Chapter16

14 2 1
                                    



Kinagabihan ng birthday ni Einna ay may battle silang pupunthan sa DDB underground gymnasium, ipinaalam ni Jam si Einna sa magulang neto at agad din namang pumayag ang mga ito dahil ang alam nila ay katuloy ng selebrasyon ng birthday ni Einna.

'Uy bes buti pinayagan ka ni tita mabuti na lang birthday mo!' Natatawang sabi ng kanyang bestfriend na si Jam.

'Oo nga bes! bukas na din ang uwi nila mama ulit sa probinsya eh kaya I'm free' Masayang pahayag ni Einna kay Jam.

'Bes loka ka buti di ka sinusumbong ni Hiro na lagi kang umaalis pag gabi' Pahayag ni Jam habang inaayos ang kanyang buhok. Kasalukuyang nasa bahay sila ni Jam ngayon dahil isinama ni Jam si Einna sa bahay nila upang magbihis bago pumunta sa DBB underground gymnasium.

Inayos din ni Einna ang kanyang buhok, naka headband braid sya at kinukulot ang dulo neto. 'Pano ako isusumbong nun eh partner in crime kami, kasi pag sinumbong ako nun panigurado isasama kami nila mama sa probinsya' Napangiwing sabi ni Einna.

'Maganda naman sa province ah, fresh air and relaxing' At napatitig eto sa salamin na kala mo iniimagine nya na nasa probinsya sya.

'Onga bes, pero masarap dun magbakasyon lang.. hmm sige punta tayo dun netong bakasyon gusto mo?' Einna said while giggling.

'oo ba, I'm excited pero huy thesis muna bago bakasyon malapit na aral pa more tayo bes' Biglang napasimangot si Einna sa sinabing eto ni Jam.

'Ma'm may bisita po kayo sa baba' Pagtawag sa kanila ng katulong nila Jam.

'Bes baka sila Frosty na sinusundo na tayo le'ggo le'ggo' At pumalakpak pa na si Einna animoy pinagmamadali si Jam sa kanyang pag aayos.

Jam almost rolled her eyes after hearing Frosty's name 'Don't say that name again bes! nakakasira ng mood I swear it making my blood boil to the max' At padabog na tumayo mula sa vanity mirror neto.

Einna just give her a playfull smile as if something is happenning. She don't know how and when it did happened na naging ganoon ang nagyayare between her bestfriend and her friend na dati naman okay lang sila nagbabatian yun nga lang di talaga sila close.

'Stop me Einna hah your smile is implying something.. tara na nga!' At nauna na si Jam bumaba, napailing na lang si Einna sa ginawa ng bestfriend 'childish Jam'.

'Girls be like talaga' Si Jhuls na nakaprenteng nakaupo sa malambot na sofa nila Jam.

Jam just eyeing Jhuls na akala mo boss eto 'Aba't feel at home Jhuls ah bahay mo?' pambabara ni Jam, sanay naman na dito si Jhuls at dahil matagal na silang magkakaibgan.

Jhuls just pout at Jam 'Bes naman nakikiupo lang ang tagal nyo kaya mag ayos' Nakikibes na sabi ni Jhuls at agad ikinangiwi ni Einna at Jam.

'Mabuti na lang ikaw ang sumundo sa amin' Relief na sabi ni Jam.

Jhuls made a wide grin 'nah-uh bilisan nyo na Frosty is waiting in the car and alam nyo na mainipin yun'

Napasimangot bigla si Jam 'Ugh that guy!' at tinungo na nila ng kotse sa labas.

Dali-dali na silang sumakay sa kotse ni Frost at halata sa mukha neto na naiinis na nga eto sa paghihintay.

'What's with that face bro?' May halong pang aasar na sabi ni Jhuls.

Agad nagsalubong ang kilay ni Frost 'Next time be on time' seryosong saad neto.

Jam just made a poker face, mukhang may bagyong mangyayari na naman sa pagitan nila 'We're on time duh you just came early' Masungit na sagot ni Jam.

Napatiim bagang si Frost halatadong iritado na ito 'Tss you're not the one who did wait' banat ni Frost direkta kay Jam.

Jam raised her brow and give an inoccent look 'oww yes you wait for only fvcking 5 minutes kung makapag asta kala mo forever ang hinihintay eh' Mataray din na banat ni Jam

'Whatever' Yun na lang ang nasabi ni Frost at pinaandr na ang sasakyan.

'Alright alright! masyado ng hot wooo' Pag aawat ni Einna na ikinangisi ni Jhuls at ikinasimangot ni Jam

----

'So what's our plan?' Pangungulit ni Clow.

Napahawak si Reyn sa kanyang baba at nag iisip. 'Maybe we need to know first where this underground is' Ikinatango tango naman ni Kiel.

'I'll work on that, expect it tomorrow' Boringly said by Ryle.

Napangisi si Kiel sa sinabi ni Ryle 'That fast huh? sana noon mo pa ginawa diba?'

Ryle raise his left eyebrow 'I'm not in the mood that time' na ikinahalakak naman ni Clow na para bang nakakatawa ang sinabi ni Ryle

'Clow you're crazy wala namang nakakatawa sa sinabi ni Ryle' Reyn while shaking his head.

'Hahahahahaha edi sana matagal na nating natapos eh sa katamaran netong si Ryle napatagal pa Hahahaha sorry sorry bros can't help it' Sobra pa ding halakhak netong si Clow.

'Alright alright tara na sa loob baka matawag na tayo' At naunang ng pumasok sa gym si Kiel.

Nag uumpisa na ang battle pahirap ng pahirap ang laban dahil unti unting nababawasan ang nakakaakyat sa second round at totoong napakagagaling ng mga nanalo dahil halos lahat sila ay nagkakamit maging isa sa Ace group.

-

sorry maikli po -.- gagawa muna ako draft para di ako mawala huehuek.. I kennat di ako makapag focus tsk..

Anyways okay ba third person's POV?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Game of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon