Nuno❌

873 11 0
                                    

Nasa bakasyon kami kasama ng mga kaibigan ko. Napili namin na Pumunta  dito sa "Rancho Trinidad"
Tahimik at mapayapa dito sobrang Relaxing.

Isang araw habang nag pipiknik kami ng mga kaibigan ko nakakita si Eba ng isang nuno.
Tinangka niya itong sipain , Buti nalang Dumating ako at napigilan ko siya .

Ano ka ba Eba? Huwag mong gagalawin yang nuno na Yan! Masama!
Sita ko sa kanya

Nuno? Kalokohan ! Hindi Totoo yun mga Kwentong matatanda lang yun na gawa-gawa lang.

Pero Totoo yun sabi ng Lola ko!

Tignan mo Yan? "Sabi ng lola mo"! Ha Ha Ha Baliw!

Umalis na siya at naglakad palayo

Ano bang problema nun?
Bumalik nalang ako sa mga kaibigan kong nag pipiknik.

Naabutan kami ng gabi sa pag sasaya. Kaya isipin namin na mag camp fire nalang dito .

Lumingon lingon ako para tignan ang lahat , wala si Eba? At nasaan naman kaya yun nagpunta?

Kaya hinanap ko Muna siya, Pumunta ako sa may puno na malapit sa nuno , at laking gulat kona sira sira at wasak na yung bahay ng nuno

Natakot ako dahil , si Eba lang ang tanging naka isip na sipain yun!

Pinuntahan ko ang mga Kasama ko at sinabi sa kanila ang nangyari . Hinanap namin si Eba kung saan saan pero , bigo parin kami na makira siya. Mas lalo akong nakaramdam ng Takot para sa kaibigan ko.

Hali kayo hali kayo!!!
Sigaw ng isa naming kaibigan

Ano yun?

Napa upo nalang kami ng makita ang bangkay niya na nakasabit sa isang puno. Labas ang dila nito habang naliligo sa sarili niyang dugo.

Kababalaghan✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon