[Chapter 5] -School Battle Competition Part 1-

104 7 3
                                    


※Monday※

※At The Axis Academy...※

May isang lalaki ang lumabas sa boys' dormatory. Siya ay nakasuot ng Axis Academy uniform at may dala siyang isang maitim na bag. Mayroon din siyang bit-bit na maitim na katana bag.

Mayroon siyang maitim na buhok na bumabagay sa kanyang uniform at makikita rin ang isang wavey stripe ng asul na buhok sa kanyang ulo na mistulang nag shine dahil sa sikat ng araw. Parang isang asul na neon light na makikita mo sa ilang buildings sa syudad.

Pumasok siya sa school building at pumunta sa second floor. Dumeretso siya sa Student Council Office at napatigil sa pintuan.

"Haah..." Sabi niya habang binabasa niya ang isang flyer na nakadikit sa door.

Ini-twist niya ang door knob at pumasok siya sa loob, nakita niya ang isang babae na nakaupo sa tabi ng isang malaking table na nag babasa ng isang libro.

"You alone?" Sabi ng lalaki.

"Ahh Chiu, ang aga mo ah?" Reply ni Shaddi.

"Yeah... and also, one question"

"What is it?"

"Where are the others?"

"Hmm....must be late I guess"

"Ok then..."

Inilagay niya ang kanyang mga dala sa table, at kumuha ng notebook at ballpen sa kanyang bag.

"Let me guess, too tired to make those last night?" Tanong ni Shaddi.

"Precisely..." Reply ni Chiu.

"Tss.. what a student... "

"Well I was too exhausted you know"

"Exhausted my face..."

Suddenly, bumukas ang pintuan at pumasok sina Mundo, Dean, at KC sa loob.

"Hello!! Ang aga ninyo ah?" Sabi ni Mundo.

"Oh hi..." Sabi ni Chiu.

"Hi rin..." Sabi ni Shaddi.

"Anyway, alam kong nabasa na ninyo ang flyer sa labas, soooo!"

Tinigil ni Chiu at ni Shaddi ang kanilang mga ginagawa at tumingin kay Mundo.

"Please no...." Sabi ni Chiu.

"Stop... don't...." Sabi ni Shaddi.

Tumingin naman si Mundo sa kanila, pero despite what they said, nag smile lang siya.

"Were gonna start preparing!!" Sabi niya.

"Oh God why...." Sabi ni Chiu sabay pag facepalm niya.

"I knew it...." Sabi ni Shaddi

"Well its not as bad as it sounds guys" Sabi ni KC.

The Elemental ArenasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon