CHAPTER 5

42 3 0
                                    

CHAPTER 5

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

LYLE'S POV

Grabe sobrang nakakatakot talaga yung higanteng lalaki na yun. Sana hindi ko na sya makita pa.. Sana.. "please Lord .. Wag nyo sanang hayaang mag krus ang path namin.." dasal ko.. Para kasing kaya nyang baliin ang mga buto buto ko sa katawan.. Kawawa naman ako.. Unang araw palang parang hindi na ko tatagal.

Nang makabalik ako sa classroom, dumiretso ako sa pwinestohan ko before, sa may tabi ng bintana. Marami rami narin ang mga tao sa loob ng room, pero wala pa kong nagiging new friend, kaya nanahimik nalang ako sa upuan ko. Ilang minuto pa ang lumipas dumating na ang unang professor namin na si Prof. Romantigue, kilala ko sya, kasi sabi nila kuya Lancee at Kuya Lloyd, mabait daw syang prof pero parang di naman.

Hindi pa man nakakapag simula sa pag papakilala ang aming prof, ay may biglang kumatok sa may pintuan ng room, kaya napalingon kami. Hindi ko ini- expect na makikita ko na naman yung nakakatakot na lalaki kanina. Kanina lang nag pray pako kay papa lord na sana hindi ko na sya makita pa ulet ee, pero bakit nakikita ko sya sa labas ng room ko.

"Lyle ang MALAS MO!! Hahahaha" sabi ng isang boses sa isip ko. Kaasar naman oh! Sana po hindi tama yung nasa isip ko, na blockmate ko sya. Huhuhu T^T please please please..

Nasa ganun akong pag iisip ng bigla syang papasukin ni ma'am sa loob ng room, napanganga nalang ako, shit naman, bakit parang hindi ako pinapakinggan ni Lord, please kahit ngayun lang po.. Huhuhu I'm dead.. Kasi he is already introducing him self sa front, grabe mga friends, ngayon ko lang natitigan si Mr. Nakakatakot, ang Gwapo nya, nakakaakit yung mga mata nya, he has a pointed nose at mga friend ang yummy ng lips. Uhhmmm.."Shocks..!! Wait wait wait naaakit ba ko.?? Ano tong tumatakbo sa isip ko??

God kung anu ano sinasabi mo Lyle.!! " sabi ko sa isip ko. "Pero ang Gwapo Nya kahit may dumi yung suot Nya, ang yummy din ng body, shemay bakat ang mga pandesal" sabi ko ulet sa isip ko.. Ahhhh.!! Lyle stop thinking about his body, remember yung nangyari kanina sa hallway, he's a monster!!!

Nang matapos sya sa pag iintroduce, Natauhan naman ako kasi parang papunta sya sa direction ko. Napayuko nalang ako, nakahinga ako ng maluwag ng linagpasan Nya ako. Whoohh!! Thanks God.. Sana matapos na tong araw nato..

Yun nga, Mabilis lang natapos ang unang class ko today, kasi nag introduce lang kami isa isa, at ako ang pinaka bata sa aming lahat, diniscuss lang din ni ma'am yung mga rules and regulations nya sa loob ng room kasi sya ang home room prof namin. Same room na rin kami sa iba pang mga subjects namin, ewan ko ba, bakit parang high school lang.

Naka receive ako ng txt from my Kuya Lancee, na sabay sabay na lang daw kami mag lunch mamayang lunch break nila kuya Lloyd. Kaya umalis na ko sa room at nag ikot ikot muna ko sa university.

I can say na talagang maganda at malaki ang tong university na to. Ang dami ding mga students.. Meron din akong nakitang malaking bulletin board, naka post doon yung iba't ibang mga events sa University at mga clubs na nag oopen ng spot for new members. Nag isip isip ako kung sang club ako sasali, pero in the end tatlo lang ang naisip ko na pepwede kong salihang club, The Art and Theater club, Music club, and Mix club. Anu kaya yung Mix club? Titignan ko na lang sa mga susunod na araw, hindi naman ako masyadong excited ee.

Naisip kong bumalik nalang sa room kasi malapit na ring mag start ang second class pero nung malapit na ko sa room, nakita ko si mr. Monster(Aki) napansin nya ata ako kaya parang lalapitan Nya ko, Hindi pa man sya nakakalapit sakin ay tinakbuhan ko na sya. Well, Hindi naman talaga ko Runner pero mukang mapapadalas na ang pag takbo takbo ko dito, muka kasing bully yung lalaking yun.

