Soviet's POV
Matagal-tagal rin akong di nakapag POV ha? (a/n: reklamo?)
sabi ko nga wala akong sinabi.
"haha! (isip) bwahahahaha!" para na talaga akong bangag na sira ulo kakatawa dito sa garden. Eh pano naman kasi, habang iniisip ko kung pano ko napahiya sa madla si Elise tawang-tawa na ako. hahahahahahhahaha! so much for that, this is how it goes.
FLASHBACK
"YOU?!" siya.
"IKAW!" ako.
"ghaaaad! this is nonsense ! bat yan napunta dito?! matalino ba yan!? sa mukhang yan? dineretso niyo pa sa first sec. ayoko siya dito."
"Pero miss Elise yun po yung order ng princi--" teacher
"baka nakakalimutan mong ako ang batas dito?! KUNG ANONG GUSTO KO SUNDIN MO!" ako.
"Elise! watch your words. " bulong ni Krissa.
"HAHA! NEVER!"
"Mr. Fernandez lets go to the principal's office to talk about the matter" teacher.
"why miss cruz? I'm still the owner of this school aren't your gonna consult this matter to me?"
"ahh. a..a.ano mr.Fernandez tayo na sa princi---"
"No maam"
"tsk. lakas ng loob ha? sige miss cruz, pag pinabayaan mo lang siya jan, mawawalan ka ng sweldo o mawawalan ka ng trabaho? pumila ka. madali akong kausap."
"childish." ako
"what did you just say? ako pa ang childish ngayon? pinapamukha ko lang naman jan sa babaeng yan kung sino ako sa school nato!" elise.
" You know what Elise if this has something to do with our argument last time, sana naman walang inosenteng tao ang nadadamay! May pamilya siyang sinosuportahan and mawawala lang yun ng dahil sa akin? nang dahil lang ayaw mo akong maging classmate? at ng dahil lang din sa personal mong intensyon?" hindi ko na talaga pinigilan yung bibig ko.
"so?" elise.
"whether you like it or not Elise magiging classmate mo ako. Dumaan ito sa tamang proseso, nag take ako ng entrance at qualification exam. At sa kasamaang palad mag ka classmate tayo. At dahil wala ng vacant seat dito ako sa tabi mo uupo.!"
" Ni kaibigan ko hindi ko pinapaupo jan! ikaw na kayang balahura ka?"
"wala kang magagawa kung uupo ako dito" at umupo na talaga ako.
"uhhm. maam I think we need to start
start our discussion now. may 20 mins. pa naman oh." ako.
"aiiiish! magsama kayo!" Elise .
naggulat ako sa inasal niya kaya naman nag walk out siya. Akala ko tutuloy siya sa paglakad palabas pero nag stop siya sa pwesto ko at dumikit siya sa tenga ko at sinabing.
"challenging huh? I'll make sure your life sure as a hell scenario ;-)" bulong niya.
"okay I'll wait." sagot ko naman.
nagwalk out naman siya with matching padabog.
BINABASA MO ANG
When ms. Brat meets mr. oh so perfect
Novela Juvenilpssssh! this is really my first time making a story. :-D haha! well, I just find it so interesting. naiingit kasi ako sa mga classmate kong may story na eeeeeh >\\< hope you guys like it . Hindi libre manlait. :p kung ayaw mo? pwessss! get a life...