Kể từ lúc trò chuyện với Sarada, Himawari bắt đầu thay đổi. Cô bé không còn tìm Naruto và Boruto gặng hỏi về việc nhiệm vụ nữa, thay vào đó, Himawari thích làm việc nhà nhiều hơn, từ nấu ăn, dọn dẹp đến giặt giũ cô bé đều làm tất, điều này khiến Hinata bỗng trở thành người rỗi việc.
Bên cạnh đó Himawari cũng chẳng thích ra ngoài, cô bé chỉ miễn cưỡng đi khi Hinata sai bảo mà thôi, kể cả thế, chỉ cần có Boruto ở nhà là cô bé lập tức kêu anh trai đi thay ngay, giống như đã lập lời thề rằng sẽ không ra ngoài nữa vậy.
Từ đó, cuộc sống của Himawari tuyên bố bước sang trang khác – cuộc đời trong nhà, nó có vẻ là tựa sách khá nhàm chán nếu được viết ra. Dù vậy ai quan tâm nó chứ? Himawari bình thản sống cuộc đời yên ổn đó, nhà Uzumaki và Hyuga cũng hài lòng với điều này, mọi chuyện dần trở lại đúng như quỹ đạo của nó, giống một mặt hồ phẳng lặng chẳng mảy may gợn một ngọn lăn tăn.
Nếu phải tìm ra một người khó chịu trong việc này, chỉ có thể là Hinata. Phu nhân đệ thất đột nhiên mất hết việc làm, trở nên rảnh rỗi đến chán nản. Cũng giống như Himawari, cô được Hokage bao bọc như trứng mỏng, vì thế mà, không ai dám giao nhiệm vụ cho cô cả. Bình thường Hinata giết chết thời gian và sự rổi rãi của mình bằng việc nhà, hơn nữa lại có với Naruto liên tiếp hai đứa con, việc nhà cùng chăm sóc con cái khiến cô quay cuồng đến chóng mặt, chẳng còn thời gian đâu mà nghĩ đến nhiệm vụ nữa, giờ đây lại bị Himawari tước mất việc làm, trong lòng bỗng cảm thấy cực kì trống trải.
Vì chuyện này, Hinata bèn thành thật tâm sự với chồng yêu của mình. Cô muốn được làm nhiệm vụ với những đồng đội xưa, cô cảm thấy việc nhà giao cho Himawari là ổn. Naruto nghe xong tâm tình của vợ, anh nghiêm túc suy nghĩ hồi lâu. Quả thật Hinata nói đúng, nhàn rỗi là cơn ác mộng, nếu là anh chắc cũng sẽ chán đến chết mất, nên anh rất vui vẻ đồng ý với vợ mình, quyết định sẽ sinh thêm đứa nữa để xua đi sự buồn chán của vợ.
Và vậy là dù không làm việc nhà thì Hinata cũng không thể tiếp tục làm nhiệm vụ với đội tám, thay vào đó cô bắt đầu bị nằm ì trên giường nhiều hơn hay phải ở trong văn phòng Hokage nhiều hơn.
--------------------------------
Tốt thôi, chẳng còn kiếm được ngày nào đẹp trời hơn hôm nay nữa, những đám bông gòn xốp mịn trôi nổi lười nhác trên mặt ly soda xanh. Nắng khá nhạt, gió thổi lịch thiệp hơn mọi ngày vì nó không mang theo những chiếc lá úa vô duyên cùng mấy nghìn đứa trẻ cát nghịch ngợm của nó thổi táp vào mặt người khác. Một ngày quá tuyệt để đi dạo hay làm một cuộc picnic, nhưng có lẽ tốt nhất là vận động trên giường.
Một ngày như thế mà Himawari lại vừa than phiền vừa càu nhàu không ngừng, càu nhàu đến nhứt cả tai.
- Aiza...Lại bị bắt ra ngoài!
Himawari tiếp tục ủ ê làu bàu nói. Sáng nay cô bé bị mẹ bảo đi siêu thị mua chút thịt, và thế là cô bé như vậy cho đến giờ, thật không sao hiểu nổi tính cách lúc này của Himawari! Nếu là lúc trước thì với tiết trời đẹp thế này cô bé đã ngay tắp lự chạy nhông nhông ngoài đường như một đứa hâm lên cơn tăng động rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Short fic][NaruHina][BoruHima] The Princess Doll
FanfictionHimawari là con gái của Đệ Thất, truyền nhân của Hyuga, cháu của Đệ Tứ, em gái của anh hùng Boruto Himawari là cô công chúa xinh đẹp, một búp bê sứ nữ hoàng ai cũng ao ước.. Nhưng búp bê sứ chỉ ở trong lồng kính thôi. "Bốp!" Lồng kính vỡ tan...