(a/n: fast forward na, ang boring na kasi, Wala ako sa mood mag type hahaha!! ^__^v)

Yun nga nag palipas ako ng oras at hindi nako pumasok sa second class ko, nung lunch din ay nakasabay ko sila kuya Lancee at kuya Lloyd kasama yung mga tropa nila, sila kuya Andrei, kuya Rence, kuya Loki, at si kuya Zyril, ang cool nga nila ee tas ang babait pa nila, mga Gwapo din sila. Sa roof top kami nag lunch, para nga kaming nag picnic kasi, basta masaya Hahahaha

After ng lunch bumalik na ko ng room, kaso nasalubong ko si ate Taylor, maganda sya at mukang mabait, nilapitan Nya ko, pero Hindi pala sya mabait, naloko ko ng looks Nya, well sabi nga nila "don't be deceive by others look", ang fake kasi Nya. Maganda naman ang pag bati Nya sakin nung umpisa, pero it turns na ibubully nya pala ko.. Huhuhu ang harsh ng day 1 ko.. And take note Wala pa sa half ng whole day yung naeencounter ko. Will my first day can get any better??

Nang makalapit sakin si Taylor, she don't deserve to be called ate, Hindi kasi sya karespe respeto.

"Hi, Lyle.!!" ang masayang bati ni Taylor sakin, natuwa naman ako kasi ang bait ng dating Nya. Pero...

"Hi din po..^__^" <-- ako

"Alam mo ang cute mo" naka ngiti nyang sabi, kaso.. "Pero mas cute at mas maganda ako sayo" sa Tono ng voice Nya parang may pag ka bitter sya, ramdam ko yun.

"Ah.. Ganon po ba.? Ahmm---" ang sabi ko nalang kaso pinutol nya pa yung sasabihin ko sana. Ang rude lang.

"And another thing pa pala.." taas Kilay nyang sabi "Don't even plan to get in my way or else I'll make you see hell, honey" sabi Nya ng malumanay pero may pag babanta, Anu yun?? she feels ba na nakikipag compete ako.. Hindi naman ah.. Anung trip nun..??

Napatungo nalang ako ng ulo. Bahala sya jan hindi naman ako natatakot kasi anjan sina kuya to protect and support me if something came up.

"Good.. Just act like a cute little puppy, Tsk.. Ugly fag!" Sabi pa Nya.. Sa sinabi Nya na yun nag init na dugo ko sa kanya. Bwiset sya.. "Hoy!! Kahit kelan Hindi ako naging Panget!!! Inggeterang palaka ka!! Manang!!" sabi ko sa isip ko.. Syempre sa isip ko lang yun sinabi no, Baka mapaaway ako, mukang kasama Nya pa yung mga minions Nya.. Ughhh.. Mahirap na.. Mag paparami din muna ko ng mga kafed. ko no.. Hahahahaa

So after ng Ugly encounter na yun, pumasok na ko sa room, nauna na si Taylor with her Minions. Halos kumpleto na lahat ng blockmates ko, San ako pepwesto...

<.<hanap.. >.> hanap.. Yan ako palinga linga, until sa sa pinaka dulo ng room.. Ayun may isa pang vacant seat... Sinong makakatabi ko..

O_O <-- ako.. shemay bakit sya nakatingin dito.. Nakangiti pa ng nakakagago.. Huhuhu Lord naman ee.. Ang bait bait ko naman ah.. Bakit parang pinaparusahan nyo ko.. Huhuhu.. Nag palinga linga ulet ako baka may iba pang vacant seat bukod sa tabi ni mr. Monster(Aki)

Kaso talagang malas ako kasi dumating na yung next prof namin. No choice ako kundi tumbukin yung nag iisang vacant seat sa tabi Nya..

Ughhh .. Bakit Hindi maalis yung nakakagagong ngiti Nya..?? Anu yun..?? Para Saan yun.?? Mga tanong na nasa isip ko.

Naman ... Gwapo nga katabi ko kaso mukang may sayad at di gagawa ng matino.. Huhuhu T^T

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

•••akirajhay

mga par.. What can you say??

Free to comment anything and to advice.. Kaylangan ko talaga yun..

Kung may suggestion kayo.. Free to comment and sorry sa mga typographical errors.

SA HULING PAGKAKATAON (boyxboy)Where stories live. Discover now