ท่ามกลางงานแต่งงานหรูหราในโบสถ์สีขาวงดงามใจกลางเมือง ถูกประดับประดาด้วยดอกไม้ส่งกลิ่นหอม บรรยากาศล้วนเต็มไปด้วยความชื่นชมยินดีกับคู่บ่าวสาวทั้งคู่ที่คู่ควรเหมาะสมกันราวกับกิ่งทองใบเหยก งานแต่งที่หรูหราที่สุดเท่าที่โลกใบนี้เคยจัดขึ้นมา
แมรี่ แบร์โบน ดาราสาวชื่อดัง ลูกสาวของมหาเศรษฐีพันล้านที่ครอบครองธุรกิจส่วนใหญ่ในยุโรปไว้ หญิงสาวในชุดแต่งงานสีขาวฟองฟูหมุนตัวส่องกระจกอย่างร่าเริง
เธอกำลังจะได้แต่งงานกับชายที่เธอแอบชอบมาตั้งแต่เด็กๆ พี่ชายขรึมๆคนนั้นที่เป็นลูกชายของเพื่อนสนิทของคุณพ่อ เขาหล่อเหลา ฉลาด มียศฐาบรรณาศักดิ์เป็นถึงองค์ชายรัชทายาทชองเมืองๆหนึ่งในแถบยุโรป
ด้วยบุญคุณที่พ่อของเธอเคยช่วยชีวิตพระราชาไว้ในสงคราม ทำให้
พระราชาทรงหมั้นหมายบุตรชายคนเดียวของพระองค์กับลูกสาวของชายผู้มีพระคุณ เพื่อหวังจะเกี่ยวดองและเป็นสิ่งแทนคำขอบคุณ โดยที่ไมได้ปรึกษาเจ้าชายสักคำในงานที่แต่งงานชื่นมื่น มีเพียงแต่เพอร์ซิวัล เกรฟ เจ้าชายหนุ่มในชุดทักซิโดสีดำเนื้อดี ใบหน้าที่เคยเรียบเฉยไม่แสดงอารมณ์กลับมีแววตาหม่นหมอง เขาไม่อาจขัดคำสัญญาของพ่อได้ กษัตริย์ตรัสแล้วไม่คืนคำ เพอร์ซิวัลเข้าใจในมานะกษัตริย์ของบิดา ไม่ว่าจะรบเร้าเพียงใด ก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงใจที่แข็งดังหินผาของกษัตริย์ได้
ชายหนุ่มเหม่อมองไปทางกระจก...นี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่เขาจะได้ล่ำลากับคนรักของเขา...คนที่เขารักสุดหัวใจ เด็กหนุ่มที่อายุน้อยกว่าเขาเกือบครึ่งได้ เด็กซื่อๆขี้อายคนนั้นที่ยิ้มกว้างเวลาเจอเขา โผโอบกอดเขาก่อนจะเขินอายจนหน้าแดง น้ำเสียงอ่อนหวานที่เรียกชื่อเขายังคงดังก้องอยู่ในความทรงจำ