Nơi mà Metal Lee cùng Himawari đang đứng là một góc hẹp của tòa nhà Hokage. Cái góc này được tạo nên dành riêng cho máy điều hòa. Dù là nơi để đặt máy móc, nhưng không phải chỉ là cái hộp kín được xây bằng gạch mà chính xác thì, nó giống một cái hốc hơn.
Và cái hốc nào cũng có một lối vào nối trực tiếp ra bên ngoài, đứng từ lối vào đó có thể quan sát xung quanh.
Bây giờ, Himawari cùng anh chàng sâu róm đều đang tập trung ở lối vào đó.
Do vị trí cái hốc nằm ở phía sau của tòa nhà nên việc nó bị người khác phát hiện hầu như không thể, bởi có ai rảnh mà đi ra phía sau làm gì? Tuy nhiên, quả thật hôm nay Himawari và Lee dường như đã gặp 'vận may', hiện giờ lại có một kẻ khá là rảnh (mà cũng không biết có rảnh không) đang đứng phía sau tòa nhà, hay nói rõ hơn, chính là ở ngay dưới tầm mắt của họ.
Quan trọng hơn, kẻ đó lại là...Hokage.
Không những thế, thận bất ngờ khi...à, hay phải nói là kinh ngạc nhỉ? Ngài Hokage của chúng ta còn đang bật...trạng thái cửu vĩ kết hợp với hiền nhân thuật.
Bên dưới khoảnh sân rộng lớn phía sau Tòa nhà Hokage, Naruto đang bừng bừng giận dữ dáo dác tìm kiếm khắp xung quanh. Trên người anh khoác một tấm áo choàng bằng charka đang cháy phấp phới như ngọn lửa. Những cận vệ của Tòa nhà dường như cũng kinh hãi khi phải chứng kiến cảnh này, mấy trăm ninja hộ vệ cho Hokage đều toán loạn cả lên, người đứng, người đu trên đất, trên nhà, trên ngọn cây, hoảng sợ nhìn vị trưởng làng đang tức giận của họ, vẻ mặt ai nấy đều hiện lên một chữ sốc to tướng, có lẽ họ không hiểu vì sao, một người vốn dĩ đang phải ngồi trong văn phòng xử lí công văn như Hokage lại tức tốc chạy xuống sân và bật charka cửu vĩ.
-Có chuyện gì không ổn sao ngài Hokage? –Đội trưởng đội hộ vệ sau 3 lần kiểm tra đều đảm bảo không có vấn đề gì bèn đánh liều hỏi.
Giọng nói của vị trưởng hộ vệ đó khá vang, khiến cho hai kẻ đang nấp trong cái hốc chứa máy điều hòa cũng bất giác đứng hình vài giây.
-Chắc không phải đã phát hiện ra chúng ta chứ?
-Không đâu, tin anh đi, chẳng ai bắt kịp tốc độ của anh!
Himawari và Lee trao đổi với nhau thông qua vài ánh mắt.
Bỏ ngoài tai câu hỏi của đội cận vệ, Hokage Đệ Thất vẫn không ngừng đảo mắt nhìn xung quanh, tấm áo choàng charka của anh bay phần phật, tạo cảm giác rất áp đảo. Đôi mắt vốn dĩ xanh như bầu trời giờ ánh lên sáng ngời màu cam đỏ, vẻ mặt thì pha trộn giữa mệt mỏi và tức giận.
Naruto im lặng, hai tay bắt đầu chóng lên hông. Himawari nuốt nước bọt nhìn cha chuyển đổi tư thế, trong lòng bỗng cảm thấy bất an tột độ. Trong kí ức của cô bé, tư thế này của cha chỉ xuất hiện khi anh trai Boruto vừa gây ra tai họa nào đó mà thôi.
Từ khi anh trai cô bé trưởng thành và không còn đi gây sự nữa thì hầu như Himawari không còn thấy cha làm tư thế ấy.
-Chẳng lẽ -Himawari run sợ nghĩ –Do mình mà cha như thế sao?
Và cô bé bắt đầu lục tìm trong ký ức, cố gắng nhớ về những lúc mà anh trai chọc giận cha. Sau khi cha chóng tay vào hông rồi bật sức mạnh cửu vĩ, cha sẽ nhắm mắt lại và...anh trai sẽ bị tìm ra ngay tức khắc cho dù có trốn trong đường hầm dưới lòng đất đi chăng nữa...
Bất giác Himawari đánh mắt về phía Hokage, Thịch! Tim cô bé đập một cái thật mạnh khiến cả thân thể không tự chủ được mà nảy ra phía sau.
