Its 10:23 AM, and the best part, its saturday. I got out from bed at nakita ko na tulog parin si Kryo, pinabayaan ko na lang siya dahil saturday naman. Pumunta ako sa bathroom at naligo, I switched it on in warm water mode at na feel ko ang masarap na warm water sa aking mga balat.
"Wow! Ang sarap nito..." Sabi ko.
But that night though. Thinking about all those strong and powerful students.
Ano kaya ang mangyayari kung makalaban ko sila? Matatalo ba ako? Or matalo ko sila? Anyway Im just here to have fun, kahit matalo man o manalo bastat mag enjoy ako.
Pagkatapos kong maligo nagbihis ako at lumabas sa banyo. Nakita ko si Kryo na gising na at nag greet siya sa akin.
"Oh Harley, gising ka na pala?" Tanong ni Kryo.
"Oo, nakita kong masarap ang tulog mo kaya hindi kita pinukaw."
"Ok lang yan, saka may lakad ako ngayon"
"Saan?"
"Sa city lang, may bibilhin lang ako para sa group project natin"
"Ahh yun? Next two weeks payun diba?"
"Eh gusto ku lang matapos agad, para wala nang problema"
"Ok"
Wow, hardworking tong si Kryo ah, yet kasing lakas ang bibig niya sa isang truck...
So, may lakad si Kryo, eh ano naman ang kagawin ko ngayon?
Ah! Mag lilibang nalang ako sa city.
"Ok!"
Si Kryo naman ay sumunod na naligo. Kumain ako ng instant noodles at nag paalam kay Kryo.
"Tayka lang! Sama nalang tayo" Sabi niya.
"Bilisan mo! Gusto ko nang lumabas!"
Mabilis na nagtapos si Kryo sa pag-liligo, siya ay nag bihis, at kumain din ng instant noodles.
"Saan ka ba bibili ng materials?" Tanong ko.
"Dun lang sa Cangs, malapit naman eh"
"Sige, pagkatapos mong mag shopping, pwede mo ba akong samahan sa pag sa-sightseeing?"
"...what?"
"Please!"
"Ok... Sige tara na nga! gusto ko nang bumili ng makakain dun"
※Afterwards...※
Pagkatapos ng five miles of walking narating namin ang Cangs. Napakaraming tao dito! Even though maliit lang ang building.
Mayroon itong tatlong floors, at sa second floor mo makikita ang mga necessities para sa mga estudyante. Pumunta kami roon at bumili si Kryo nang kung ano ang kailangan niya para sa project.
Saka pagkatapos, bumili kami ng buko shake at nag start sa paglilibang namin sa city. Note that Maverick is also the name of the city.
BINABASA MO ANG
The Elemental Arenas
FantasySince the middle ages, humanity has been known to wield extraordinary tools, each capable of having different kinds of elements such as Fire, Water, Air, Earth, Lightning, Darkness, and Light. These weapons can only be weilded by those who are capab...