Hindi talaga ako sanay na sumakay ng Elevator , dahil mas gusto ko pang mag hagdan kesa sumakay ng Elevator.
Isang gabi habang papunta ako sa aking kwarto , hindi ko alam kung bakit napa hinto ako sa tapat ng Elevator.
Maskin ako ay nagtataka rin sa kinikilos ko.
Hindi ko alam kung bakit pero sa oras na yun ay gusto kong sumakay ng Elevator , kahit ayaw kona man , ang weird ko talaga ng gabing yon , pag pasok ko sa loob ng Elevator ay bigla akong Nagulat dahil sa nakita ko , isang babaeng naka bistida na kulay puti , Mahaba ang buhok at naka yuko
Bakit ganon?? Hindi kona man siya nakitang Pumasok hah? Hayy! Baka hindi kolang napansin. Nasa pangalawang palapag lang ang kwarto na inuupahan ko. pag labas ko ay hindi parin lumalabas ang babaeng kasama ko , baka sa pangatlong palapag pa siya . Kaya Hindi kona lang siya pinansin at naglakad na papalayo .Halos isang linggo ko nang palaging kasabay ang babaeng nasa elevator , Hindi ko alam kung nagkakataon lang ba yon? Dahil Hindi na ako mapakali ay pinuntahan ko na ang may-ari ng paupahan .
"Excuse po pwede mag-tanong?
"Sige anu yun iha?
"Kilala niyo po ba yung babaeng palaging nasa elevator?
"A..a..Ano?
Nauutal nitong ani"Yung babaeng palaging naka bistida na kulay puti at mahaba ang buhok na palagi naka yuko"
"A..a..Ano sigurado kaba baka namamalik mata kalang?
Sabi pa ng may ari"Po? Hindi Po Ako ng namamalik mata"
"Si Alexandria"
"Po? Yun Po ba ang pangalan niya?
"Oo iha , anak ko siya"
"Talaga Po? Pwede Po Bang paki sabi kung sinasadya niya talaga na sumakay ng Elevator sa oras na sasakay ako? Pwede ba?
"Iha... Ma..ma..matagal nang Patay ang anak king si Alexandria"
BINABASA MO ANG
Kababalaghan✔
TerrorMga maiikling kwento ng mga katakot takot na storya , pinagsama-sama sa iisang kwento ng kababalaghan , kahindik hindik na pangyayari na makapanindig balahibo. May balak ka bang basahin ang kwentong ito?Ano pang hinihintay mo Tara na! Samahan niyo a...