Elise's POV
"eerr. I'm so damn hungry." reklamo ko.
"Ako rin." sang-ayon naman ni Jessa.
"Lets go na and lets make some kain in the cafeteria. Gutom na rin ako eh " Krissa.
"Tara! boys! sama kayo?" tanong ni Jessa sa mga Boys.
"Yeyyy! fooods na!" sigaw ni Soviet na animoy parang ten years ng di nakakain.
"Lets go." pag-aaya ko.
cafeteria
"What the?!" sabi ko. Eh kasi naman puno ang cafeteria. Punyemaass oh!
"Ghaaaaa! im sooo hungry na kaya. Tapos when we got here, the cafeteria is sooo puno. Eliiiiise! make some galit na nga so we can eat na." -Krissa
"will you please stop shouting!?" sigaw ko kay Krissa na nakalunok ng microphone, megaphone at nahiya pa talagang lunukin ang karaoke.
"Elise is right Kris, and gutom si Elise wala yang time makipag-away.... Baka makapatay pa yan." - Jessa.
"K. whatevah. so where are we gonna eat na? we cant make labas naman in the campus." -krissa.
"Sinong may sabing bawal lumabas? Lets go." pag-aaya ko sa kanila.
"YEEYYY! lets eat in a fine dining resto. Elise okay?" -Krissa.
" tssk."
Haha! pathetic. Kung alam lang nila kung saan ko sila dadalhin.
guard house.
"Saan po kayo pupunta?" tanong nung tangang guard.
" Papasok kami ng school. Pero dito sa labas kami dadaan. Okay lang?" pamimilosopa ko sa gwardya. Nakakabobo lang kasi yung tanong niya eh. Alam ng lalabas kami.
"Pero maam'--"
"You'll let us out or I'll let you out of this school without coming back? Pili."
Pagkasabi ko nun binuksan niya agad ang gate. Nasa labas pa kasi yung mga car namin. Pero since class hours ngayon bawal kaming mag liwaliw sa daan na kami ang magdadrive. Tinawagan ko naman yung Driver ko na sunduin kami.
" Eh diba bawal tayong magdrive ngayon?" tanong ni Soviet.
" Oh! Diba sayo yang Hummer Elise? Lets go na."
Naglalakad na kami pero napansin kong hindi nakasunod ang boys sa amin.
"Walang sandwich na mahuhulog kung naghihintay lang kayo para sa himala diyan. GET IN!" sigaw ko sa kanila lahat kasi sila napatigil tapos parang na aamaze ang mga mata nila sa car ko.
"pi..pinsan is that really yours?" Tanong ni Xavier.
" Yeah. I bought that yesterday."
" Waaaa! manong driver iwan ka nalang dito ako na magdadrive" -Jason.
"Ellaaaa! Ako na mag drive please! pretty please with cherry on top." Pagmamakaawa ni Soviet.
"Ay nako pinsan. Magagasgasan new car mo pag sila gumamit. Let me handle this car." Sabi ni Xavier.
"IGNORANTE BA KAYO?!GUTOM NA AKO! PUMASOK NALANG KAYA KAYO?! BWISIT HA!" sigaw ko.
At dali-dali naman silang nagsipasukan sa sasakyan.
"Sa lugar na kinainan ko kahapon."
utos ko sa driver. Hindi ko na muna sasabihin yung eksaktong adress kasi baka lumabas sila dito sa sasakyan habang umaandar.
"Yes maam"
"San ba tayo kakain girl?" tanong ni Jessa.
"Sa hardware."
"Baliw!"
"ka."
" Ahh. I know na why Elise dont tell us the exact adress." Singit ni Krissa.
"Bakit?" tanong ni Soviet.
"Kasi ililibre niya tayo at gusto niyang ma surprise tayo." -Krissa.
Bwahahahhaha! hard na tawa talaga! Surprise kung surprise. Tingnan lang natin.
after 10 min na byahe.
"Fuc*! bat di mo sinabing dito tayo kakain?!" Sigaw ni Jason.
" tangna! Sana nag tricycle nalang tayo. !" Sigaw naman ni Soviet.
"Eeeeew! Here ba tayo kakain. Eh it's not a food kaya!" -Krissa
"Bahala kayo mamatay sa gutom no! Aarte." sabi ko sa kanila.
"WAAAAAA! KWEK KWEK!" sigaw ni Jessa.
"KYAAAAA! FISHBALLS!" sigaw naman ni Rover
"Eh?" -Jason.
"Tara na't sunggaban nato Tanda!" kababata pala ni Jessa tong si Rover ba to?
"Kuya dalawng kwek kwek please!" -Jessa.
"Ano? tutunganga nalang kayo jan? Upo na kaya kayo! KUYA! BALI 50 NA FISHBALLS DITO."
"Jessa? are you serious? you're eating ganyan na foods?" -Krissa.
hindi na siya sinagot ni Jessa. Busy kasi sa pag lamon. yeah! kung nagtatanong kayo kung saan ko sila dinala, dito lang naman sa park na nakahelera lahat ng streetfoods.
We stayed here for about an hour. Anong nangyari sa kanila? Ayun! Halos pakyawin nilang lahat ng nakikita nilang kwek kwek at fishballs dito. Tapos kanina halos masuka pa sila habang tinitingnan ang mga pagkain. Tsk. Ang arte ah!
"Lets go." Sabi ko sa kanila hindi na ako nag abala pang lingunin sila at maghintay hanggang sa matapos sila. Haler! Hindi usong pinaghihibtay ang mga kagalang-galang no! like duh?!
" Maya nalang Elish. hindi pa kami taposh kuma...in dito oh." Sabi ni Jason.
" Okay basta aalis na ako. With my car."
pagkasabi ko nun ay agad naman silang nagsi-ayos at agad-agad na nagbayad at nagsialisan na sa nga pwesto nila.
" Oh? Kala ko busy pa kayo sa paglamon?"
"Halika na! Baka ma late na tayo.!" sigaw ni Soviet.
"haha! Eh! absent na nga tayo ng isang subject eh." -Jessa.
BINABASA MO ANG
When ms. Brat meets mr. oh so perfect
Novela Juvenilpssssh! this is really my first time making a story. :-D haha! well, I just find it so interesting. naiingit kasi ako sa mga classmate kong may story na eeeeeh >\\< hope you guys like it . Hindi libre manlait. :p kung ayaw mo? pwessss! get a life...