-Cha đang nhắm mắt lại kìa! –Himawari kinh hoảng nghĩ.
Trong một tích tắc, Himawari vận hết tất cả những sở trường của mình từ trước tới giờ, lấy ra tất cả các dụng cụ ninja mà cô bé đem theo cùng với việc điểm qua một loạt những cách khả quan nhất trong đầu mình. Và rồi cô bé dồn hết tất cả charka vào chân, nắm chắc dụng cụ trong tay, nhanh như cắt đu ra ngoài.
-Phải trốn thoát! –Trong đầu Himawari chỉ còn 3 từ ấy.
Nhưng đúng lúc cô bé sắp thoát ra khỏi cái hốc, Lee đã vội vàng kéo cô bé lại bằng một lực rất mạnh.
-Em làm cái gì vậy! –Cậu gần như hét vào mặt Himawari –Giờ mà ra ngoài chỉ có nước chết thôi! Em không thấy tất cả hộ vệ đều đang tập trung xung quanh đây sao? Hơn nữa em nghĩ mình sẽ qua được mắt của ngài Đệ Thất ư?
-Cho dù ngồi yên ở đây thì cũng bị bắt thôi! –Himawari đáp trả một cách mãnh liệt.
-Himawari...-Lee cũng đứng hình khi đối diện với vẻ mặt của cô bé.
Cố gắng hít thở sâu để bình tĩnh trở lại, Himawari giải thích với Lee –Bố em đang bật charka cửu vĩ đấy, ở trạng thái đó ông có thể tìm được anh, cho dù anh có trốn ở nơi nào đi chăng nữa! Nếu cứ nấp ở đây, kiểu gì cũng bị tóm thôi!
-Cái gì?! –Lee kinh ngạc.
-Đúng vậy đấy! –Himawari khẳng định một lần nữa với anh –Anh trai em chưa bao giờ thoát khỏi ông!
Đôi mắt đen to tròn của Lee càng mở to hơn, anh không ngờ ngay cả Boruto – đối thủ của anh cũng không qua nổi.
-Nếu thế, chẳng lẽ chúng ta phải ngồi yên bất động mà không làm gì cho đến khi bị tóm sao? –Anh hoang mang.
-Không! –Himawari vừa vén những lọn tóc bết dính hai bên má ra sau tai vừa đáp –Em đã quan sát cái cách mà cha em bắt được anh hai rồi –Cô bé dừng một chút để buộc sợi dây vào trong thanh kunai –Dù khả năng tìm kiếm của cha em có siêu việt cỡ nào thì nó cũng có phạm vi thôi, nếu như chúng ta ra khỏi phạm vi của ông ấy thì sẽ an toàn! –Dứt lời cô bé đưa cho Lee thứ dụng cụ mà mình vừa lắp xong – một thanh kunai có gắn dây thép.
Lee ngập ngừng nhìn thứ trên tay –Em nói như vậy, nhưng...thật điên khùng! Thậm chí chúng ta còn chưa kịp chạy ra khỏi phạm vi của ông ấy thì chúng ta đã hoặc là bị ông ấy tóm hoặc là bị đám hộ vệ ngoài kia tóm rồi! Kế hoạch bất khả thi!
Dù bị Lee phản đối nhưng Himawari có vẻ không hề nao núng. Cô bé cũng nhanh chóng chuẩn bị cho mình dụng cụ giống như Lee, đôi mắt xanh kiên định dõi ra bên ngoài, lồng ngực nhỏ phập phồng, dường như cô bé đang thở rất gấp.
Vậy mà gương mặt lại cực kì điềm tĩnh.
-Bất khả thi còn hơn là bị tóm mà không kịp làm gì! –Cô bé mạnh mẽ đáp lại Lee và bắt đầu bật byakugan lên.
Phía sau cô bé, Lee chỉ biết đập mạnh tay vào đầu một cách bất lực.
Bên dưới, có vẻ ngài Hokage đã bắt đầu cảm nhận được mục tiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Short fic][NaruHina][BoruHima] The Princess Doll
FanfictionHimawari là con gái của Đệ Thất, truyền nhân của Hyuga, cháu của Đệ Tứ, em gái của anh hùng Boruto Himawari là cô công chúa xinh đẹp, một búp bê sứ nữ hoàng ai cũng ao ước.. Nhưng búp bê sứ chỉ ở trong lồng kính thôi. "Bốp!" Lồng kính vỡ tan...