||THREE!!||
||TWO!!||
||ONE!!||
||Battle Start!!||
Sabi ng isang babaeng announcer na nakasuot ng red, makikita siya sa apat na seperate screens na nasa itaas sa gitna ng buong arena, ang mga spectators naman ay nag sigawan nang marinig iyun.
Sa gitna ng lahat ay may dalawang lalaki.
Yung isa ay naka uniform ng maitim at may hawak na tila long sword na umaapoy.
Yung isa naman ay may suot na yellow na uniform at may great axe na gawa sa yelo.
Naglaban silang dalawa, slash duon, slash dito, slash diyan. Ang kanilang mga weapons ay nag clash sa isa't isa.
Patuloy silang naglaban tila parang nagsasayaw sa loob ng umaapoy na Arena, ang madla naman ay patuloy na nag enjoy.
Tatlong minuto na ang lumipas at hindi parin tumigil ang dalawa. Then one moment. Nang itinaas ng naka yellow ang kanyang axe, mabilis na lumusob ang naka black.
And in a blink of an eye.....
Nabasag ang dala dalang great axe nang naka yellow na uniform.
||Battle End!!||
||Winner!!______ From Axis Academy!!||
Nag sigawan nang malakas ang madla, nawala ang apoy sa Arena at saka sa long sword nang naka black, nag shake hands ang dalawa at lumabas sila Arena.
Ang labanan na ito ay isa sa mga Elemental Tournaments na nangyayari annually sa buong mundo. Two or more people can fight with their own weapons in these tournaments to determine who is the best.
Ako pala si Harley Lagarde, an Earth Elemental Wielder who just arrived in the island of Maverick, an artificial island known for having one of the Philippine's most popular Elemental Arenas and Elemental Academies.
Nandito ako sa labas ng isang appliance store at nanonood sa isang TV. Nagpapakita ito ng replay ng Rubium Stage Arena Tournament from last month.
"Wow! Galing niya! Magiging magaling ba ako kagaya niya?" Sabi ko.
"Makikita natin pagdating mo sa Academy" Sabi ni Kryo na kasama ko, siya pala ay isang estudyante sa Axis, at siya rin ang sumundo sa akin pagdating ko sakay sa Ocean Jet.
"Hah! Ipakikita ko sa iyo!"
"Heh, Tara baka ma late pa tayo"
||And the story starts here||
BINABASA MO ANG
The Elemental Arenas
FantasySince the middle ages, humanity has been known to wield extraordinary tools, each capable of having different kinds of elements such as Fire, Water, Air, Earth, Lightning, Darkness, and Light. These weapons can only be weilded by those who are capab...