Chapter 31: His Wife [ ZedEy Moments ]

3.9K 58 3
                                    

Song for this chap: Love Love Love by Hope ft. Jason Mraz :)

After one month...

[Stacey's POV]

---

We'd been through ups and downs. But still we ended up being together again. We're officially marrried! At ang bongga ng kasal namin. Hehe! And the biggest achievement of mylife Graduate na ako! Yehey!!!

And Zed is now the acting CEO of Momo's company. . Hehe!

At alam narin ng President at mga teachers na mag asawa kami ni Zed. Kinilig nga sila e. Haha!

Si bilog ay nag tra trabaho  narin sa Menzel Group of Companies  and Keith is courting her. Ayyiiiieee! Si Ellis naman sa TOPLINE nag apply. Hehe! At si Zane he's happy right now. Magkaayos narin kami. Si Arah naman nakafocus sa anak niya. Tinawag ng anak niya na Dada si Zed dahil parehas daw silang may dimples. Akala ko talaga na anak niya talaga yun. Huhu!  Natatawa nalang ako pag naaalala ko ang mga nangyari.

"Perfect!" Sabi ko ng maayos ko ang necktie ni Zed at ngumiti ako sa kanya. Bagay sa kanya ang naka business attire. Hehe! Hinapit naman niya ang bewang ko "Hon, I want to stay all day with you" nakapout niyang sabi. Eh magkasama na nga kami kahapon eh. Hinampas ko ang braso niya "Ano ka ba. May board meeting ka kaya. Sige na pumasok ka na" sabi ko sa kanya at inayos ko ang suit niya. Mas lalo naman siyang sumimangot.

"Baka kasi saan ka naman magsusuot" sabi niya na halatang kinakabahan. Hehe! "Hubby, wala akong lakad ngayon. Behave lang ako pramis!" Tapos nginitian ko siya. Tiningnan naman niya ako na para bang sinusuri kung nagsasabi ba ako ng totoo. Eh?

He heaved a sigh. "I'll be back by lunch. Don't stress yourself ok?" sabi niya at kinuha niya yung brief case "Yes sir!" Then I salute at him. "Very good" then he patted my head.

Hinatid ko naman siya sa labas "I love you" sabi niya at hinalikan ako sa pisngi. Hehehe! "Sige na alis na" mabilis namang kumunot ang noo niya. "What?!" He frowned. Oh oh? May nasabi ba akong mali? "H-ha? Ah sabi ko alis na hubby. Hehe! Late ka na o, 9:00 AM na" sabi ko at tiningnan pa ang wrist watch ko.

"Tss. I said I love you" Wah! Galit na siya. Hinawakan ko naman ang kamay niya "I love you more hubby" malambing na sabi ko. Unti unti naman siyang ngumiti. Hay naku, pabebe pala to si Zed. Tch tch.

He give me a peck and open his car. "Stay here okay?" Paalala niya. Tumango naman ako ng maraming beses. Hays! Ginagawa naman niya akong bata eh *pout*

"Bye hubby!" Sabi ko at kumaway kaway pa at umalis na siya. Napabuntong hininga naman ako at napatingin sa bahay. Geeezzz mabobored lang naman ako dito e!

Pumasok na ako para kuhanin yung backpack ko. Pupunta nalang ako sa park. At babalik ako bago maglunch. Oh di ba?

Pero saktong pagbukas ko ng gate ay ang paghinto ng isang kotse at ang pagbaba ni ZED?! Omo! Akala ko ba umalis na siya? Kumunot ang noo niya pagkakita sa akin. Patay!

"Hi hubby! May nakalimutan ka ba?" Nakangiwi kong tanong at napakamot sa ulo ko. "Where do you think you're going?" Seryoso niyang tanong. Ah eh. "W-wala! Dito lang naman ako. Mainit kasi sa loob hehe!" Palusot ko. At mas kumunot naman ang noo niya. "Today's temperature is 40° C hon. So nagpapahangin ka sa labas ng ganito ka init?" Suplado niyang tanong. Oo ang init init nga nagyon. Huhu! Pero palusot ko lang naman yun eh! Saka paano niya nalaman ang temperature ngayon?

My Po-faced Teacher Is My Husband [ Major Editing ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon