Courting

10 0 0
                                    

Jessa' Pov.

pagkatapos nung eksana with the gigolo goons kanina, kumain kami ni Dustin sa labas. :)

haha! oo na sige na! the feeling between me and Dustin is MUTUAL ♡ since grade 6 ko yata crush eh.. :-) pero ayoko siyang pansinin nun!masyado siyang tahimik.

"is somethings bothering you?" tanong niya.

"ah. eh. wala naman"

"uhm. Jerseal, yung si...sinabi ko kani...kanina.. ahh. to...totoo yun."

I just smile. EH SA HINDI KO ALAM YUNG ISASAGOT EEEEEH!

" ahh. change topc na nga! so, bakit mo nga pala na patumba yung mga goons kanina? I mean paano?"

" hehe! marunung kasi akong mag karate and taekwondo.. Wag kanang magtanong kung bakit ko yan pinasok. For self defense lang...at gusto ko sana maging pulis."

"haha! seryoso ka? what I mean is, masyado kang maganda, para mag pulis."

"so sinasabi mong mga panget sila?"

"hindi! maraming maganda sa kanila no!? ang aastig kaya nila. pero as what I observe, ma... masyado ka kasing mahinhin."

"Haha! Dustin, ayoko lang mag pka astig-astigan sa school no!"

"tsk. Sige na nga! I achieve mk yang dream mo. Supurtado kita. ;-)"

"haha! thanks."

(fast forward)

hinatid na ako ni Dustin sa bahay.

"Bye Dustin. Thanks. :-)"

" ahh. wait Jes,"

"Why?"

"ahh. ano kasi."

"ano?"

"uhhhm."

"Dustin, spill it out "

"can I...can I... can I court you?"

" haha! no time for your jokes Dust!"

"Im effin serious Jessa Jearsel Vasquez."

"k. Ikaw bahala. goodnight.text mo ko pag nakauwi kana."

"oooy! concern siya sa aki----"

"I just wanna make sure that you're safe"

" ayay captain" with matching salute pa yan.

"oh. wait, wala ka palang # sa akin." sabi ko.

" matagal na akong may # sayo jes, di ko lang kayang itext ka. Goodnight."

after that pumasok na siya sa car niya. It's not impossible na ma convert yung LIKE ko sa kanya to LOVE. And I am willing to accept you Mr. DUSTIN ROYCE VILLAFUERTA. ♥

When ms. Brat meets mr. oh so perfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon