Chapter 5

38 2 0
                                    

And the battle starts bumunot ang emcee ng dalawang grupong maglalaban.

'Choose one of your member to battle' Agad naman nagpulong ang dalawang grupo kung sino ang lalaban..

Pumunta sa gitna ang dalawang manlalaro..

'Ready!'

'Set'!

'Play!'

At nagsimula na ang tugtog 'Juju on that beat'

Naghihiyawan ang mga nanood. Naging maiinit ang labanan ng dalawang grupo hanggang sa matapos ang tugtog at ang nanalo ay pasok sa pangalawang round kumbaga ngayon ay elimination round. Maglalaban laban lahat ng grupong sumali at ang matatalo ay bagsak na, at pwede sila rumesback sa bagong season ng battle..

Meron din makukuhang wild card means pag natalo na, kung sino ang mapalad pwede mapasali ulit sa battle.

-

Einna's POV

Bwisit na bwisit talaga ako sa lalaking bumangga saken at ako pa talaga nasisi.. Walanjo sya nakakabawas ng ganda hahyss!

'oh bes! ba't ganyan feslak mo ? Nag cr ka lang pagbalik mo ganyan na' Pasigaw na tanong netong si Jam. Ang ingay kase

'Grr bes nang gigigil talaga ako nako nako!' I yelled my lungs out na sagot sa kanya. At talagang kumukulo dugo ko.

'Oh aba chill di ako kaaway mo noh! Manood na lang tayo.. Wohooo' She shouted. At talagang nagmomoment ako dito eh..

'Ang galing shit Wooo grabee' Narinig kong sigaw ng nasa likuran ko. Napatutok nalang din mata ko sa sumasayaw.

Oh shit din magaling nga! ang galing sumayaw! hindi ako oa sadyang ang galing perfect nya simula umpisa ng song hanggang dulo! Walanjoo di kaya napagpraktisan na nya ? unfair!

Hanggang sa natapos ang tugtog nganga ako as in laglag panga tulo laway! dejoke lang Haha pero nganga talaga. Parang wala lang sa kanya yun.

'nga nga pa Einna' Sabay salo ng kamay nya sa baba ko 'Laway mo' At kunwaring winasik ang kamay .. Loko 'to si Jhuls aa

I glared at him. At tinawanan pa ako aba talaga naman.

-

Reyn's POV

'Kala ko kelangan pa kitang sunduin sa labas eh' Kiel said

'Nahh no need' Sabi ko at uupo na sana sa upuan. Nang tumayo silang tatlo at akmang aalis.

'Saan kayo pupunta ?' I asked I have no idea

'Tsk tumayo ka na dyan sasabak na tayo sa battle' Ryle said without looking at me. What the ?! agad agad ?

Agad na din aking tumayo at sumunod sa stage. I'm not used to dance anymore with many people watching.

Sa kamalas malasan pa nga naman ako pa unang sasayaw, pinagkaisahan ako ng tatlo. I'm scared to dance. Bumabalik na naman, parang ayaw tumapak ng mga paa ko sa stage.

Bigla akong tinulak ni Clow 'broo move on it's time to dance again' Nakangising sabi nya.

I need to overcome this fear tama sila. It's time to dance again, and before the music starts I closed my eyes and did a deep deep sigh.

Song: Sidekick by Dawin

Sinabayan ko kung ano yung step na nasa screen. Ibinuhos ko lahat . I feel it again the rhythm and the beat embraces my sanity. I felt like I returned to the past, the feelin' so good I feel like I'm free. I miss this , I miss to dance , I miss the beat I miss everything. Most of the players screaming their lungs out 'till the song ends.

Game of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon