[Stacey's POV]
(NP: Beautiful in White)
"Do you take Stacey Dela Rama as your lawfully wedded wife?"
"Yes I do." He answered as he staring at me. I gulp when it's my turn.
"Do you take Zed Menzel as your husband?" I stared for a while and look at my Dad who's sitting in a wheelchair. My tears started to fall as I saw how he smiled and nod. I don't want to disappoint Dad.
I closed my eyes and as I open it I say this words " I do" . It's just his name I only knew. Funny right?
"You may now kiss the bride" When I heard that my heart began to beats fast. It feels like it's going to explode. My hands are shaking and I can't look at his eyes directly. He gently remove the veil and there I saw his cold eyes.
The crowd began to cheer as he slowly lowered his face. He's tall golly! I closed my eyes and I can feel sparks flowing through my veins when his soft lips mets mine.
-------------
Nagising ako sa isang magandang kwarto. Wah! Napabangon ako bigla at nilibot ang paningin ko. Andito na pala kami sa resort. Hay! Pero diba nasa kotse ako kanina? Don't tell me, binuhat ako ni Zed papunta dito? Pfft. Sinuot ko na yung tsinelas ko at bumaba. Ang sarap talaga ng hangin dito. Hehe!
"Good afternoon Ma'am Stacey!"
"Welcome back Mrs. Menzel"
"Hi Ma'am!" Nakakatuwa talaga ang mga staff dito sa resort. Sobrang approachable. Hehe! "Hello din sa inyo! Hehe!" Sabi ko sa kanila at nagpunta sa lobby ng rest house.
"Stacey dear!!!" Napalingon ako at sinalubong ang yakap ni Mama sa akin. Hehe! "Mama hehe" Hinawakan naman niya ang braso ko at hinila sa kusina. "Dali kumain ka muna pagkatapos ay magluluto tayo " masayang sabi ni Mama kaya tumango nalang ako at umupo. Grabe ang daming pagkain hehe!
"Si Zed po Mama?" Tanong ko habang kumakain. Busy siya sa paghihiwa ng kung ano. Lumingon muna siya "Baka andun sa labas." Sagot niya. "Ahh" sabi ko nalang at tumango tango. Yee! I'm excited. Maliligo ako mamaya. Hehe!
*********
"Bagay ba sa akin?" Tanong ko kay Zed habang suot suot ang isang summer hat. Pang disguise ko din kasi 'to baka may makakilala sa akin. Huhu! "Pangit" bored niyang sabi na nakasandal lang isang poste. May maliit na shop kasi itong resort na 'to kaya maganda bumili pag gabi dahil ang ganda ng mga Christmas lights. Hihi!
"Eh ito?" Sabi ko at pinakita sa kanya ang isang pink na summer hat. "Tss. Pangit parin" ano bayan! Padabog ko namang binalik yun at sinamaan siya ng tingin. "Mas pangit ka naman dun" asar na sabi ko at nakacross arms na naglakad. Hay ang lamig.
"Why do you have to wear those?" Tanong niya at sinabayan ako sa paglalakad. "Tss. Edi para isuot ko! Baka kasi may makilala sa akin, you know na schoolmate ko at maghinala pa kung bakit magkasama tayo. Edi patay ka kung ganun" mahabang sabi ko. Sana naman magets niya. Hays! Natahimik.naman siya. Kitam? Tss.
BINABASA MO ANG
My Po-faced Teacher Is My Husband [ Major Editing ]
FanfictionPasaway na estudyante sa kanyang terror na asawa. I'm proud to say that "My Po-faced Teacher is my Husband" "Is it possible for us to love each other despite of the circumstances and lies? Are we strong enough to become a real couple? We'll be able...