"Harley.....Harley..." Sabi ng isang boses sa tabi ko.
Sino ba ang tumatawag? Nasaan ba ko, puro kulay itim lang ang makikita ko.
"Harley! Harley!" Sabi ng boses ulit.
"Huh?" Tanong ko habang binubuksan ko ang aking mga mata. Nakita ko sina Tracy at Ana na naktali sa isang wooden pillar.
"Tracy! Ana!" Sabi ko.
"Harley! Salamat at gising ka na!" Sabi ni Kryo na nasa tabi ko. Nakatali rin kami, pero sa mga metal bars na nakasabit sa walls.
Oo nga pala, we were knocked out unconsious by a group of thugs.
"Nasaan tayo?" Tanong ko.
"Nasa campo tayo ng mga mokong na yun pagkatapos nila tayong ma unconsious" Reply ni Kryo.
"Ano ba to... what did we put our selves in?"
"I know right...."
"Kailangan tayong tumakas dito!" Sabi ni Tracy.
"Oo nga!" Sabi ni Ana.
May isang lalaking naka black na jacket ang pumasok sa room, may dala dala siyang baseball bat at may kasamang dalawang thugs na naka black at may panyo sa kanilang mga mukha.
"Walang makakatakas dito, hindi ko hahayaang makalabas kayo ng buhay" Sabi niya "at saka, mayroon akong laro"
"A-anong laro?" Tanong ni Ana.
"I-te-testing ko lang ang bagong laruan namin, gusto nyo bang mag participate?"
"Anong ibig mong sabihin?" Tanong ni Kryo.
"Kita nyo ba yang nasa kamay ninyo?"
Nag check kami at nakita namin na mayroong black na bracelet sa aming mga kamay.
"Yan ang E.W.N. Bracelet which stands for Elemental Weapon Nullifier Bracelet, it is designed to be used on criminal personalities that can use Elemental Weapons. So itong bracelet na to prevents you from using your Elemental Weapons" Sabi ng naka jacket.
"Itong mga to... saan nyo ito nakuha?" Tanong ni Tracy.
"Ah! May supplier lang kami, saka, may ibinigay din siyang laruan maliban sa mga bracelet na yan" Reply niya "Sige i-escort nyo sila sa fighting den"
At yung dalawang kasama niya ay lumapit sa amin, kinuha kami ni Kryo at dinala sa isang empty na lugar, madilim ang mga gilid at ang gitna lang ang may ilaw.
"Good luck! Hahaha" Sabi nung isang thug na nagdala sa amin.
Kinunan din kami ng mga chains at sinipaan, natumba kami sa lupa at lumabas yung dalawa.
"Aray!" Sabi ko.
"Ok ka lang?" Tanong ni Kryo.
"Oo, walang problema" Reply ko.
I examined the bracelet in my hand at sinubukan ko itong tangalin, pero hindi ko nakaya.
"Its no use, hindi mo yan makukuha nang bastang basta, may source nyan na kailangan nating hanapin, pero baka hawak yun ng leader nila"
"Tsk! Crep!"
"Saka, kailangan nating maghanda"
"Bakit?"
"I have a feeling that something bad is going to happen next"
Biglang umilaw ang mga gilid, nakita namin ang mga nakapalibot na wire at apat na metal poles sa aming paligid, nasa isang ring pala kami, at mayroong mga spectators sa labas ng ring, sure akong mga thugs rin sila.
BINABASA MO ANG
The Elemental Arenas
FantasíaSince the middle ages, humanity has been known to wield extraordinary tools, each capable of having different kinds of elements such as Fire, Water, Air, Earth, Lightning, Darkness, and Light. These weapons can only be weilded by those who are capab...