||Battle Start||
Sabi ng hologram na lumabas sa itaas namin. Nag pakita din ito ng HP bar para sa aming dalawa, may yellow line naman ang makikita sa 25 percent ng HP bar. Ano ito? Video game? May Health Bar?"Tangapin mo to, Water Arts Style 8th Form!! Aqua Blade Threads!!" Sabi ni Mai.
Umilaw ng color blue ang kanyang saber at nag palabas siya ng weblike water lines. Na block ko ito gamit ang aking great sword, pero hindi ko namalayan na nandoon na pala siya sa likod ko.
"Haa!!" She shouted, sabay pag horizontal slash sakin.
I got hit and quickly backed away, tumulo ang dugo papunta sa aking uniform, pero wala lang ito kapag Elemental Wielder ka, dahil ma reduce na ang pag feel mo nang pain kapag isa ka sa amin.
"Akala ko ba practice lang to?" Tanong ko kay Mai.
"Oo nga practice nga to, minor flesh wound lang yan at saka Elemental Wielder ka diba?"
"Oo alam ko"
"Oh alam mo naman diba! Sige Im gonna keep coming at you! Water Arts Style 5th Form! Water Lance!"
May pumalibot na tubig sa kanyang saber at nag porma nang isang matulis na cone, she pointed it at me at naghanda.
"Haaaa!!!" Sigaw niya habang nag dash siya papunta sakin.
Nag ready naman ako para mag block, bracing myself for anything that happens. At sa ilang segundo tumama ito sa Yggdrasil, at patuloy rin itong nag damage sa aking sword.
Agh! Nasa isang disadvantage na ako! Kailangan ko itong mabaliktad somehow. Nag isip ako nag paraan habang si Myrish ay patuloy na nag atake sa Yggdrasil ko.
Ahh!! Alam ko na!
"Ito!!!" Sigaw ni Mai at nag thrust siya sa kanyang saber na may Water Lance skill.
Bigla kong kinuha ang Yggdrasil at ipinalayo sa incoming blade niya.
Na miss niya ako, and I didn't waste the opportunity. Nag downward slash ako aiming at her back.
"Haa!!!" Sigaw ko.
Pero tumalikod si Myrish at naipwesto niya ang kanyang mga paa, ini raise niya ang saber niya at na block niya ang atake ko.
Pero sa lakas ng pwersa ng Yggdrasil, nag create ito ng small crater kung saan naka pwesto si Mai, at dahil rin nito naghirap si Mai sa pag steady sa kanyang saber at halos parang bibigay na siya.
"Huh! N-not bad at all, aghh so heavy" Sabi ni Mai, "Pero marami pa akong tricks"
She stopped on holding my sword back at lumayo sa akin, itinaas niya ang saber niya at nag cast ng "Water Arts Style 9th Form! Rogue Wave!"
Pagkatapos may lumabas na tubig sa harapan ni Mai, lumaki ito ng lumaki, hangang ito'y naging isang higanteng wave.
"Try mong i-block mo yan!" Sabi ni Mai.
Ok, ok that's enough, it was fun pero, neh... I'll end this right now.
"Hindi na kailangan... tama na to" Sabi ko.
I moved my sword to my side, at nag cast ako ng "Advance Earth Arts Style!! 10th Form!! Nature's Command!!"
Then I pointed my sword to the other side of the room in a quick manner, like doing a slash. Bigla nalang pumunta ang Rogue Wave ni Mai sa kun saan nag point ang Yggdrasil at ito ay nagsiwala.
"A-Anong??..." Sabi ni Mai.
"Let's end this" Sabi ko "Earth Arts Style 2nd Form! Thorn Roots!"
BINABASA MO ANG
The Elemental Arenas
FantasiSince the middle ages, humanity has been known to wield extraordinary tools, each capable of having different kinds of elements such as Fire, Water, Air, Earth, Lightning, Darkness, and Light. These weapons can only be weilded by those who are capab...