Chapter 6

11 2 0
                                    


Bumalik sa kanyang mga kaibigan si Einna 'magwwalk out walk out ka tapos babalik balik' Natatawang banggit ng kanyang kaibigang si Jam.

'Sino yung kausap mo doon kanina ? Natanaw namin kayo' Mapag usisang tanong ng kaibigang si Jhuls na ikinakibit balikat na lamang nya.

Isa sa grupo nila Einna ang hindi pa natatapos sa elimination round kaya babalik sila bukas ng gabi dahil may isang araw pa sila para paghandaan ang battle.

-

Einna's POV

'Sige salamat guys! nag enjoy ako' Pagpapaalam ko sa kanila.

'Oh magpraktis ka na Eing Eing ng sayaw isasabak ka namen Hahaha!' Muntangang sabi ni Jhuls.

'Bes Goodnight! Hehe magpraktis ka na' Ginatungang sabi ng aking magaling na bestfriend.

'Tse! sige na alis na..Buti sabado bukas walang pasok Haha' At tumango nalang si Frosty na nasa driver's seat.. Umalis na ang sasakyan at naglakad na ako papasok sa gate, buti may susi akong dala hindi ko na inistorbo si bruuh at paniguradong nasa dreamland na yun.

Kinabukasan

-

Wala naman gaanong ginawa si Einna natulog lang sya maghapon,naglaro ng DDB, naglinis ng bahay at nagsearch para sa kanilang thesis.

Ngunit sa kabilang banda

Abalang abala sila Reyn, Kiel at Clow sa paghahanap ng impormasyon.

'Deym bro! masyado silang maingat hindi ko talaga alam kung saan nakatago ang Undergound Gymnasium' Paubos na pasensyang saad ni Kiel.

'Hindi naman natin kailangang magmadali bro, we got this little by little' Ani Reyn habang naglalaro ng DDB

'What's that bro?' Nakasilip sa phone ni Reyn 'I thought you don't wanna play that?' Pigil na tawang sabi ng kaibigan nilang si Clow

'Go away! Gusto mo maglaro ka din' Pasungit na sabi ni Reyn.

Nasa office kase silang tatlo at nagpapakabusy maghanap ng information para sa kanilang mission.

'by the way, where's Ryle? We really need him' Tanong ni Kiel sa mga kaibigan.

'He's still on his bed for sure haha! alam mo naman yun gusto laging bawi ang tulog' Balewalang sagot ni Clow

At nagpalipas lang silang tatlo sa paglalaro ng DDB, humahanap at nagtatanong na baka sakaling may makita silang mali sa larong iyon.

Mabilis na lumipas ang araw at ngayon ay gabi na ulit ng battle.

Sunday night

Muling bumalik ang apat na maglakaibang Kiel, Reyn, Clow at Ryle para manood at mag obserba ng mga kahina hinala.

Reyn's POV

Paano kaya nila nagagawang itago ang isang napakalaking Underground Gymnasium? Dahil kahit sa google map hindi namin ito makita geez!

Nandito na kami sa DDB Underground Gymnasium parang mas dumoble ang tao kumpara sa nakaraan. Nandito lang kami para manood at magmasid labanan pa rin lahat ng Newbiees samantalang kami ay one step up na Amateur na.

'Ang maglalabang grupo ay ang PH Movers Guild at Titan Guild' The emcee caught my attention.

Pinanood ko ang battle, at napatitig ako kung sino na ang sasalang. Si miss bump, oo sya nga halatang medyo nahihiya pero kuhang kuha nya ang attention ng nakararami. With her wavy long hair na abot hanggang bewang at nakasuot ito ng sweatshirt na crop top then tight jeans, simple ang suot pero napakalakas manghatak ng attention. What's with her?

Game of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon