I wanna greet my bro Reyn muna.. haha broo this is for yah! Hope you like it!
-
Einna's POV
I'm back to reality matiim na nakatitig sa akin si Jeiz na para bang pinag aaralan ang itsura ko. Di ko alam kung ano ba dapat ang magibg reaksyon ko. I'm happy yeah! masaya ako at nakita ko ulit sya pero bumabalik yung sakit na umasa. I wanna cry pero pinipigilan ko lang, ang dami ko ding gustong itanong.
'You've grown up, you look more beautiful.. so how are you Ein?' Malambot na sabi nya. Nothing change he's still the same sweet guy I fell with. His compliments that makes me more proud of myself.
'I'm better than okay' I said in my low voice I don't know if he notice the bitterness in my tone. Yeah still I'm bitter of what happened in the past but it makes me better.
Lumapit sya sakin tipong ilang inches na lang ang layo nya sa akin. I can't stop my heart from beating too fast I'm nervous. His eyes are fixed on mine.
'I miss you Ein' he whispered, I didn't expected him to say that. And to my surprised he hugged me! I don't know what should I react in what he did! My gosh.
Hindi ako kumibo sa sinabi nya, hinayaan ko lang syang yakapin ako. I miss you too master Jeiz. I want to say it out loud but I don't have the courage.
Marahan syang humiwalay sa akin. 'How about you? How are you Jeiz?' There nakamusta ko din sya.
'I don't know' I saw sadness in his eyes. Why are you sad Jeiz?
'Hmm how's your schooling?' I changed the topic to make it light para kasing ang bigat eh.
'I'm going to transfer in Shinwa University and hope to graduate there' Oh my! magiging schoolmate ko ulit sya! I'm kinda excited.
'What a small world Jeiz dun ako nag aaral eh sinusundan mo na naman ako' I joked.
'Why ayaw mo ba? miss na kaya kita!' And then he pinched my cheeks. Napatawa ako at sinabunutan sya ng di naman gaano malakas.
'Awwe still brute!' Reklamo nya oa ah di naman malakas eh. tsk.
I just smirked. I wanna ask what happened to him and Ramnya pero maybe next time na lang.
'Ikaw naman nauna eh' I said while pouting may lips.
Nang biglang may nagtext sa phone ko.
From: Reyn
Take care alright? Text me when you got home.
At bigla ko ngang naalala si Reyn napangiti ako kasi sabi nya ayaw nya ng text pero eto lagi na sya nag eeffort mag text sa akin how sweet. Nireplyan ko.
To: Reyn
Yes po.. you too take care coz I care.
Agad ko ding naalala baka inaantay na pala nila ako! hallah!
'Uhmm Jeiz I really need to go, uuwi na pala kami' Pagpapalam ko.
'Wait can I get your number ? so we could hang out and catch up some other time?' Agad ko ding binigay sa kanya at nagmamadali na talaga ako.
'Just call me okay?' Kako na agad naman nyang ikinatango we waved our hands for goodbye.
Oh geez! Ano kayang mangyayare neto? Hahys inistress nyo ang ganda ko!
-
Jeiz's POV
Oh fvck! I'm so much happy to see her, the fact that I can't control my behavior. I hugged her so tight fvck! I miss her damn much!
She's so beautiful. Sa wakas nakalapit na din ako sa kanya, no. Sya ang lumapit sa akin I know it's not yet the time pero dang! Hindi ko na kayang pigilan pa.
I got her number. Sarili ko naman ngayon ang uunahin ko. Napakagaling nyang sumayaw nadala nya lahat ng tinuro ko sa kanya I'm so much proud of her na gusto kong ipagsigawan na Ako ang nagturo sa kanya! But I can't. Pero okay na din ako na atleast I saw her danced infront of many people alam kong takot syang sumayaw sa maraming tao at sa tagal ng panahon dito lang sya sa DDB underground battle sumayaw.
I never thought na sasali sya dito pero it's not impossible sa hilig ba naman nya maglaro. I smiled at the moment na ako ang nag impluwensya sa kanya sa mga online games.
I will get you back Ein.
-
'Ugh my body's aching!' reklamo ng kanilang kaibigan na si Jam habang nasa daan sila.
'Stop complaining will you?' Masungit na pambabara ni Frost kay Jam.
'Duhh I'm just saying tsaka di ko naman sayo sinasabi eh wag ka ngang epal ang hirap kaya ng stunts na ginawa ko kanina tss!' Mahabang litanya ng kaibigan nilang si Jam habang naiirita na kay Frost.
'And who told you to do that dangerous stunts earlier?' Nakatiim bagang tanong neto.
'Nothing.. and you don't care so shut up bumalik ka na nga sa pagiging tahimik mo you're being too noisy' Na ikinaismid neto.
'Nako parang may something hah!' Pang aasar ni Jhuls sa dalawa na ikinairap ni Jam.
Habang si Einna ay tahimik lamang habang nakatingin sa labas ng bintana, tinitingnan ang madilim na daan. Okupado pa rin ang kanyang isip at hindi makapaniwala na nagkita na sila ni Jeiz her first love.
'Bes kanina ka pa tulaley!' Marahang niyugyog ni Jam ang balikat ni Einna.
'Uhmm bes pagod din siguro' Pagpapalusot neto.
-
Jam's POV
Kanina ko pa napapansin ang aking besfriend na parang wala sa sarili. Lagi nalang syang nawawala after ng battle namin ano kaya ang pinag gagawa ng babaeng 'to?
At isa pa tong si mysterious Frost. Kanina pa ako nanggigil na tirisin sya. Kelan pa sya dumaldal? Lagi nalang may pambara sa lahat ng sinasabi ko ang epal epal talaga.
Ugh! ba't ba parang lahat sila may tinatago sa akin? Nako gigisahin ko talaga si Einna bukas. Alam kong pagod din sya eh kaya pass muna ako sa pag iintriga. Pero ang sakit talaga ng katawan ko huehue one by one ulit kasi naging labanan tapos may stunts nang kasama buti nalang flexible ako pero nabigla pa din katawan ko hahys!.. It's a very long and tiring night.
to be continue.
Haha ayan maikli lang :P baka kasi may umiyak na eh
BINABASA MO ANG
Game of Love
General FictionA Love story that begins with an online game Let's play! Create your account and Log in!