chapter 28

6 0 0
                                    

at dahil nakakabv ang mga tao dito sa bahay, hala sige mag uupdate na! lecheng buhay!

Elise's POV

Sheeeeeems! HINDI TALAGA AKO MAKATULOOOOOOG! bakit? eh kasi hindi maalis alis ang mga sinabi ni totoy kanina.

Bagay po kayo ni kuya

Bagay po kayo ni kuya

Bagay po kayo ni kuya

waaaaaaaa! ano bang kababalaghang nangyayari sakin?

hindi big deal yung sinabi ni totoy Elise!

tama! hindi nga big deal yun. So kailangan ko ng matulog para makapagrelax naman yung beauty ko at ng ma batukan ko si totoy bukas. Leche siya! siya ang dahilan kung bakit di ako makatulog ha!

after how many mins. nakatulog na rin ako.

the next day.

Dustin's Pov

I texted Jessa kung pwede ko ba siyang sunduin. Pero sabi niya sabay nalang daw sila ni Rover. Putspa oh! naunahan na naman ako ng gagong kutong lupang anak ni kamatayan na yun!

"Pare, bv ata? babae?" tanong ni Soviet. Tapos umupo siya sa tabi ko.  Nandito kami sa kampo namin sa school. May meeting daw yung mga teacher eh kaya dito muna kami. Nag order rin si Soviet ng pizza.

"hoy! ano na! uso sumagot sa tanong pare. Itry mo rin yan minsan." Natawa nalang ako kay Soviet.

"May karibal ako pare."

"Kanino kay Jessa?"

"Hindi. Sayo siguro." pambabara ko.

"Gago! Pero seryoso pare, mukhang may taste na yang buhay mo ahh."

"Bakit na lasahan mo?" sarcastic kong sabi.

"Umayos ka nga!"

"haha! Oo nga pre eh. Dito pa daw lilipat yung gagong yun! sana di niya tayo classmate baka pag di ako makapagpigil maumpog ko siya ng tuluyan sa dingding."

"Ang bitter mo pare. Kung makapag react ka. Parang sayo na talaga si Jessa"

"Wow! salamat sa suporta ha?! KAIBIGAN talaga kita!"

"no problem! haha! pero seryoso ulit. If ever mang may pagtingin kay Jessa yang sinasabi mong karibal mo sa kanya,  pare sabi nga nila May the best man win"

" tss. ako na yung panalo no! Hindi naman sila bagay ng Jessa ko."

"Yun na nga eh! Kung sa tingon mong di sila bagay, it's your time to make your move. And it's your time to take Jessa's heart away from your so called KARIBAL."

" Wooooow naman! nakakain lang ng pizza, gumana ng utak! Araw arawin mo ng pagkain niyan pre! Nakakaproud ka!"

"Ewan oo sayo! minsan lang ako mag bigay ng words of wisdom tapos ganyan ka! Uso mahiya pare." at umalis na siya.

"OA MO!" sigaw ko umalis kasi siya eh. Kasama na niya ngayon sila Jason.

Siguro nga tama si Soviet. Its about time to make my move and make Jessa mine.

" Pre labas lang ako. Ang ingay niyo." paalam ko sa kanila. Ichcheck ko lang kung nandito na ba sila Jessa.

"Nagsalita ang TAHIMIK na nilalang!" sigaw ng baliw na si Ian.

"Ano! na tauhan ka sa words of wisdom ko no? ano ka ngayon! May bayad yun pre" sabi ni Soviet.

"Ewan ko sa inyo!"

at lumabas na ako. Hinanap ko si Jessa kung saan saan pero di ko talga siya makita. Last destination ko ang canteen and atlast alas! Nandito lang siya with her friends and Rover. -_-

" hahaha! nakakatawa ka Rover" sabi ni Krissa. Seems like kanina lang sila tawa ng tawa dito.

"Oh Dustin ba't ka nandito? " buti pa si Elise napasin ang presence ko.

"Hi girls. :-)"

"Uyy! bro! ikaw yung kahapon diba?" bati ni Rover.

"Wag mo akong tawaging bro di kita kapatid."

"Tss. Sama!"

"eheeem ehem! bago kayo mag ayaw sana nalaman niyo habang maaga pa na may mga tao pa rin dito sa tabi at harapan niyo." sabi ni Jessa

Napatingin naman ako kay Jessa.

"Haaaays! haba ng hair mo Jes, tara na nga at baka maputol ko yang leche mong buhok ay! este tapos na daw ang meeting." sabi ni Elise.

"bye boys! we'll go ahead." Sabi ni Krissa.

"ahh. sabay na ako. Jessa ako ng magdadala niyang paper bag mo mukhang mabigat eh." sabi ko kay Jessa. Nakatingin naman yung asungot na si Rover sa tabi ko.

"tss. So sinasabi mong lumpo si Jessa ganon?! aba! wag mo na uang patulan Jes! Ginawa ka pang lumpo." sabi ni Elise. Sinamaan ko na man siya ng tingin .Grrrrr! Elise naman talaga oh! Di ko alam kung kampi ba to sakin eh!

"Shhh! tama na nga!sure ka?" tanong ni Jessa.

"oo."

" 1 point for Dustin" pang-aasar ni Elise. At na gets ko naman agad.

"What's with the points points thingy Elise?" nagtataka si Jessa.

""Nothing" at nauna ng maglakad si Elise. Duh? kailan naman yan papahuli?!

When ms. Brat meets mr. oh so perfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon