CHAPTER 6

34 2 0
                                    

CHAPTER 6

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

AKI'S POV

"Bwahahahaha!!" <-- ako, well sa isip ko lang yan ha. Eto kasing katabi ko ngayun parang hindi mapaanak ang itsura. Pasimple akong natingin sa kanya, pinagmamasdan ko yung face Nya, Hindi ko alam pero hindi ko maiwasang hindi sya pag masdan, napaka amo ng muka Nya, ang cute cute pa Nya.. Hay parang ang sarap nyang halikan at yakapin ng mahigpit... Teka?? Teka.?? Tama ba yung iniisip ko.. Mali!! Mali!! Makucutan lang ako. Yun Lang yun..!!

Pero hindi ko talaga mapigilan ang pagtingin tingin ko sa kanya.

Habang daldal ng daldal yung prof namin sa unahan, Wala akong ginawa kundi ang tumingin sa kanya. Dahil sa natutuwa ako sa ginagawa kong pagtingin tingin ko sa kanya ay naisip kong sipain yung gilid ng armchair Nya. Para nga akong tanga ee, pero ok lang, wala namang nakakapansin, pero itong katabi ko, Oo.. Hahaha Lakas lang kasi ng trip ko ee.

Lumingon sya sa akin at syempre ako naman si walang magawang matino is kinindatan sya at napa smirk ako sa naging reaction Nya. Hahaha ang cute Nya talaga, nanlaki kasi yung mga mata Nya at nagBLUSH pa sya. Hindi parin nawawala yung pagkapula ng muka Nya ng maiisipan ko namang kumuha ng papel na pinilas ko sa binder ko at nag sulat...

Nilagay ko sa papel..

"HOY.!! HINDI KO NAKAKALIMUTAN YUNG PAGBUNGGO'T PAG TAPON MO NG COFFEE SA UNIFORM KO.!!

HUMANDA KA SAKIN!!"

Yan yung laman ng papel at pasimple kong ipinatong sa desk ng armchair Nya. Hindi ko alam kung bakit ko sinulat yun pero ang cute Nya kasi pag natatakot o nagugulat. Ahahahaa Sa totoo Lang ayos na sakin yung nangyari sa hallway kanina pero I feel something that I can't even explain, basta ang weird lang kasi parang ayokong malayo sya sakin at ayokong malayo sa kanya.. Ang gulo no?? Parang yung author lang.. Hahaha

Nakita kong kinuha Nya yung papel at dahan dahang binuksan na parang yun ang pinaka mahalagang bagay kasi maingat nyan iyong binubuklat at ng mabuklat at mabasa Nya na yung sulat ko, napalingon ulet sya sakin.

Grabe gusto ko na syang iuwi sa condo ko at ikulong dun. Sobrang cute Nya, with matching watery eyes pa kasi parang naiiyak na talaga sya. Hahahaha Syempre hindi ko pinahalata na natatawa ako sa kanya. Kunwari galit ako at talagang salubong ang kilay ko at with matching patunog pa ng fists ko na sinasabi ko na "YOU'RE DEAD!" hahaha

Agad syang humarap sa front kung san naroon paring yung prof namin at daldal parin ng daldal, pero wala ee, Hindi din ako nag patinag, ang sunod ko namang ginawa is kinulbit kulbit ko sya, pero, Aba??? IniSnob ako.!!

Hindi parin ako tumigil at Kumuha ulet ng pinilas na papel mula sa binder ko. Sulat sulat... Blah blah blah.. LOL

"Hoy.!! Wag mo kong ginagalit!! Makikita mo hinahanap mo.?!! Ano.??!"

Sinulat ko sa papel at pinatong ko ulet sa desk Nya. Kinuha Nya yun at binasa Nya, ng mabasa Nya yun, nakita ko syang kumuha ng ballpen at nagsulat. Natawa naman ako sa ginawa Nya kasi sumagot din ang bata.. Hahaha Pinatong Nya yung papel sa desk ko at ako naman si makulet. Syempre kinuha ko yun at binasa...

"Please.. Nag sorry na po ko sayo ah.. Ayoko po ng gulo.. Wag naman po kayung manakot."

Napa ngisi talaga ko ng malapad sa nakasulat sa papel. One thing pa pala.. Ganda ng penmanship mga dre. Hahaha ang liliit parang sya Hahahaha. Sumulat ulet ako sa papel at pinatong ko ulet yun sa desk Nya. Saktong pag ka basa Nya nun ay sya namang pag di-dismiss ng prof namin samin. At last natapos din ang class ko.. Whoo!! Uwian na!! Pero Di muna ko lumabas ng room. Kasi nga may date pa ko.. Bwahahaha it's time to play.. LOL

Halos nakalabas na lahat ng blockmates namin at mangilan ngilan nalang ang Tao sa loob, agad ko namang naligpit ang gamit ko at humarap kay Lyle, halos patapos na rin sya sa pag aayos ng mga gamit Nya ng magsalita ako..

"Ano payag ka bang gumala with me? It would be fun?" ang mahinahon kong sabi sa kanya. Humarap lang sya sakin at tumango, napatitig lang ako sakanya at napangisi.. Agad na akong tumayo at hinila ko sya para mapabilis na ang lahat.. Ang bagal Nya kasi.

Nasa hallway na kami at hila hila ko parin sya, lakad lang kami ng lakad at ng makarating kami sa parking lot kung saan naroon yung sasakyan ko ay napatigil ako sandali at kinuha ko ang cellphone ko at susi ko para bukasan yung sasakyan ko.. Dinial ko yung number ni Eriol, after ng tatlong ring ay sumagot na sya.

"Eii..!! Napatawag ka?" bungad Nya sakin..

"Hey din.. Una na ko Hindi muna ko sasabay sa inyo ngayon, kita nalang tayo mamaya sa Red's" sabi ko

"Huh? Bakit? May lakad ka ba?" tanong naman ni Eriol sa kabilang line

"Wala namang valid reason, basta kita nalang tayo sa Red's mamaya" ako

"Gue gue.. Ingat ka nalang tol.." sabi naman Nya, at inend ko na yung call.

Bubuksan ko na sana yung sasakyan ko ng biglang may kumalabit sa likod ko.. Napalingon naman ako.. Ay.. OO nag pala may kasama ko hahaha Pag kaharap ko sakan Nya napataas ako ng kilay at napayuko ng bahagya.. Ang liit Nya kasi.. Hanggang dibdib ko lang ata sya..4'11 lang ata height nito ee.. Liit..

"Ahhmmm.. K-ka-kasi po baka hanapin ako ng mga kuya ko.. Sa-San p-po ba tayo p-pu-punta??" ang nauutal ulat nyang tanong habang yung dalawang daliri nya is pinag tatama nya. (yung laging ginagawa ni Hinata sa Naruto, pag kausap Nya si naruto.. Hahaha daming alam ni author)

 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ang shonget ng chappy na to.. pag pasensyahan nyo na po..^__^v

•••akirajhay

SA HULING PAGKAKATAON (boyxboy)Where stories live. Discover now