Chapter 28: Operation 101: Make Her Jealous

3.3K 50 1
                                    

[Stacey's POV]

3 DAYS. 3 Days kaming mag s-stay dun sa Batangas para sa business meeting ni Luke :) Nakahanda na ang gamit ko at ready to go na ako. Hehe!

Bumaba na ako at uminom ng gatas. Nakakapagtaka dahil walang nakahandang pagkain ngayon. Wala na atang nangmumulto sa akin at  naku baka naubusan nayun ng pera. Haha!

Pero araw araw akong nakakatanggap ng pink rose. Hindi ko naman alam kung kanino galing dahil wala namang note na nakalagay. Inilagay ko sa vase yung pink rose na  nakita ko sa labas ng pinto. Actually marami na nga akong nakokolektang pink rose e at nilalagay ko lang yun sa vase.

I checked the time and it's quarter to 8 na kaya lumabas na ako at nilock ang pinto. Sinara ko din yung gate at nag intay nalang sa pagdating ni Luke.

May natanaw nan akong isang blue na kotse na paparating at huminto ito sa tapat ko. Nagbukas ang windshield at nanlaki ang mata ko ng makita ko si Zed na nakashades. Namamalikmata ba ako?!

O_o

I blink twice baka naman napagkakamalan ko lang na si Zed ang lalaking 'to.

Nakatitig lang ako sa kanya. Shit! Nag iwas ako ng tingin at umiling. Bakit mas lalo siyang gwumapo?!

"Get in" sabi niya kaya agad akong napatingin sa kanya na nakakunot ang noo. "Excuse me lang ha? Pero hindi ikaw ang hinihintay ko" mataray na sagot ko. Bakit ba kasi andito ang lalaking 'to?! At nasaan na si Luke?

He chuckled kaya mas lalo akong nainis. "Luke told me to pick you up. He's waiting just so you know" Ano siya driver ganun dahil nagresign na siya? Bwesit! Bakit kay Zed pa ako pinasundo ni Luke? Jinojoke ba nila ako?!

He smirked. Shit ang sarap niyang sampalin. Tss!

"Really? Bakit naman ikaw?" I said sarcastically. Maniwala naman daw ako sa kanya.

"Why? Bawal ba?"  Then he grinned. Ibang iba siya sa Zed na nakilala ko o hindi ko lang talaga siya kilala? Bwesit na bwesit! Grrrrr. Nagring naman ang phone ko at ngumisi ako ng makitang si Luke ang tumatawag.

Pinakita ko yun kay Zed. "You can't fool me" I said and smirked at him before I answer the call.

"Hello?"

("Stacey, sorry hindi kita masusundo, si Daddy kasi may pinagawa sa akin and it's urgent. Kaya nauna na ako dito sa Batangas. But don't worry may kasama ka naman and he knows where the venue is. Sorry talaga. See you later. Bye!")

WHAT?!

Bago pa ako magreklamo ay namatay na ang tawag. Feeling ko umakyat bigla ang dugo ko sa mukha. Damn! Napatingin ako kay Zed na ngiting ngiti habang nilalaro laro yung shades sa daliri niya. Bwesit!

"Told yah" Then he smiled. Pwede bang magwala ngayon?! Pinaglalaruan ba ako ngayon ha? Bakit si Zed pa? Pwede naman yung driver sa MD ah? May choice pa ba ako? Eh hindi ko naman alam kung paano makakarating sa  Batangas -_-b

"Sakay na. O gusto mong iwan kita dito?"  ANG RUDE NIYA!

I faked a smile and rolled my eyes at him. Binuksan ko ang backseat "I'm not a taxi driver. Dito ka maupo" Padabog kong sinara ang pinto ng backseat at doon ako umupo sa passenger seat sa tabi niya.

I wore my famous serious expression. Hindi ko talaga siya papansinin. -______-

***

BWESIT! Napapikit nalang ako dahil sa inis at naikuyom ko ang kamao ko. Kung hindi naman to nang iinis,sukat ba namang buksan ang music player na nasa kotse niya at saktong nag play yung kanta nung wedding day namin!

My Po-faced Teacher Is My Husband [ Major Editing ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon