Chapter 11

9 2 4
                                    


Reyn's POV

'Ayy kuya alam mo bang magdota?' Hiro asked. I nod.

'Sige kuya laro ka manonood ako' I sit infront of their pc and Hiro got some chair and seated beside me.

I used his account and find match.

'Kuya ranked match yan pataasin mo mmr ko' I smirk.

And the game started. I used Phantom Assasin as my hero. Farm lang muna ipon ng pera it's a strategy game you also need to use your brain.

'Double kill!' Hiro shouted, I grinned

'Nice kuya! cool di ko alam ganito ka kagaling pro pro! isa nalang rampage na!' But sadly napatay ako maiksi nalang buhay ko di ko inasahan ang paglabas ng kalaban invisible kasi tsk.

'Noob' I groan paano pinatay ko na nga lahat isa nalang di pa nila mapatay. 

'Antanga naman nun!' Reklamo ni Hiro kahit ako naiinis na sa kakampi ko, wala silang teamwork.

'Idiot!' I annoyingly said.

'Kuya tapusin mo na, wag ka ng umasa sa walang kwenta mong kampi ..Puro noob!' Tinapos ko na ang laban bago pa sila lumakas ng todo at baka kami pa ang matalo.

'Yown +25 na naman ang galing mo idol!' At nagfist bump kaming dalawa.

Einna's POV

Aba't ang ingay nung dalawa! Mukhang close na close na sila ah. Mapuntahan nga.

At naabutan ko ang dalawa kulang na lang tumalon at sumisigaw pa. Anyare?

'Noob enemies' Aba sino pa ba ang englishero.

'Hahaha wala easy game!' Na nag apir pa ang dalawa. Yung totoo ganun na sila kaclose agad?!

'Ehem' Tikhim ko. Aba naman! parang walang narinig ang dalawa dineadma ako.

'EHEM!' Pag uulit ko at nilakasan ko pa. Napatingin ang dalawa sa akin na nakakunot ang noo. 'Oh ba't ganyan kayo makatingin?' Parang may ginawa akong kasalanan sa tingin nila eh.

'Ate! Dun ka nga kitang nagfofocus kami eh' Pagtataboy ng magaling kong kapatid.

'You're distracting us' Nakafocus naman sa computer na sabi netong Reyn na ito. Edi sila nalang magkapatid tss.

'Excuse me hah! Mas malakas pa po boses nyo sa ulan tsaka aba tama na yan kakain na tayo tigil na' Pag aawat ko na sa kanila.

'Wait lang matatapos na eh' Pagmamaktol ng magaling kong kapatid.

'Give me five minutes to finsh this' Lumapit din ako sa kanila at pinanood. Okay five minutes daw.

'Oh times up! tapos na ang five minutes.' 

'Orayt! I'm done' At nag hands up pa talaga.

'Wooh nice bagsak well! Haha!' Napasigaw pa talaga yung kapatid ko inirapan ko na nga lang.

'Told yah!' Yabang!

'Oo na tara kain na basta talaga laro eh tsk tsk! ' At nauna na akong pumunta sa kusina at naghain ng pagkain.

'Hmm masarap ba 'to te?' Inaamoy amoy pa talaga.

'Alright I'm kinda hungry, let's dig in' Mukhang excited namang sabi ni Reyn.

Bago ako kumain tiningnan ko muna ang magiging reaksyon nila sa niluto kong sinigang. Sana masarapan! with cross finger pa.

Tinitigan ko si Reyn. 'This taste's so good!' Na nag two thumbs up pa sa akin. Napangiti ako ng malapad aa sinabi nya.

'Si ate oh mukhang tanga ngiting tagumpay na naman! Hahaha! Achievement te?' Pang aasar sa akin ni Hiro na ikinahalakhak naman ng isa. I just rolled my eyes, wala akong pake!

Nakadalawang balik ng rice si Reyn natawa nga ako kasi feel at home talaga sya.

Nagprisinta si Reyn na sya na daw maghugas ng pinagkainan na agad kong tinanggihan 'Let me do the dishes' pamimilit nya.

'Nako hindi na sabi si Hiro na toka nya ngayon ako nagluto eh' Na ikinakamot naman ng ulo ni Hiro kala nya hah makakatakas sya sa akin naku lang.

'Dali na Hiro ikaw na mahiya ka naman sa bisita natin oh' Panenermon ko.

'Oo na, geh na kuya ako na bahala dito mag laro ka na lang muna doon gamitin mo account ko hah straight win panigurado yun' Dami pang binibilin eh, kala mo kuya nya talaga feelingero talaga 'tong kapatid ko.

Nasa may sala kami, di ako makapanood ng tv ang lakas ng ulan kaya wala tuloy cignal.

'Ang lakas pa rin ng ulan' Nasabi ko.

'Yeah, climate change' Pag sang ayon nya.

Tiningnan ko ang oras sa phone ko alas onse na pala! Di ko namalayan.

'Hmm if you want dito ka na mag sleep over mukhang di pa titila ang ulan eh baka mapahanmak ka sa daan' Mahabang litanya ko.

'So you're concern' Panunudyo neto sa akin na feeling ko ikinapula ko kaya napakagat ako sa ibabang labi para pigilan ang nababadyang ngiti ko.

'Stop biting your lips, damn lady! you're blushing!' Is he teasing me?

'o-of course not baka malamig lang' Okay palusot.com.

'Don't deny it' Na ikinangisi neto. Ano ba?!

'Uhmm ano nga dito ka na matulog, teka kuha lang ako ng damit ni dad para makapagpalit ka' Pag iiwas ko.

Narinig ko.ang halakhak nya bago ako nakaakyat sa kwarto my goodness ano bang nangyayari sa akin? The last time I know di ako ganun kadali mapakilig, pero sya wala pang ginagawa kinikilig na ako sheemz!

Pinatulog ko si Reyn sa kwarto ko, tsaka doon ako natulog sa kwarto nila mom. Habang nakahiga ako nagbeep ang phone ko agad kong tiningnan kong sinong nagtext, napangiti ako sa nabasa ko ugh! Wag mo kong pakelegen baka di ako makatulog!

Fr. Crush

I can't sleep. Aren't you tired running inside my brain?.

Simpleng ganyan lang kulang nalang magtitili na ako. Kaso baka marinig ako nasa kabilang kwarto lang sya mamaya sabihin nya crush na crush ko sya.

To: Crush

Tse. Whatever kala ko ba ayaw mong magtext kasi it's just a waste if time?

Ayan reply ko..wala pang dalawang minuto tumunog ang phone ko..

Crush calling..

Tumatawag sya! Eh nagsasayang lang sya ng load pwede namang katukin nya nalang ako at mag usap nalang kami. Ayy enebe ang landi ko Haha. Agad ko ding sinagot.

'Uy napatawag ka nagasasayang ka ng load' Kunwari sabi ko kinakagat ko labi ko sa pagpipigil na ngumiti.

'I just wanted to say goodnight and have a sweet dreams.' Eeh enebe! napangiti na talaga ako.

'Uhmm pwede mo namang itext nalang eh' Haha pabebe kuno.

'I just wanna hear your voice' Diretsahang sabi neto. Pwede magdahan dahan baka maheart attack ako!

'Oh narinig mo na, pwede na?'  Pabebe level 99. pero sa loob loob ko. Shems may gusto kaya sya sa akin? assumera na kung assumera! Hahaha!.

'Alright mauna kang ibaba yung phone'

'Sige goidnigt and sugar dreams Reyn' At binaba ko na yung call. This is the best night ever. Oa na kung oa Hahaha wala akong pake!


To be continue...





Game of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon