Chapter 30: Second Chance of Love

3.8K 69 6
                                    

[Zed's POV]

Gusto kong dukutin ang mga mata ng mga lalaki na nakatingin kay Stacey ngayon. Bakit ba kasi yun ang sinuot niya?! I want to grab her right now. Hindi ba siya aware na maraming lalaki ang nakatingin sa kanya.

Kusa ring pumunta si Arah dito para kausapin si Stacey.

But damn! She look so sexy right now. Naglakad ako palapit sa kanya na nakatayo lang habang nanonood. I look at her seriously.

"Come with me" sabi ko at hinila siya. "Bitawan mo nga ako" Hindi ko siya pinansin at dinala siya sa isang cottage.

"What do you think your doing ha?" Naiinis kong sabi at tinakpan ang katawan niya ng jacket.

"Ano bang problema mo?!" she hissed. Ugh! Baka di na ako makapag intay para mamaya. I badly want to explain right now. "Ikaw! Bakit yan ang suot mo?!" Nakita ko namang nagulat siya. At agad namang natawa.

"Bakit bawal ba? And will you please acting as if you're my husband. 'Cause you're not" diin niyang sabi at kita ang galit sa mata niya. I smirk. "I am Still your husband. You think I signed those bullshits?!" di ko na napigilang magtaas ng boses na ikinagulat niya.

"I won't sign it. Never" Diin kong sabi at umalis. I will never give up on her.

***

[Stacey's POV]

Tumulo ang luha ko pagkaalis ni Zed. May part na masaya ako dahil hindi pa pala siya nag sign pero may part din na nasasaktan ako dahil litong lito na ako. Bakit ganun siya?

Mahal pa ba niya ako kaya hindi siya pumirma? O pinapaasa lang niya ako? Pinunasan ko ang luha ko. I never expected na maaapektuhan siya sa pagsuot ko nito. He's concern I guess?

"Stacey" I stiffened. Napatayo ako at napatingin kay Arah. I look at her coldly. Ano pa ba ang gusto niya? "Let's talk" Awow! Bakit naging sweet ang boses niya? Tss. "Ano pa ba ang pag uusapan natin? Nakuha mo na ang gusto mo" malamig na tugon ko at aalis na sana ako kaya lang nagsalita ulit siya. At hindi ko inexpect na sasabihin niya yun.

"I'm sorry."

Tama ba ang rinig ko? She's sorry? Napalingon ako sa kanya at yung reaksyon ng mata niya, she's sincere.

"Pwede ba kitang makausap?" She added. I sigh. "Siguraduhin mo lang na may sense ang sasabihin mo" Oo naiinis parin ako sa kanya. Tss.

She just give me a genuine smile. Okay? High ba siya ngayon?-____-

***

[Keith's POV]

Nakapag PoV narin ang gwapong ako *grin*

Kung hindi ko lang talaga mahal si tomatoe eh hindi ko sila tutulungan. Eherm! Hindi as in mahal na mahal talaga! Patayin ako ng Zed na yun e. May mahal akong iba at si ano yun....

"Keith! Tumulong ka nga! Kanina ka pa paporma porma diyan a?!" Napalingon ako kay Dia na bugnot na bugnot ang mukha. Napasimangot nalang ako. Lagi ba siyang meron at palaging mainit ang ulo niya? Gwapo naman ako ah?

My Po-faced Teacher Is My Husband [ Major Editing ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon