Chapter 9: The Enemy

4K 88 0
                                    

(Edited)

Raine

Nasa may kuwarto ako ngayon, isa't kalahating buwan na ang nakakalipas mula noong mapunta ako dito sa Althomora.

Habang tumatagal, mas napapalayo ako sa loob ni Aero, usually sila na ang may missions, hindi na nila ako pinapasama dahil mas nadevelop ang Powers ni Aero.

Wala din sila ngayon, Wala si President, Wala si Vice, grabe iniiwan lang nila ang Academy ng ganun.

Paano pag...

WHAT THE HELL.

*WANG WANG WANG*

Yan na nga ba ang sinasabi ko.

Napasilip ako sa field at nakitang may malaking Halimaw doon, kinakalaban iyon ng ibang Seniors.

Si Nina at Lina ba iyon?.

Natutunan ko na ito ng isang Araw.

"Levitation!" Hiyaw ko at lumipad na ako papunta doon.

"Oy Raine! Long time no see" bati ni Lina sa akin.

"Rise my Army!!" Hiyaw ng lalaking naka Black at Orange na robe at may Orange na Gem sa noo niya.

Mula sa lapg ay may mga bumangon na kalansay.

"Ice Shards!" Hiyaw ko at hinawi ang kamay ko sa hangin.

Teka BAKIT AKO NAGPAPAKABAYANI!

Choose Peace and Order

Kala ko ba wala ng ganun epal talaga eh.

Wala ring silbi ang ginagawa ko.

"Fire Whips!" Hiyaw ni Nina, naglabas naman ng Metal Scythe si Lina at hinhiwa hiwa ang mga kalansay na nabubuo ulit.

"Mind Control!" Sabi ng isang lalaki.

Nagkaroon ng Violet na wave na nanggagaling sa lalaki.

Wala din nangyari.

Napatingala ako sa lalaki na napapalibutan ng Crows?.

"Kailangan natin siya mapatumba" sabi ni Lina sa akin nung makalapit siya.

"Ice Pillars" sabi ko at inangat ang mga kamay ko at tumubo don ang mga Cylinder na Ice na gumuwa ng paikot na hagdanan pataas.

"I'll hold them off, kayong tatlo na kumalaban sa bwiset na yun!" Hiyaa ni Nina, kasama niya ang ibang Seniors, nakalutang sa tabi ko ang lalaking nababalot ng Violet na Aura lumipad na din ako at sumunod lang sa amin si Lina na ginagamit ang pillars.

"Who are you!" Singhal agad ni Lina noong makarating kami sa taas.

"I AM CORVUS THE DEATH!" Hiyaw nito at nagpalabas ng mga Orange na Beams, nareflect ito salamat sa Psychic na Shield nung lalaki.

*Boosssghh!!* Napalingon kaming tatlo.

May isa pang pagsabog sa may loob na ng Academy.

Crystal Academy: The Lost Prince Of AltheraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon