Kryo pulled the long white string from his ice-made bow, at biglang may lumabas na isang arrow na gawa rin sa yelo. Parehong pareho ang style ng paggamit niya sa bow kagaya last week, sinabi niya na Kyujutsu daw ang tawag nito. It's a little bit slow at hindi ko alam kung paano niya na defeat si Tracy using that style.
"Haaa!!!" Sigaw ni Sage at ni Brian habang tumakbo sila papunta sa amin.
"Stay still..." Sabi ni Kryo.
He pulled the strings a bit further, his body facing towards me, but his head facing towards the attackers. Ang kanyang kamay ay nasa likod na ng ulo niya habang nag pull siya sa strings, ang shaft (the stick) ng arrow ay malapit sa kanyang cheeks, ang long bow niya ay naka slant ang posisyon, at ang arrow rest niya ay nasa lower part ng bow.
"Harley, mag handa ka" Sabi ni Kryo "Water Arts Style!! Ice 1st Form!! Freeze Point!!"
Nag nod naman ako at hinanda ang aking sarili. At biglang ini release ni Kryo ang string at ang arrow ay mabilis na nawala sa aking paningin, parang isang spark ng blue na fireworks na biglang mawawala nang ilang segundo. At sa hindi mo alam, naka balot na ng yelo ang kaliwang paa ni Brian.
"Huh?" Sabi niya nang mapansin niyang hindi niya maigalaw ang isang paa niya "Sage!"
Lumingon naman si Sage at nag kaintindihan silang dalawa, mabilis na lumapit si Sage at inilapit ang espada niyang gawa sa lava sa paa ni Brian. Ang yelo naman ay mahinang nag melt.
Ulit na ini pull ni Kryo ang string ng bow niya at ulit itong gumawa ng isang arrow na gawa sa yelo.
"Not on my watch..." Sabi ni Kryo habang ipinalipad niya ang isa pang arrow.
Pero, tumalikod si Sage at na hiwa niya ang arrow, nag tataka lang ako kung pano niya na accurately counter yun kahit napabilis ang trajectory ng arrow .
"Your turn Harley" Sabi ni Kryo sakin.
"Ah huh? Ahh oo nga pala..." Sabi ko habang inihanda ko ang Yggdrasil "Earth Arts Style!! 2nd Form!! Thorn Roots!!"
Pagkatapos ko mag chant nag silabasan ang mga green roots na may matutulis na thorns sa ilalim ng lupa at ginapos ang mga paa ni Sage. Pero kagaya ng arrow ni Kryo hiniwa niya ang mga roots at nakalaya din siya, itinuloy din niya ang pag laya kay Brian sa ice na nasa paa niya.
At nang maka laya na silang dalawa, mabilis na lumusob sila sa amin.
"Haa!!" Sabi ni Sage habang nag diagonal slash siya sa akin, at na feel ko ang heat ng espada niya habang itoy lumapit sa aking mukha, fortunatly na block ko ito gamit ang Yggdrasil.
Patuloy na itinulak ni Sage ang espada niya sa blade ng Yggdrasil ko, na feel ko rin ang force na idinugtungan niya sa espada niya. At sa ilang segundo itinulak ko ang espada niya gamit ng Yggdrasil, causing him to step backward, then nag downward slash ako sa kanya.
Pero ito'y na block niya gamit ng kanyang espadang gawa sa lava at napaluhod siya sa sahig dahil sa impact force ng Yggdrasil, ang laki kaya nito.
"Ohh... tough start huh?" Sabi ni Julia, habang ipinakita ng screens ang labanan namin.
"Let's just see and wait for the outcome" Sabi ni Bon.
Si Kryo naman ay patuloy na nag paulan ng mga arrows kay Brian habang lumalayo siya ng patakbo, si Brian naman ay naghihirap sa pag dodge sa mga arrows at hindi makapag aim ng maayos gamit ang canon niya.
"At ito namang isa ay mistulang hindi papayag na maka-atake ang kalaban niya" Sabi ni Bon.
"Hmmm! And Brian is at a total disadvantage, getting an accurate shot with a weapon that has a slow fire rate while dodging a barrage of arrows is a pretty hard task" Sabi ni Julia.
BINABASA MO ANG
The Elemental Arenas
FantasySince the middle ages, humanity has been known to wield extraordinary tools, each capable of having different kinds of elements such as Fire, Water, Air, Earth, Lightning, Darkness, and Light. These weapons can only be weilded by those who are capab...