Chapter 9

16 2 0
                                    

Einna is in shocked when Reyn hugged her, hindi nya alam ang kanyang nararamdaman. Biglang bumilis ang tibok ng kanyang puso na para syang nagpapapalpitate.

'Hey are you okay?' iniharap sya ng binata. Tango lamang ang isinagot ng dalaga.

'Speak please'

'Uh..ano..o-okay lang muntik na tayo doon' Sagot ng dalaga.

'Okay let's go back bago pa nila tayo mahuli dito' At inakay ng binata ang dalaga sa parking lot.

Sumandal ang dalawa sa hood ng kotse ni Reyn. Nakayuko ang dalaga habang nilalaro ang kanyang mga daliri.

-

Reyn's POV

Ang tahimik nya hindi ako sanay. Is she scared dahil muntik na kaming mahuli?

Kumuha ako sa loob ng kotse ng bottled water at iniabot kay Einna.

'Hey drink this, are you really okay?' Pangungulit na tanong ko.

'Thanks' She said ang then she drink the water.

Tinititigan ko sya, no. I'm staring at her lips na bahagyang dinalaan nya ng may tumulong konting tubig. Napalunok ako sa ginawa nya. Ugh what are you doing to me?

'Medyo kanina ko pa sila sinisilip, Naglilipat sila ng boxes. Pabalik balik sila. Narinig ko may safehouse sila dito. Ano ba yun?' I know she's curious.

'Hmm why are you there anyway? Katatapos lang ng battle nyo diba?' At medyo nainis na naman ako sa naalala ko.Tsk.

'Nauhaw kasi ako tapos ayun kukunin ko yung water sa kotse and suddenly sinundan ko yung isang guard kasi nga ayun narinig ko naglilipat sila I got curious' She explained.

'Don't you know it's dangerous? What if they caught you there peeping? You don't know what are they gonna do' I seriously said while looking at her.

'Yeah yeah. But they didn't alright? I'm safe and sound.' Stubborn girl tsk.

Nailing ako sa sinabi nya. 'Just don't do it again'

'I think there's something behind this' Uh oh she's playing detective.

'Just let me handle this alright? Be safe' Malambot na sabi ko.

'I also want to know' Pinipilit nya.

'But it's dangerous!' Medyo napataas ang boses kong sagot na ikinagulat nya. ' I.. Just stay away from danger please' I sounded like I'm pleading.

'But still I wanna know. Kung ayaw ako mag isa ang aalam' She childishly said. I sighed, wala ng titigas sa ulo ng babaeng ito.

'Okay okay, pero dapat lagi mo akong kasama alright? Wag kang kikilos ng mag isa' Pagsukong sabi ko. What can I do? Eh gagawin nya pa rin with or without my permission. And why am I acting like a protective boyfriend?

'Yey! Magiging detetective ako!' Nakita kong nagniningning ang mga mata. Natawa ako sa kanya.

Natanaw kong papalapit na ang tatlo kong mga kaibigan.

'Broo kaya pala nawala kasi kasama si milady' Clow teasing me.

I just give him a smirk and I look at Einna, she blushed.. really? Is she likes Clow? The Fvck!

'Oh so you're Einna.. please to meet you' At iniabot ni Kiel ang kanyang kamay tinanggap naman ni Einna. Parang gusto kong tabigin ang kamay nila.

'Ryle here' Ryle said wahile staring at her. Dang! I want to dragged Einna out of their sight!

'Nice to meet you all' She smiled sweetly and blushed. Why is she blushing?! Kinikilig ba sya? Dang! Naiinis ako!

'Hatid na kita Einna mukhang tapos na ang battle' I hold her hand at hinila na sya.

'Possesive jerk!' Narinig kong sigaw ni Clow na ikinahalakhak ni Kiel.

'Ehh dahan dahan naman madadapa ako eh nandyan lang yung kotse namin oh malapit lang sa inyo!' Medyo napapadyak nya pang sabi.

-

Einna's POV

Ano bang problema neto? Kung makahatak eh!

'Do you like my friends?' Diretsahan nyang tanong. Engot ikaw nga crush ko eh! Gusto kong isigaw sa kanya.

'Huy hindi ah!' Pagtanggi ko napopogian lang ako pero di sila ng gusto ko.

'Then why are you blushing while they're talking to you?' Halata pa din ang inis sa tanong nya.

'I didn't' Pagtanggi ko

'I saw it damn!' Ano bang problema neto?

'Eh ano kasi.. Uhh.. baka mainit?' Pagpapalusot ko.

'Tsk. Akin na number mo' Huh? Tiningnan ko sya ng nakakunot ang noo.

'Phone number slow.' Bwisit na slow pa ko.

'Edi mawawalan ako ng number pag kinuha mo' I said na ikina kunot din ng noo nya. Hah! kala mo hah!

'What the heck are you saying?' Shunga wala ba syang sense of humor?

'Asan na phone mo? Lagay ko' Inilabas nya ang phone nya. Binigay nya sa akin. Wow apple 'to aa yung pinaka latest! Rich kid! Paano ba gamitin 'to android lang ako eh.

'Uhh saan ko itatype? Nakakabobo naman 'tong phone mo.'  Na ikinatawa nya. Luh? nagsasabi lang naman ako ng totoo. Naka iphone din naman sila Jam ako lang ata amg naka android sa amin pero hindi ko naman hinihiram phone nila kapag nag seselfie lang maganda kasi camera eh Hahaha.

'Here' Tinuro nya kung paano. Ah so dun lang pala tinype ko na number ko. Iniwan ko nalang phone ko sa loob ng kotse kesa sa guard baka malimutan ko pa eh.

'Naipasok mo phone mo sa loob?' Tanong ko.

'Nope, kinuha ko nung lumabas ako' Tumango tango ako.

'Nga pala Reyn, una na ako hah. Baka hinahanap na nila ako eh tsaka yung usapan aah! sige babush na' Pagpapaalam ko natanaw ko na ang tatlo eh baka alaskahin na naman ako pag nakitang may kasama ako.

'Sige be safe alright?' Tumango ako . Eeeh kinikilig ako enebe! Dali dali na akong tumakbo.

'Babaita ka! San ka ba nagsusuuot? Hinanap ka namin!' Pagsesermon ni nanay Jam. Inirapan ko nalang oa lang.

'Tumambay lang nagpahangin tsaka uminom ng tubig nga pala here's the key frosty oh' Dala ko nga pala susi ni frosty na kahit ang totoo di naman ako nagpunta sa kotse.

'Alright! Let's go! Agaw ni Jhuls.

'Nako ka tara na!' at hinila na ako ni Jam Phew. Buti di na sila nagtanong pa hahys. Ang dami nangyari ngayong gabi nagloloading pa din sa utak ko lahat. Lalo na kay Reyn..

Di ko nakalimutan yung yakap nya na nakakakaba. Mas kinabahan ako doon kesa sa mahuli kami eh.

to be continue..

Hayaan nyo nalang grammars and typos be kind to me :)

Game of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon