CHAPTER 9

22 0 0
                                    

CHAPTER 9

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

LUCAS POV (daddy nila Kua Lou Lou)

I gentle open my eyes and a very hard and warm thing is embracing me. I slightly move to see it and to my surprise, I saw my eldest son, Louise. I look at him, he's now a full grown man, not to old, he's olny 20 years old.

I remember the very first time that I held him in my arms, his too small and too fragile, I was crying back then because of happiness.

~~~~~~~~~~~~~

FLASHBACK

I was just 16 years old when I got married and one thing about it is alam naman ng daddy at mommy ko na gay ako pero they pushed what they want, it was an arrange marriage. Hindi ko naman pinagsisisihan na makasal kasi mabait naman yung magiging wife ko. I don't know pero bata pa talaga ko nun, and my wife was 19 years old, she's beautiful and a very ambitious person when it comes to fashion.

We both don't want this marriage thingy pero dahil sa mga traditions etc. na nalalaman ng family namin, ayun kinasal kami outside the county para legal, at kahit hindi pa kami nakaka one year na married is nagdalang tao na sya, sobrang hindi ko naman pinagsisihan magkaroon ng anak at the very young age. Sobrang happy ko nga kasi ang cute ng anak ko and sobrang proud panga ang daddy ko nun kasi, ang bilis daw. Pero ok naman ang lahat, gusto pa nga ng wife ko na sana daw is baby girl ang panganay namin, well it's ok naman with me if it is a girl or a boy basta maging healthy and normal ang baby namin. But the sad thing for my wife is hindi girl ang panganay namin, it's a baby boy and my dad named him Louise, kamuka ko daw sya nung baby din ako sabi ng mom ko.

After mag 1 year old ni Louise, nasundan naman sya ni Light, ang bilis no? Kasi nga gusto ng wife ko ng baby girl.. I remember panga yung sinabi Nya before, "I want to have a Baby Girl, kahit makailan tayo okay lang, basta I want a baby Girl!! Pag hindi naging baby girl to gagawa ulet tayo!!" crazy right?? pero yun na nga, she got pregnant and when she gave birth to our second baby, she cried, as in she cried... Pero sila daddy, my dad and her dad was to happy, ang lupet ko daw kasi mapapalaganap (mapapalaganap talaga?! Hahaha) daw ang lahi ng mga Gwapo.

Ang adik pakinggan pero .... Ah Di bale na nga, so yung nga umiyak ang wife ko at hindi Nya matanggap tanggap na boy na naman ang baby namin, so after a year, yeah agad agad talaga!!!, she got pregnant again, and guess what, we are going to have a twin, it's a blessing for us, my wife was praying hard na sana maging BOTH girls ang babies namin. Ayaw pa nga nyang mag pa ultra sound para malaman kung anong gender ng twins, sabi pa Nya, "Alam ko!! girls ang twins natin kaya no need na for me na mag pa ultra sound, ma susurprise ka pag tama ang instinct ko, kaya sobrang excited na kong mag gave birth to my pretty and beautiful babies ^__^" sobrang happy at excited talaga Nya nung time na yun. And when the day she gave birth na nga to our twins, sobrang na surprise nga ako kasi, she cries her self out, as in hagulgol sya nun, her mom and my mom are laughing hard about it, and our dads are celebrating for the double blessings that we had. We had a new two Baby BOYS in the family and our dads named them Lancee and Lloyd.

Sobrang lungkot ng wife ko nun as in hindi sya makausap ng matino, pero hindi naman sya nalungkot ng tuluyan dahil anak parin naman daw Nya yun so, ang ginawa Nya is, she made our sons, as in all four of them ha.. To get dress like a girl. She alway dress them and put some ribbons on there heads, Wala naman angal yung mga anak namin kasi she's tough and makulet even I, she use to dress me like a girl, alam naman kasi Nya na gay ako and she really loves what she's doing kaya hinayaan ko nalang. Hiniling ko nalang kay God na hindi maging Gays ang mga Baby namin..

After siguro ng two years.. Louise is already 5, Light is 4, and the twins are 3. My wife asked me to have another baby, pag girl yun saka lang daw sya magiging sobrang happy and contented kasi ayaw naman daw Nya na forever na ide-dress up yung apat, so yun nga naka buo ulet kami.. And when she give birth AGAIN, hmmmm, It's a BOY!.. Umiyak na naman ang wife ko pero ok lang daw sa kanya kasi healthy and normal daw ang baby, and she said when she held our Baby in her arms that "Kamuka ko sya, maganda din sya like me, every single part of his face was like mine.." umiiyak sya habang sinasabi yun, kahit ako din naiyak, biruin mo yun, nakabuo kami ng isang basketball team .. Ahahahaha and we all named him Lyle Hyacinth.

SA HULING PAGKAKATAON (boyxboy)Where stories live. Discover now