Chapter 1
“If you're betrayed, release disappointment at once.
By that way, the bitterness has no time to take root.”
ENJOY !
Hanes Justin Reyes on Multimedia
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Hanes' POV
I am at my office now. Reading some reports about MY company's status.
Yes, MY .. Dugo't pawis ko ang puhunan ko dito sa kompanyang itinayo ko. Hindi ako umasa sa tulong ng kahit kanino. Ayoko nun. Kapag may gusto ako, gusto ko yung pinaghihirapan. Ayoko umasa sa mga hingi.
I grow up with a golden spoon in my mouth but I never used my parent's money just to have the things I want. I worked to have it.
"Sir.." tawag sa akin ng secretary ko.
"Yes?" I answer with a serious tone.
"You have a meeting with Mr. Sandoval later at 2pm." paalala sakin ng secretary ko.
"Okay. Paki-ready lahat ng papers na kakailanganin ko mamaya para sa meeting." diretso kong sagot sa kanya.
"Yes, sir." sagot nito habnag nagpapacute sakin.
"Wait .." tawag ko sa secretary ko.
"You're FIRED !" sabi ko dito.
"S-s-sir?" gulat nitong tanong sa akin.
"Bingi ka ba o sadyang tanga ka lang ? I SAID YOU'RE FIRED . Iligpit mo na yung gamit mo saka umalis ka na dito. Paglabas ko ng office ko kailangan wala ka na." matigas ko sabi sa kanya.
"P-pero s-s-s-sir.." protesta nito.
"Umalis ka na ng maayos kung ayaw mong ipakaladkad kita sa guards."
Hindi na ito sumagot at tuluyan ng umalis. Pag-alis nito ay siya namang pasok ng hinayupak kong bestfriend.
"Woooooowww.. Bro, bakit umiiyak yung secretary mo?"
"Shut Up !" madiing sabi ko dito.
I look for my phone and called my agency.
"Magpadala kayo agad ng papalit sa secretary ko nagyon din. Bago mag 1 kailangan nandito na ang kapalit niya." sabay babang phone.
Pagbaba ko ng phone ay nakatingin pala sakin ang gago.
Siya si Leonel Louise Tan, ang bestfriend kong anak ng may-ari ng isang TV station dito sa pilipinas. Actually apat kami at hindi ko alam kung anong ginagaw ng gagong yan sa office ko.
"What's with that look?" tanong ko sa kanya.
"You fired you're secretary?Why ? She's hot! Mukang masarap yun!" sabi niya sabay dinilaan ang ibabang labi niya.
"Manyak ! I fired her because I don't like her . Nagpapacute siya ! Ayoko sa mga babaeng ganun ! I'm sure she's a gold digger!" walang emosyon kong pahayag sa kanya.
"Manyak agad ko di ba pwedeng tigang lang?" biro nito.
"I've no time for jokes ! Tsaka tigang? Eh kagabi nakadale ka ng isa ! Gago !" sagot ko dito.
"Ito naman, highblood agad? Grabe ka naman ! Man's nature lang yun ! I'm just a man and I have my needs!" paliwanag niya habang may hand gestures pa.
"Ulol! Lumayas ka nga dito ! Sinisira mo lang araw ko eh."irita kong taboy dito.
"Ito naman dinadalaw ka lang eh. Grabe ka talaga Hanes Justin Reyes ! Tigang ka siguro kaya ka ganyan. Tara bigyan kita ng sisiw mamaya ." yaya nito sakin. Akala kasi nila wala kong sex life pero meron noh.. malihim lang talaga kong tao. Hindi kasi ako katulad ng gagong to na pinagkakalat pa sa buong mundo na madami siya 'inaano' na babae.
BINABASA MO ANG
Back In Your Arms Again
Romance"Ano bang gusto mong gawin ko, Hanes? Lahat gagawin ko, mapatawad mo lang lang ako." matapang na sabi ni Jeriah kay Hanes. "Gusto mo talaga malaman? Sige.. . . . . . . . . . . . . . MARRY ME .. BEAR MY CHILD! GIVE YOURSELF TO ME, JERIAH !" A marrie...