CHAPTER 8
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
LYLE'S POV
Ang saya ng day ko grabe.. I never expect na .. KYAAAHHH.!! Kinikilig ako every time na naaalala ko si kapre, sobrang happy ko nung nakuha Nya yung stuff toy sa arcade kanina at ibinigay Nya sakin, and the best thing about it is nung sinabi nya na "Ah .. I see.. So take care of our BABY ha.. ^__^" KYAAAHH!! Our Baby talaga.. Hahaha nasa ganon pa akong pag iisip ng maalala ko na nakapasok na pala ko ng gate ng mansion namin, Omo!! Omo!! Pano na to sabi kasi ni kuya Lloyd 6 dapat asa bahay nako pero 8:30 pm na!! lagot ako kay kuya Lou Lou, okay lang naman kay daddy, konting lambing lang sa kanya ok na pero not kuya Lou Lou, daig pa Nya pulis kung mag enterogate, KYAAAH!! Pano na?? Pano na??
Mabagal akong nag lakad patungo sa main door ng mansion namin, sobrang kaba ang nararamdaman ko, "God. Help me naman.." Sabi ko sa isip ko..
Huminga ko ng malalim, saka ko pinihit yung door knob, dahan dahan ko namang binuksan yung door, sumilip muna ko sa loob, whaahh!! Swerte walang tao, dahan dahan akong pumasok at pasimple at walng ingay ingay kong tinumbok ang hagdan pataas, I'm about to step sa stair ng hagdan ng may nag salita sa likod ko..
"Where have you been, Lyle Hyacinth Concepcion!??" whaahh.!! Buong name ko yung tinawag it means ako nga at it looks like galit yung nagsalita.. KYAAAH !! Pano na?? Kala ko walang tao.. Huhuhu I'm dead..
(•﹏•) <-- ako habang slowmong humaharap sa pinanggalingan ng boses, pag kaharap ko nakita ko sila kuya nasa may tabi ng maindoor, at nakatayo sila habang nakasandal dun sa wall, bakit hindi ko sila napansin kanina, stupid Lyle.! Stupid!
"Ah.. eh.. H-hi..Good evening mga kuya.." ang natataranta kong sabi sabay lapit sa kanila at kiniss ko sila sa cheeks. "Hehehe, musta? Anung meron?" ang parang tanga kong tanong sana makalusot Huhuhu.. Intense
"San ka galing, at bakit ka ginabi ng ganito? Hindi mo manlang kami nagawang itext or even call, kahit isa manlang dapat samin sinabihan mo na gagabihin ka ng ganito? You made us all worried! Lam mo ba yun ha Lyle? At sino yung new friend mo na kasama mo? I want to met Her. Actually we all want to met her. Gusto kong malaman kung good influence ba sya sayo or not.? Kasi you're not like this Lyle." ang mahabang sermon ni kuya Louise.. na may halong pag sigaw at galit. Kyahh !! Sabi na ee.. Sabi na ..
"Ah.. Kasi kuya, nag arcade po kami, Hindi ko na po napansin yung time.. And we also ate sa mcdo kaya yun po.. Sorry po.." ang sabi ko ng nakayuko, at nangingilid na yung mga luha ko, ayoko talaga ng napapagalitan, huhuhu naiiyak na ko.. Kuya Lou Lou kasi ee..
"Tsk.. Ikaw naman kasi Lyle.. Basta next time magpapaalam ka. Papayag naman kami ee" sabi ni Kuya Light. Buti pa si kuya Light hindi ako sinisigawan..
"Tumigil ka nga Light.. Kinukunsinti mo masyado tong isang to ee.. Kaya nagiging pasaway.. Tsk.." inis na sabi naman ni kuya Lou Lou.. Hindi ko na napigilan, ayoko kasi na nagagalit si kuya Lou Lou..
Lumapit ako kay kuya Lou Lou at yumakap ako sa kanya ng mahigpit, nanginginig ako kasi naiyak na ko. Sinubsob ko ang muka ko sa abs nya at doon umiyak.. "kuya .. So.. (sob) sorry (sob) na po.. Huhuhu promise Hindi na po mauulet..Wag na po kayong magalit.. Please.. Huhuhu .." iyakin kasi ako, madali lang mapaiyak.. Naramdaman kong may kamay na humahaplos sa ulo ko.. Iyak parin ako ng iyak..
"Hindi naman ako galit ee.. Nag alala lang talaga kasi kami sayo. Sorry din kung nasigawan ka ni Kuya ha.." sabi ni kuya Louise, Hindi na din galit ang tono ng boses nya.. Mas lalo ko pang hinigpitan ang pagkakayakap ko sa kuya ko.. Niyakap narin ako ni kuya..
"Anu ba yan, si Lou Lou nalang ba ihahug mo..? Nakakaselos naman" sabi naman ni kuya Light, ganyan kami, ako lang tumatawag ng kuya saming lima, tas sila kuya Light, Lancee at kuya Lloyd naman pangalang nalang tawag nila sa isa't isa.. nakakatuwa na meron akong mga kuyang katulad nila, sobrang mahal na mahal ko sila.
YOU ARE READING
SA HULING PAGKAKATAON (boyxboy)
Romance~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ pano nga ba?? ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~