CHAPTER 6.2

35 3 0
                                    

CHAPTER 6.2

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

AKI'S POV

"Ahhmmm.. K-ka-kasi po baka hanapin ako ng mga kuya ko.. Sa-San p-po ba tayo p-pu-punta??" ang nauutal ulat nyang tanong habang yung dalawang daliri nya is pinag tatama nya. (yung laging ginagawa ni Hinata sa Naruto, pag kausap Nya si naruto.. Hahaha daming alam ni author)

Tinignan ko lang sya at hinila ulet yung kamay Nya at pinapasok sa loob ng sasakyan. Nang makasakay na sya, agad naman akong sumakay na din at inistart na ang engine..

Bago ko paandarin ay humarap muna ako sa kanya, halata sa kanya na kinakabahan sya at dahil don ay napangisi ako. Ewan ko ba pero gusto ko syang makasama.

"Don't worry.. I won't hurt you.. We'll just gonna have fun!!" sabi ko naman sa kanya. Humarap sya sakin at nangingilid na ang mga luha Nya sa mata..

"K-ka-kasi.. s-San mo po ba kasi ko dadalhin.?" ang nauutal at mangiyak ngiyak nyang sabi.. Hahaha ang cute..

"Aki.. Just call me Aki.. And please stop adding PO in every words you say..!? Bata pa ko no." sabi ko, tumango tango lang sya sakin at nginitian ko lang sya..

"Hindi ko parin nakakalimutan yung sa hall kanina kaya eto ang kapalit nung pag tapon mo sakin ng coffee.. You'll come with me!" sabi ko pang ganyan.. Napatingin naman sya sakin ng may pagtataka at may halo ding takot.

"Ka-kasi po ba--" sabi Nya pero pinutol ko yung sasabihin sana Nya.

"I said STOP adding PO in every words you say!! Do you understand? Huh.??" sabi ko at inemphasize ko talaga yung 'stop' and 'po'.. Ang kulet kasi sabing bata pa ko ee.. Tumango tango nalang ulet sya.. Haisst ..

"Oh.. Ano ba kasing sasabihin mo.? Eh gagala lang naman tayo, akong bahala sayo." sabi kong ganyan. Napabuntong hininga sya at medjo hindi na sya nate-tension

"Ka-kasi baka hanapin ako ng mga kuya ko pati ni daddy.. Baka mapagalitan ako.." ang naka yuko nyang sabi, ako naman ang napabuntong hininga kasi naman, "hello?? College people!! College.!!!" sabi ko sa isip ko..

(a/n: "FYI po Mr. Dela Fuente.. He's only 15 years old.. Accelerated nga diba.. Anu bang ineexpect mo? ee his to cute pa kaya, kaya sure na hahanapin pa yan ng parents nyan!! DUH!!!"

"Ano kaba? College kana kaya no!!" you need to act and stand by your own" sabi ko sa kanya.. Am I sounds like a bad influ.?

"Kasi..--" sabi Nya na pinutol ko naman..

"No more KASI!! Just chill.. It will be fun.. I promise.." sabi ko, medjo ok narin sya at hindi na masyadong naiilang..

"San ba kasi tayo pupunta?" tanong Nya.. Ang kulet naman nito Haisst ..

"Sa condo ko!" sabi ko. Lumingon pa ko sa kanya para makita ko yung expression Nya. Hahaha Epic mga par Epic hahaha

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

LYLE'S POV

Andito ako ngayon sa loob parin ng car nitong higanteng kapre na to. Pero in all fairness ha.. Ang bango nya mga sis, naaamoy ko kasi sya, at ang Gwapo Nya grabe at mas Gwapo sya sa malapitan..

Sa totoo lang sobrang natatakot at kinakabahan na ko kanina pa nung nasa classroom pa kami. Ikaw ba naman.. Lalo na nung.. He grab my arm at hinila Nya ko papuntang parking lot.. Gusto ko na ngang umuwi ee.. At itxt sila kuya Lancee para magpaalam na mauuna nako at mag papasundo nalang sa driver namin. Kaso eto ako ngayon at kasama nga si kapre aste Aki daw, na focus na focus naman sa pag dadrive.

Nakatingin lang ako sa may bintana at pinagmamasdan yung mga nadadaanan namin.. Pero Hindi parin maalis sa isip ko yung sinabi Nya kung san kami pupunta.. Like Wow ha..!! Condo yun.. Condo Nya.. Ano to iVho-Vhong Navarro Nya rin ako?? Wag naman sana.. Huhuhu mababawasan ang mga Goddess sa mundong ibabaw. Charot.!! Hahahaha ^__^v pero seriously ano kaya gagawin namin dun..??

SA HULING PAGKAKATAON (boyxboy)Where stories live. Discover now