A/N
Hey yow! Welcome to Chapter 1. This is my first story to published. Pasensya kung may mga typos man kayong mapapansin.
Sana magustuhan niyo! ^O^ Votes and comments are highly appreciated. Mas kikiligin ako kung i fofollow niyo ako ~^O^~
Enjoy!
-DazzlingMaknae-----
Chapter 1: Lil' Wife
Song for this chap - Can't Help Falling In love
---
[Stacey's POV]
A young lady is walking in a long and fancy red carpet. She's wearing a white dress and all she can see is a man standing at the edge of the aisle. She can't explain her feeling right now.
"Oh my G! Siya na kaya ang prince charming ko. Pero bakit walang tao at hindi gumagalaw si Bebe boy? " Then the girl walks fast, but to her dismay her eyes widened when she realized that it was just a mannequin of her husband.
"What the!!!!!" --------
---
"Aiisshhh!!!!" Ano bang klaseng panaginip yun ha?! Anong trip ng imagination ko? Huhu. Akala ko isang gwapong korean yung groom ko e! Pero anak ng! Bakit isang mannequin? Mukha ba akong bata na nakikipag laro? Tch.
"At bakit kamukha nung mannequin yung asawa kong hilaw? Tss" nasobrahan ata ang pag inom ko kagabe. Dumapa ulit ako sa kama at napatingin naman ako sa orasan na nasa bedside table ko. Hala!
"8:40 na?!" Nagmadali akong bumangon at pumasok sa loob ng banyo. Huhu! Super duper late na ako! Teka ano bang araw ngayon? Pagkatapos kong maligo at magbihis ay bumaba na ako.
"Iniwan na naman ako ng lalaking yun. Ano ba!" Bwesit na bwesit na ako! Bakit hindi niya ako ginising? Huhu. Hindi na ako nag abalang mag ayos pa ng itsura ko dahil kahit anong gawin ko..... MAGANDA parin ako. ^___^
---
Patakbo kong tinungo ang Steinfield University. Halos makipag karerahan ako sa mga taxing dumadaan. Lumiko ako sa isang eskinita dahil ito yung shortcut papuntang school.
"Goodmorninggg!!!!" Bati ko sa dalawang guard ng school at pumasok na. Hehe! Hindi na sila nakapag react dahil ang bilis ng takbo ko. Wala kasi akong I.D asi nakalimutan ko. Tsk. Tsk. Kunti nalang din yung mga estudyante sa school ground.
Huminga muna ako ng malalim ng nasa tapat na ako ng room ko. Chineck ko muna kung ito ba talaga ang room ko. AB3-D . Oo ako na ang bobo. Huhu! AB3-A kasi ang nasa top. Hay!
Buti nalang at nasa likod yung pinto kaya hindi ako mapapansin ng mga classmates ko. Yey! Nakayuko akong pumasok at dahan dahang naglakad. Para akong tanga dito. Sinisilip ko kung nakatingin yung prof namin pero thanks God, abala ito sa pagsusulat kung ano sa white board. Inangat ko na ang ulo ko at ready na para tumakbo papunta sa upuan ko ng----
"Ms.Stacey Menzel, you're 30 minutes late." Poink! Napangiwi nalang ako ng magtinginan yung mga classmates ko. Tumingin ako kay Prof at seryoso ang mukha nito "as always" . Inayos ko nalang ang tindig ko at ngumiti sa kanya ng nakakaumay =_____= Bwesit 'to.
BINABASA MO ANG
My Po-faced Teacher Is My Husband [ Major Editing ]
FanfictionPasaway na estudyante sa kanyang terror na asawa. I'm proud to say that "My Po-faced Teacher is my Husband" "Is it possible for us to love each other despite of the circumstances and lies? Are we strong enough to become a real couple? We'll be able...