang niya. tsaka sana maging ready na yung heart mo to love Krissa. Just tell me kung ready kana Krissa."

"Krissa anak nanjan kana pala oh sino yang bisita mo? come in iho. lets have some coffee here."

"my pleasure po. Pero busog pa pk ako eh. sa susunod nalang po. "

"ahhh. ganun ba. Aalis kana ba?"

"ahh. opo"

mama siguro to ni Krissa.

" ahhh. okay. take care okay? and thank you na rin sa paghatid sa anak ko."

"wala po yun. sige bye po. hmmm. bye Krissa."

"ahh.. ba....ba....bye"

Krissa's Pov

"...... just tell me kung ready kana Krissa. "

pagkasabi ni Ian nun parang tumalon na parang ewan yung heart ko. Am I ready to love and be hurt again? hayyyyyys! ewan ko ba pero sa palagay ko malapit na.

Makatulog na nga.

Dustin's Pov

Nandito pa rin kami ni Jessa sa arcade. haha! adik na siya msayado dun sa palakang pinapalo sa ulo. Meron na 100 tickets ngayon ha? ako naman may 1000 tickets na sa tagal pa naman namin dito. :-D yung duck na pinapatumba naman yung linaro ko. gusto ko kasi tabi kami. Masyado ring maraming tao dun sa basketball banda.

"haaaaay! sakit na ng braso ko. " sabi niya.

"ano uwi na tayo?"

"ahhh. wait lang ipapachange ko muna tong ticket ko. Worth 100 ticket pa naman yung tibleron dun oh. :-D" paalis na sana siya pero.

"Jerseal wait." pigil ko.

"bakit?"

"uhmmm. upo ka muna jan. May surprise ako."

"okay. ^.^"

pumunta ako dun sa cashier kung saan pinapachange ng kung ano ano yung nakuha mong tickets. Kukunin ko yung teddy bear na pink

Kanina pa kasi tingin ng tingin si Jessa dun eh. worth 1000 ticket naman yung stuff toy na yun. Sa baba ko nalang siya bibilhan ng Toblerone

When ms. Brat meets mr. oh so perfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon