Chapter 13

8 3 0
                                    


Napakabilis ng araw, at eto na ulit ang gabi ng battle na pinaghahandaan ng karamihan.

Nanalo sa battle ang grupo nila Reyn at Einna ngayon ay nasa Rookie level na sila pahirap ng pahirap ang labanan matira matibay.

At gayun na din ang patuloy na pagmamatyag ng dalawa sa kanilang nakita noong nakaraan.

'Alam na rin nila?' Tanong ng dalaga sa binata ng nakitang kasama nila ang 3 kaibigan netoo.

Tumango ang binata bilang sagot. 'Don't worry they're our back up' pabulong na sabi neto.

'ibig sabihin sa umpisa palang ginagawa na nilang panakip butas ang laro para pagtakpan ang kadumihan nila' Ani Kiel na halatang nanggagalaiti na sa inis.

'It's illegal' Bulong ni Ryle.

'So what are we gonna do now?' Tanong ni Clow.

Halatang naguguluhan ang dalaga sa inaakto ng apat.

-

Eina's POV

Ano daw? Naguguluhan ako sa kanila. Palipat lipat ang tingin ko kahit madilim di ko maintindihan kung anong pinag uusapan nila.

Basta ang napag usapan di muna gagawa ng aksyon kelangan pa din daw na matyagan.

Habang naglalakad ako palapit sa kotse ni Frost may natanaw akong napaka pamilyar sa akin. I don't understand my heart beats so fast hindi ko alam kung dahil ba sa kaba or sa feelings. Hindi ko namalayan nakalapit na ako sa kanya, nagpapawis ang aking noo. Hindi ako nagkakamali sya nga!

'J-Jeiz?' Banggit ko ng mahina na agad na ikinalingon nya. I saw his eyes widened.

'Einna' Bulong nya rin. Napapikit ako ng mariin. Kelan pa? kelan pa sya nandito? At anong ginagawa nya dito sa DBB underground gym?

Binuksan ko ang aking mga mata tinitigan ko sya those eyes na laging nakangiti but now I see longingness.
What happened? those nose and lips na almost perfect I can't deny the fact na gumwapo sya lalo.

Until memory's flashing back.

Highschool palang ako nun ng nagtransfer ako sa private school kasi nga napromote si daddy sa work so tumaas salary nya kaya nilipat ako sa magandang eskwelahan.

Masaya mag aral sa school na nilipatan ko wala namang nambubully sa akin. Normal lang ang lahat until one day nakilala ko si Jeiz I'm in my third year in highschool that time nagkakilala kami dahil ka co dancer nya ang isa sa kaibigan ko na classmate ko rin at ayun twing vacant time lagi akong naonood ng sayaw nila.

Mahilig talagaga ako manood ng sayaw minsan feeling judges pa nga ako pero sa katunayan naman hindi ako marunong sumayaw. Naging magkaclose kami ni Jeiz twing recess time lagi kaming magkasama at hinahatid nya din ako pauwi thhough walking distance lang kami from my school.

Tuwing saturday and sunday lagi nya ako pinapaalam kay mommy na gagala at magsisimba naman pag sunday malaki ang tiwala sa kanya ni mommy kasi mabait naman talaga sya, close din sila ni Hiro na parang magkapatid na din sila.

Lagi di  kasi syang tambay sa bahay lagi din sila naglalaro ni Hiro ng online games at mga laro sa psp at naimpluwensyahan nila ako sa paglalaro.

'Ein I'll teach you how to dance' naexcite ako sa sinabi nya.

'Eh di ako marunong baka mahirapan ka' kunwaring pakipot ko but deep inside wow sigee!

' Nahh okay lang na mahirapan ako kung para sayo naman' and then he winked.

Inirapan ko sya kunwari ganyan yan eh laging sweet kaya lalo tuloy akong nahuhulog sa kanya.

Game of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon