Chương 54 - Vết rạn

1.1K 20 0
                                    

Mọi người thu thập hành lý xong, Thẩm Diệp Mân mời các nàng đi tham quan xung quanh. Mộ Kiệt nói hơi mệt, liền một mình ở lại gian phòng, Tiêu Nhược Thiên biết rõ thân thể Mộ Kiệt không tốt, cũng không nói thêm gì nhiều, liền cùng mọi người đi với Thẩm Diệp Mân.

Mộ Kiệt cỡi áo ngoài, chỉ mặc một cái áo ba lỗ sát người nằm trên giường. Lại nghĩ tới lúc Tiêu Nhược Thiên đối mặt với Thẩm Diệp Mân, cái biểu lộ đau lòng, không thể nói là giả dối. Dù cho trước khi thấy rất nhiều bạn gái cũ của Tiêu Nhược Thiên, nhưng cũng không đau như thấy Thẩm Diệp Mân. Mộ Kiệt vô số lần muốn hỏi chuyện của Tiêu Nhược Thiên cùng Thẩm Diệp Mân, nhưng rồi không cách nào mở miệng. Nàng sợ mình nghe lại càng thêm đau lòng, càng sợ làm Tiêu Nhược Thiên nhớ lại những điều không vui trước kia.

Ta một mực đang đợi, đợi ngươi ngày nào đó thẳng thắng với ta —— Tiêu Nhược Thiên, Mộ Kiệt.

Mộ Thiên theo đuổi không tha, “Giản” lại có ý đồ không rõ, trong thân thể còn lưu lại độc tố, lại còn lúc nào cũng phải đề phòng sát thủ tập kích. Rồi cả mối quan hệ mập mờ hôm nay của Thẩm Diệp Mân cùng Tiêu Nhược Thiên, tất cả đều đặt trong ngực Mộ Kiệt, làm cho nàng thở không nổi. Theo thói quen từ trong túi quần lấy ra một bao thuốc lá, im lặng nằm trên giường rít từng hơi.

Từ trong lớp khói mỏng, nhìn quanh căn phòng. Tuy bên ngoài trang hoàng ấm áp dị thường, nhưng vẫn làm cho Mộ Kiệt cảm thấy lạ lẫm. Có lẽ là bởi vì hoàn cảnh nơi này, có lẽ là do chủ nhân nơi này. Từ nhỏ mất đi cha mẹ đã là một đả kích lớn, về sau còn trải qua kinh nghiệm đau đớn, đối mặt với số phận vô cùng u ám, ở giữa cái sống và chết của người với người. Làm cho Mộ Kiệt đối với bất cứ người nào cũng không tin tưởng, bề ngoài lạnh lùng cũng chỉ là để bảo vệ mình. Đừng tưởng rằng Mộ Kiệt là một người máu lạnh, kỳ thật nàng rất mềm yếu. Không yêu thì thôi, đã yêu thì là yêu nhất, hai chủng cực đoan, không có lựa chọn, chỉ có duy nhất, chính là Mộ Kiệt.

Đem điếu thuốc thứ 5 đặt vào gạt tàn, đang chuẩn bị đốt thêm điếu tiếp theo, thì cửa phòng mở ra. Mộ Kiệt vẫn bảo trì động tác châm thuốc nhìn xem người vào phòng. Khi nhìn thấy mặt, tiếp tục đánh lửa, sau đó rít lấy một hơi.

Diệp Nhiễm nhìn cả phòng đều là khói thuốc, nhìn lại những mẫu đầu thuốc lá trong gạt tàn. Nhíu mày, đi nhanh đến trước, giựt điếu thiếu trong tay đã bị Mộ Kiệt rít lấy một nửa.

“Tại sao lại tự tra tấn mình?” Diệp Nhiễm hỏi.

Mộ Kiệt ngẩng đầu sững sờ nhìn xem Diệp Nhiễm, trong mắt tràn đầy khó hiểu. “Ta không có gì, chỉ là mệt mỏi mà thôi.” Nói xong, tiếp tục đốt một điếu thuốc khác. Diệp Nhiễm không chút do dự cướp đi bao thuốc trong tay Mộ Kiệt, kể cả cái bật lửa, cùng lúc ném ra ngoài cửa sổ.

“Ngươi là cái gì thế?” Ánh mắt Mộ Kiệt dần dần âm lãnh, sắc mặt càng thêm khó coi. Nàng tựa vào đầu giường, ngửa đầu nhin Diệp Nhiễm. Ánh mắt lạnh lẽo, làm cho Diệp Nhiễm hơi run lên một cái. Cho dù mình là từ trên cao nhìn xuống, nhưng vẫn bị tràn khí của nàng tỏa ra áp chế.

“Tiểu Kiệt, ta hi vọng ngươi có thể nghe lời khuyên của ta, về sau đừng hút nhiều thuốc lá, như vậy đối với thân thể của ngươi không tốt.” Nói xong chứng kiến khuôn mặt không chút biểu tình của Mộ Kiệt, Diệp Nhiễm lại tiếp: “Ta không biết ngươi cùng Tiêu Nhược Thiên xảy ra vấn đề gì, ta không muốn quản, ta cũng không cần biết, nhưng là hy vọng ngươi đừng tự ngược đãi chính mình.” Diệp Nhiễm nói xong, nắm lấy tay của Mộ Kiệt đặt lên lồng ngực mình.

[Bách hợp tiểu thuyết][Trường thiên] Yêu, chỉ cần ta và ngươiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